'พุทธะอิสระ' เดือด! พฤติกรรมเถื่อนถ่อยที่ทำไว้ 8 ปี จะกลับมาถล่มรัฐบาลส้ม

19 มิ.ย. 2566 – พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า คนมีมิจฉาทิฐิ มักจะมิปกติเห็นผิดเป็นชอบ เห็นชั่วเป็นดี

โดยพุทธะอิสระ ได้ตอบกลับคอมเมนต์ของผู้ใช้ชื่อว่า Thiwa Singkaew ซึ่งระบุว่า “ที่เห็นนี้ ก็มีแต่ท่านผู้พิมพ์ข้อความนี้มิใช่หรือ ที่กำลังทำความขัดเเย้ง ที่เหลือ เป็นแต่เพียงการคาดการณ์ มิใช่หรือ และ ที่เกิดขึ้นแล้วคือ แปดปีที่ผ่านมา มิใช่หรือ ผู้ทรงศีล (จงอยู่กับหลักธรรมของพุทธองค์เถิด)”

เรียนคุณผู้ใช้นาม Thiwa Singkaew โปรดทราบ หากคิดจะเข้ามาเมนต์ความเห็นลงในเฟซนี้ โปรดกรุณาใช้วิจารณญาณในการอ่าน การเขียนหน่อยนะจ๊ะ อย่าอ่านและเขียนด้วยความชังและความชอบ แต่เพียงอย่างเดียว

หรือพวกทาสส้มเขาไม่ค่อยใช้สมงสมองกันอยู่แล้ว จึงไม่รับรู้ว่า พฤติกรรมของพวกสามกีบที่ออกมาประท้วง เผารูปพระบรมฉายาลักษณ์องค์พ่อหลวง ร.9 องค์พระราชินี และเหยียดหยามดูหมิ่น ร.10 และรุมล้อมขบวนเสด็จพระราชินี รวมทั้งประการยกเลิกกฎหมายคุ้มครองสถาบันพระมหากษัตริย์

แม้กระทั่งไม่ยืนเคารพธงชาติ ไม่ยืนเคารพเพลงสรรเสริญพระบารมี จัดเสวนาปลุกปั่นให้เกิดความเกลียดชังต่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และชาติพันธ์ที่เห็นต่าง

จนนำมาซึ่งการออกหนังสือประชามติแบ่งแยกการปกครอง แล้วอ้างว่าเป็นเสรีภาพในการแสดงออกทางวิขาการ พอฝ่ายความมั่นคงเขารวบรวมหลักฐานจะเอาผิดแก่ผู้เกี่ยวข้อง ก็ออกมาอ้างว่าเป็นเสวนาเฉพาะทางวิชาการ ทำแต่เฉพาะในรั้วมหาวิทยาลัยเฉยๆ แถกไปแบบปลาไหลใส่สเก็ตก็ไม่ปาน

ล่าสุด เด็กหญิงหยก และพวกพี่เลี้ยงเครือข่ายของพรรคส้มเช้ง ก็แสดงความเถื่อนถ่อยไปด่ากราดยามและครูดุจดังพวกเขาไม่ใช่มนุษย์ แถมยังปีนรั้ว ปีนหน้าต่างโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ

นี่ยังไม่นับรวมถึงพฤติกรรมเถื่อนถ่อยของพวกกลุ่ม แก๊งตะวัน-แบม ที่เข้าไปทุบ ทำลายข้าวของในโรงพัก สน.สำราญราษฎร์

ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวเหล่านี้ มันเกิดขึ้นมาในช่วงพรรคอนาคตใครกับพรรคส้มเช้ง เกิดขึ้นแม้กระทั้งพฤติกรรมกักขฬะ เถื่อน ถ่อย ของพวกสามกีบ ที่กระทำผิดจนมีหลักฐาน นำเรื่องสู่โรงสู่ศาล

พวกนักการเมืองส้มเช้งก็ออกมาให้ท้าย แถมยังไปดึงองค์กรต่างชาติเข้ามาแทรกแซงต่อกิจการภายในของไทย

สิ่งเหล่านี้หรือที่คุณเรียกว่า คาดการณ์ไปเอง

หูตา ประสาทรับรู้คุณยังปกติดีอยู่หรือเปล่า ?

