'นิพิฏฐ์' เตือนนักการเมืองเชียร์แยกดินแดน เหมือนไม้ขีดก้านแรกจุดไฟซ้ำรอย 'โจรกระจอก'

13 มิ.ย.2566-นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ หอมกลิ่นแยกดินแดน ระบุรายละเอียดว่าผมเป็นคนภาคใต้ เวลาเราไปไหน คนก็จะมองว่าเป็นคนใต้นั่นแหละ เขาไม่ได้มองว่า มาจากพัทลุง ปัตตานี หรือ นราธิวาส เหมารวมว่า คือ “คนปักษ์ใต้”

ผมจะแสร้งพูดภาษากลาง เพื่อปกปิดความเป็นคนใต้ แต่ก็มีกลิ่น”ทองแดง” ติดปลายลิ้นตลอด

เมื่อมีข่าว มีกลุ่มบุคคล มีแนวคิดจะทำประชามติ เพื่อแยกดินแดน”ปาตานี” โดยมีนักการเมืองแอบเชียร์อยู่ข้างหลัง ผมก็เศร้า และ อาย!!

เศร้า! เพราะประเทศไทย ในยุคล่าอาณานิคม ชาติเรายอมเฉือนดินแดนมาหลายครั้ง เพื่อรักษาเอกราช จนสุดท้าย เราก็ได้ประเทศ ในรูปของ ขวานทอง ไว้ให้ลูกหลาน

อาย! เพราะความคิดนี้ เกิดขึ้นเพราะ”นักการเมือง” ต้องการคะแนน โดยไม่สนใจว่า คะแนนเหล่านี้ ได้มาเพราะความคิดเฉือนดินแดน เพื่อเอาใจคนบางกลุ่ม และ อาย! เพราะผมยังมีเงาของนักการเมืองทาบอยู่(แม้จะน้อยมากแล้วก็ตาม)

ความคิด แยกดินแดน เหมือนไม้ขีดก้านแรก ที่เริ่มจุดขึ้นในปักษ์ใต้บ้านผม เหมือนวาจา”โจรกระจอก” ที่เหมือนคบเพลิงที่ถูกจุดขึ้นเกิดขึ้นเมื่อยี่สิบปีที่แล้ว จนกระทั่งวันนี้ เกือบมอดแล้ว ก็มีนักการเมือง และ พรรคการเมือง จุดไฟขึ้นมาอีก

เจอผมที่ไหน โปรดรับรู้ว่า ผมเป็นคนใต้ที่เข้าใจ อัตลักษณ์ เผ่าพันธุ์ ความเชื่อ ยอมรับความแตกต่าง

เจอผมที่ไหน อย่ารังเกียจผม หรือ อย่าดูแคลนผม ผมเป็นคนปักษ์ใต้ที่ไม่มีความคิดแยกดินแดน หากมีการแยกดินแดน และผมยังไม่ตาย ผมจะย้ายออกจากภาคใต้ และไม่มาเหยียบภาคใต้อีกเลย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

สส.ระยอง ก้าวไกล ตั้งข้อสงสัยวางเพลิงโรงงานเก็บสารเคมี 'วิน โพรเสส' จี้รัฐบาลตรวจสอบ

นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีของบริษัท วินโพรเสส จำกัด ว่า ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ตนได้ลงพื้นที่จุดหลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเวลา 22.00 น.

'ก้าวไกล' ชูร่างกฎหมายจัดระเบียบกลาโหม ปฏิรูปกองทัพ คืนอำนาจให้รมต.

ร.ท. ธนเดช เพ็งสุข สส.กทม.พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงแนวคิดการแก้ไขพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม และกฎหมายศาลทหาร

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.