'หม่อมปลื้ม' ซัดพวกชังชาติงัดวาทกรรมกดขี่กล่าวโทษได้ทุกเรื่องแม้อยู่ยูโทเปีย

'หม่อมปลื้ม' จัดเต็มพวกชังชาติ บอกปรากฎการเปลี่ยนวันชาติไม่ใช่มีเฉพาะในไทยดินแดนมะกันก็มี ใช้วาทกรรมเดี่ยวกันเรื่องกดขี่ อัดพวกซ้ายไม่เคยหยุดกล่าวโทษแม้ได้อยู่ยูโทเปีย

06 ก.ค.2566 - ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล หรือคุณปลื้ม พิธีกร และผู้ดำเนินรายการข่าว โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมแนบลิงค์ยูทูประบุว่า เลิกกิน Ice Cream ยี่ห้อ Ben & Jerry's เพราะมันคือพวกโว๊คชังชาติในสหรัฐฯ รวมทั้งความเป็นจริงที่ว่าราคาของ Ice Cream เเบรนด์นี้ก็เเพงจนเว่อร์ ไม่มีใครเขาซื้อไหว รสชาติก็งั้นๆ

ปรากฏการณ์ปฏิเสธวันชาติของตนเองเพียงเพราะเชื่อผิดๆ ว่าเป็นสัญลักษณ์เเห่งการกดขี่เป็นสิ่งที่มีในสหรัฐฯเช่นกัน ไม่ใช่เฉพาะในประเทศไทย ฝ่ายซ้ายใหม่ในหลายประเทศชูลัทธิรังเกียจชาติตนเองซึ่งเเสวงหาความชอบธรรมด้วยการใช้วาทกรรมกดขี่

ถ้าเป็นสหรัฐฯ ก็จะปั่นวาทกรรมผู้ชายผิวขาวที่รักเพศตรงข้าม (Hetero-normative Caucasian Male) นั้นเป็นผู้กดขี่ ถ้าในฝรั่งเศสรอบล่าสุดก็จะเป็นการปั่นว่าตำรวจผู้ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ในเครื่องเเบบเป็นผู้เหยียดเเละกดขี่ผู้อพยพ

โดยเเนวคิดตาม Dialectic นี้จะมีผู้ซึ่งทำหน้าที่กดขี่เสมอเเล้วก็มีเหยื่อตลอดเวลา (Perpetual Victimhood Status) ถ้าเป็นเมืองไทยก็จะเป็นวาทกรรมซึ่งเรามักจะคุ้นเคยกันอยู่เเล้วผมคงไม่ต้องอธิบาย นั่นคือการกล่าวโทษทุกอย่างไปที่ทุนเเละก็กล่าวโทษทุกอย่างไปที่ศักดินา

ฝ่ายซ้ายไม่เคยมีที่สิ้นสุดในการเคลื่อนไหว พอโค่นสิ่งหนึ่งได้ก็จะกล่าวหาสิ่งอื่นต่อไปในสังคม ไม่เคยคิดที่จะนำความกตัญญูกตเวทิตาคุณเป็นคุณธรรมหลักในการขับเคลื่อนสังคมเเละชีวิตส่วนตัวบ้าง ทั้งชีวิตก็ไม่มีความสุขไม่ว่าอยู่ที่ไหนหรือได้เกิดใน Utopia เเห่งใด เพราะในใจเพ้อเจ้อถึงความเท่าเทียมทัดเทียมในรูปเเบบที่มัวเเต่คิดว่าไม่มีเเต่จริงๆ มีอยู่เเล้วเเต่ดันไม่เคยหัดที่จะมองให้เห็น...ฟังเบ็น ชาปิโร่ ซัด Ben & Jerry's ครับ สมควรโดนเบ็นด่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพมนตรี' ลากไส้ สันดานนักประวัติศาสตร์บางคน อกตัญญู สอนให้คนชังชาติ

นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Thepmontri Limpaphayorm ระบุว่า

ดร.อานนท์ : ลัทธิชังชาติร้ายแรงกว่าลัทธิล้มเจ้า

ผศ.ดร. อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง "ลัทธิชังชาติร้ายแรงกว่าลัทธิล้มเจ้า" มีเนื้อหาระบุว่า "ผมมีความเห็นว่าลัทธิล้มเจ้า เป็น

5 ธันวา วธ.รวมใจจัดกิจกรรมน้อมรำลึก ร.9

4 ธ.ค.2566 - นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) รวมใจภาคีเครือข่ายด้านศาสนา ศิลปวัฒนธรรม ทั่วประเทศ จัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

'คุณปลื้ม' ประณาม 'Influencers' ในคราบกูรูปลอม ปั่นความขัดเเย้ง ทำลายความสามัคคีในชาติ

'คุณปลื้ม' ประณาม 'Influencers' ในคราบของ กูรูปลอม ใช้ความเหลื่อมล้ำ ปั่นความขัดเเย้ง บ่มเพาะความเกลียดชัง เพื่อหาประโยชน์ เป็นผู้ทำลายความสามัคคีในประเทศชาติที่เเท้จริง สื่อกระเเสหลัก นักการเมือง ไม่ใช่ปัญหาเทียบเท่า