หรือมันได้เสื่อมโทรม จากการถูกลัทธิส้มเช้งครอบงำจนมองไม่เห็นสิ่งผิดปรกติที่เกิดขึ้นกับสังคมไทยในเวลานี้

ส่วนที่คุณโพสต์มาถามฉันว่า แล้วใครกันแน่ที่กำลังสร้างความขัดแย้ง

ขอถามคุณหน่อยว่าหากมีคนไปยืนตะโกนด่าพ่อ ด่าแม่คุณอยู่หน้าบ้านคุณพร้อมนำรูปพ่อ รูปแม่คุณมาเผา เช่นนี้คุณไม่พอใจออกมาตอบโต้

แต่มีคนข้างบ้านคุณออกมาบอกว่า อย่าออกมาตอบโต้ มันจะสร้างความขัดแย้ง คุณว่าไอ้คนที่มาห้ามคุณนั้นมันปรกติหรือเปล่า

คิดซิคิด หรือ สมงสมองคุณมันถูกครอบงำจนมืดบอด แยกถูกแยกผิด ดีชั่วไม่ออกแล้ว

ส่วนที่คุณเขียนมาว่า ที่เกิดขึ้นแล้วคือ แปดปีที่ผ่านมามิใช่หรือ

ฉันไม่รู้ว่าคุณหมายถึงอะไร แต่ตัวคุณคงน่าจะหมายถึง พวกสามกีบสร้างความแตกแยกมาตลอดแปดปีนั่นน่ะถูกต้องแล้วจ้า

คนพวกนี้สร้างความแตกแยกระหว่างประชาชนกับพระมหากษัตริย์ ประชาชนกับอำนาจรัฐ ประชาชนกับกฎหมาย ประชาชนกับขนบธรรมเนียมจารีตประเพณีมาโดยตลอด 8 ปี คุณว่าจริงไหม

ระวังหากพรรคส้มเช้งได้เป็นรัฐบาลเมื่อไหร่ สิ่งที่พวกพรรคส้มเช้งและเครือข่ายทำไว้ในแปดปีที่ผ่านมา มันจะย้อนมาถล่มพรรคส้มเช้ง นี่คือเวรกรรมขอเตือน

แล้วต้องขอขอบใจที่คุณหวังดีเตือนฉันมาในวงเล็บว่า (จงอยู่กับหลักธรรมของพระพุทธองค์เถิด) อันนี้ฉันขอน้อมรับความหวังดีและขอบคุณ

แต่ฉันว่า คุณน่าจะไปเตือนพวกส้มเช้งจะดีกว่าไหม หรือคุณคิดว่า นโยบายสุราเสรี ขายเหล้าได้และฆ่าสัตว์ได้แม้ในวันพระวันโกน

ซ่องเสรี กระหรี่เสรี การพนันเสรี บ่อนออนไลน์เสรี รวมทั้งอนุญาตให้เด็กเยาวชนสามารถทำแท้งเสรีได้

เหล่านี้คือการอยู่กับหลักศีลธรรมของพระพุทธองค์ด้วยไหม ?

ฉันว่า ก่อนจะมาว่าฉัน คุณไปบอกให้นายทาพินอคคิโอเลิกโกหกให้ได้ก่อนจะดีกว่าไหม เห็นชอบโกหกจนตัวเองเชื่อว่าจริงมาตลอดนี่

ขอบใจนะที่เข้ามาเมนต์มาแสดงความคิดเห็นแบบอคติ ทำให้ฉันได้มีโอกาสอธิบายขยายความให้คุณได้รับรู้ ซึ่งก็ไม่แน่เหมือนกันว่า พวกทาสส้มอย่างพวกคุณจะสามารถอ่านเข้าใจไหม

ที่ฉันคิดอย่างนี้ก็มาจากเหตุที่คุณยังไม่รู้เลยว่า พวกพ่อส้มเช้งของคุณมันไม่มีศาสนาหรือไม่ (อันนี้เขียนมาจากการดูพฤติกรรมที่ประกาศขายเหล้า ฆ่าสัตว์ในวันพระนะจ๊ะ).

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

สส.ระยอง ก้าวไกล ตั้งข้อสงสัยวางเพลิงโรงงานเก็บสารเคมี 'วิน โพรเสส' จี้รัฐบาลตรวจสอบ

นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีของบริษัท วินโพรเสส จำกัด ว่า ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ตนได้ลงพื้นที่จุดหลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเวลา 22.00 น.

'ก้าวไกล' ชูร่างกฎหมายจัดระเบียบกลาโหม ปฏิรูปกองทัพ คืนอำนาจให้รมต.

ร.ท. ธนเดช เพ็งสุข สส.กทม.พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงแนวคิดการแก้ไขพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม และกฎหมายศาลทหาร

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.