‘อดีตบิ๊กข่าวกรอง’ ขอพวกหิวแสง การเมืองอย่ายุ่งการกีฬา

2 ก.ค.2566-นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart ข้อหัว “การเมืองอย่ายุ่งการกีฬา” ระบุว่า กีฬาระหว่างประเทศพยายามที่จะแยกตัวเองออกจากการเมือง มีกฏเกณฑ์ของตัวเองที่ห้ามการเมืองเข้าไปก้าวก่าย แทรกแซงการกีฬา มิเช่นนั้นจะถูกลงโทษ อาทิ แบนห้ามแข่งขันระดับระหว่างประเทศ

ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาของไทยก็เดินมาถูกทาง พยายามดึงตัวเองออกห่างการเมือง แต่ด้วยดรามาทางการเมือง ที่นักการเมืองในยุคนี้เป็นพวกหิวแสง เก่งกับการทำงานหน้ากล้อง สร้างดรามาได้ทุกวัน จะเรียกว่าสร้างคะแนนนิยมหรือรักษาแสงไม่ให้มอด

ในรอบหลายสิบปีที่ผ่านมา  วอลเลย์บอลหญิงเป็นกีฬายอดนิยมที่คนไทยเฝ้าเชียร์และลุ้นให้ได้ไปโชว์ตัวในโอลิมปิก เป็นทีมลูกสาวแห่งชาติ สมาคมฯสร้างทีมวอลเลย์บอลหญิงขึ้นมาด้วยความยากลำบาก จากคนตัวเล็กที่ล้มยักษ์มาได้หลายทีม  จาก

ทีมโนเนม. จนก้าวมาเป็นลูกรักของ FIVB ที่จะขาดไม่ได้

วอลเลย์บอลหญิงไทยเป็นอันดับสามของเอเชียที่พร้อมจะก้าวต่อไปข้างหน้า อย่าให้ต้องสะดุดล้มเพราะคนเพียงคนเดียว

สุดท้าย ความรัก ความชื่นชมความศรัทธาที่คนไทยมีต่อทีมต้องถูกกระทบ ถูกแบ่งแยกเพราะนักการเมืองที่หิวแสง ลงไปแย่งซีนนักกีฬา ดึงความสนใจของคนไทยจากการเชียร์นักกีฬามาที่ตนเอง ทำให้นักกีฬาเสียสมาธิ

เรื่องราวต่างที่เกิดขึ้น. สมาคมฯชี้แจงหมดแล้ว อย่าโทษสมาคมฯ. อย่าต่อว่านักกีฬาเลย นักกีฬาทุกคนคือเฟืองหนึ่งของทีม เรามารวมใจกันเชียร์ลูกๆของเราต่อไปดีกว่า กีฬามีแพ้มีชนะกันได้ ไม่ว่ากัน แต่อาจต้องมีการปรับปรุงส่วนผสมให้ลงตัวใหม่ได้

ผมเป็นคนหนึ่งที่ติดตามเชียร์ทีมนี้มาโดยตลอดและตั้งใจจะไปเชียร์ถึงปารีส หากน้องๆผ่านเข้าไปแข่งในปารีสได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' ไม่กังวลถูกยุบพรรค 'ชัยธวัช' บอกคุยลูกพรรคหลายรอบแล้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาให้พรรคก้าวไกลแก้ข้อกล่าวหาในคดีล้มล้างการปกครอง ว่า คดีนี้มีความร้ายแรงมากกว่าคดีก่อนหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ

พลังบูรพา วอนให้โอกาส รัฐมนตรีป้ายแดง ทำงานช่วยรัฐบาล

เลขาธิการพรรคพลังบูรพา วอนให้โอกาส รัฐมนตรีป้ายแดง ทำงานช่วยรัฐบาล แก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชน ชี้ ผลงานจะเป็นตัวพิสูจน์ฝีมือเอง วอน เลิกกดดัน เปลี่ยนตัว ประธานสภาฯ ปล่อยให้แต่ละฝ่ายได้ทำหน้าที่

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

'ประเสริฐ' เผย 'ชลน่าน' ยังกำลังใจดี ไม่น้อยใจ หลังหลุด ครม.เศรษฐา1/1

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย แ