เอ๊ะยังไง! ‘ชูวิทย์’ ชี้รักเท่าไหร่ก็เขียนมา ผู้การฯแค่หมาก บนกระดานอำนาจศึกสีกากี

18 มิ.ย.2566-นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว”ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์” เรื่องรักเท่าไหร่ก็เขียนมา รักมาก ก็แค้นมาก” ระบุว่า เรื่องส่วยๆ ในวงการตำรวจ การดูแล น้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า หรือจะเรียกว่า “ค่าเคลียร์” หากไม่เคลียร์ก็โดนจับ หรือจับไปแล้วก็เคลียร์ได้ถ้าไม่หนักหนาสาหัส จะปราบให้หมดก็ยาก เพราะเคลียร์หลักล้าน หลักสิบล้าน หรือรักมากขนาดเคลียร์ “ร้อยล้าน” อย่างที่ชลบุรี จนรักไม่ไหวต้องเปลี่ยนจาก “ผู้ต้องหา” เป็น “ผู้เสียหาย” หากเอาแค่รักพอควรก็พอไปไหว แต่นี่จะบังคับให้รัก เอาทั้งรักสั้น รักยาว รักเยอะๆ ต้องจ่ายค่ารักรายเดือนอีก

ส่วนเรื่องเป็น “หน้าเสื่อ” ใช้ในการประสานงานตัดตอนมีอยู่มาก ถูกหลอกก็มี ถูกอ้างก็มี เอาจริงก็มี ถือว่าได้ส่วนแบ่งค่าหิ้วเป็นธรรมเนียม ทำกันเป็นปกติ เรียกว่า “ตัวคัทเอาท์” กรณีนี้ “บอย” ต้องหายตัวไปก่อน คงจับไม่ได้ เรื่องอย่างนี้เป็นเรื่องปกติ แต่ที่ไม่ปกติครั้งนี้ คือ “ยุทธการแซะเก้าอี้ ผบ.ตร.คนต่อไป”

วงการตำรวจปิดกันไม่มิด และวลี “เป้รักผู้การเท่าไหร่ เป้เขียนมา”อยากรู้ว่าวลีแบบนี้หลุดมาได้ไง? จำได้ทุกคำ ยอดเยี่ยมเด็ดจริง แล้วยังมีคำพูดของบอย “มึงอยู่เฉยๆ เนียนกริ๊บ พี่เคลียร์ให้จบแล้ว มึงจ่ายที่ไอ้ต้นเลย” ไอ้บอยก็ไม่อยู่ จับไม่ได้ แต่คำพูดเหมือนยืนยันกันมา ผู้การฯ แค่หมากบนกระดานอำนาจศึกวงการสีกากีนี่เอง

ศึกนี้แรงจริง ใครไม่เกี่ยว โปรดอย่ายุ่ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'โจ๊ก' เดือดรายวัน! ถ้าอยากเป็นผบ.ตร. บอกกันตรงๆ ยอมให้ก็ได้ เล่นแบบนี้จะติดคุกเสียเอง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร.เข้ายื่นหนังสือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง.เพื่อแจ้งให้ทราบถึงการสอบสวนของคณะพนักงานสอบสวนเว็บพนันออนไลน์ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่สามารถตรวจยึดหรืออายัดทรัพย์ใดๆได้

'บิ๊กโจ๊ก' ถอย! ดอดยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้งผบ.ตร.

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่23เม.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้ส่งตัวแทนมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป.ป.ช. เพื่อขอถอนเรื่องที่ยื่นให้ป.ป.ช.ตรวจสอบนายเศรษฐา ทวีสิน

ป.ป.ช. ขอดูข้อเท็จจริงก่อน ย้อนถามเอกสารหลุด 'บิ๊กโจ๊ก' ปล่อยเองหรือเปล่า

'เลขาฯ ป.ป.ช.' ขอดูข้อเท็จจริงก่อน หลัง 'บิ๊กโจ๊ก' ยื่นคำร้องคัดค้านกรรมการฯ ไม่ทราบเรื่องเอกสารหลุด ย้อนถามเจ้าตัวปล่อยเองหรือไม่ ย้ำให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย