'ช่อ' อธิบายซีน 'พิธา' ถูกถามเรื่องพระราชดำรัส

'ช่อ' แกะคำต่อคำอธิบายซีนที่ 'พิธา' ถูกถามเรื่องน้อมนำพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมเปิดเป้าเป็นนักข่าวที่จี้ถาม 'ยิ่งลักษณ์' จนร้องไห้มาแล้ว

05 ก.ค.2566 – น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า ทวีตข้อความบนทวิตเตอร์ในหัวข้อ “เกิดอะไรขึ้นในซีนนี้” พร้อมรูปนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ระบุว่า ผู้สื่อข่าว: คำถามข้อ 1 ในฐานะหัวหน้าพรรคและว่าที่นายกฯ จะน้อมนำพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไป จะไปปรับใช้กับพรรค หรือไปใช้กับสมาชิกพรรค ไหม และข้อ 2 โหวตประธานสภาฯวันนี้ถือว่าสำเร็จ มั่นใจตัวเองในวันโหวตเลือกนายกฯ ไหมว่า จะมีบรรยากาศความสำเร็จแบบในวันนี้เกิดขึ้น

พิธา: ตอบข้อที่ 2 ก่อนว่าก็มั่นใจ ส่วนข้อที่ 1 ก็จะนำพระราชดำรัสโดยเฉพาะอย่างยิ่งคำว่า ชาติและประชาชน ที่ท่านเน้นมาใช้ในการบริหารราชการแผ่นดิน

ให้ทายนักข่าวสำนักไหน คนนี้เคยถามจนคุณยิ่งลักษณ์ร้องไห้มาแล้ว

#ประชุมสภา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในหลวง ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจวันฉัตรมงคล

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปในการพระราชพิธีฉัตรมงคล พุทธศักราช 2567 ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย พระบรมมหาราชวัง

ในหลวง ทรงมีพระราชดำรัสแก่รมต.ใหม่ ให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรู้ความเชี่ยวชาญและคุณธรรม

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรี

ในหลวง เสด็จฯพระราชพิธีฉัตรมงคล ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปในการพระราชพิธีฉัตรมงคล พุทธศักราช 2567 ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย พระบรมมหาราชวัง ในโอกาสนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา โดยเสด็จในการนี้ด้วย

ในหลวง พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้นายกฯ นำ ครม.ชุดใหม่ เฝ้าฯ ถวายสัตย์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรี