เอ็ดดี้ อบรมพระเอกโชว์หางอึ่ง เรียกร้อง 188 เสียงคืนประชาธิปไตย โหวตให้ 'พิธา' เป็นนายกฯ

8 ก.ค.2566 - นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความในเฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค ว่า การแสดงความเห็นการเมืองของ”พอล”สะท้อนคุณภาพการศึกษาของไทย

ฟังแต่ละคลิปที่”พอล”ออกมาพูดเรื่องการเมืองแล้ว ทำให้เป็นห่วงกังวลในเรื่องการศึกษาของไทยเหลือเกิน เพราะมันบ่งบอกว่ามีปัญหาใหญ่จริงๆ

สังเกตได้จาก”พอล” ซึ่งเป็นคนสุภาพ บุคลิกดี และมีจิตใจที่หวังดีต่อชาติและประชาชน บวกกับความเป็นผู้ที่มีชื่อเสียง ก็จะทำให้คนเชื่อตามสิ่งที่เขาวิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งอาจสร้างความแตกแยกหรืออาจเป็นอันตรายต่อสังคม เพราะส่งต่อความเข้าใจผิดสู่สังคม

รวมทั้งดูเหมือนว่าจะเป็นผู้มีความรู้ดี เหมือนจะมีการศึกษาดี แต่ฟังเขาวิจารณ์แต่ละเรื่องแล้วทำให้อดคิดไม่ได้ว่า เขาเรียนหนังสือหนังหามาจริงหรือไม่ เรียนโรงเรียนไหน มหาวิทยาลัยใด

เนื่องจาก สิ่งที่เขาพูดมันเปิดเผยว่าเขาไม่รู้แม้แต่เรื่องการเมืองการปกครองพื้นฐานเลย ที่เขารู้นั้นผิดเพี้ยนไปจากความจริงอย่างกับหน้ามือกับหลังมือเลยทีเดียว

ตัวอย่างจากคลิปนี้ เขาออกมาเรียกร้องในฐานะคนไทย(ซึ่งเป็นคำพูดที่แสดงถึงความจริงใจ) ให้ สส.ทั้งสภาโหวตเลือกพิธาเป็นนายกฯ ซึ่งเขาเชื่อว่ามันคือทางออกของวิกฤตการเมือง

พอล พูดเหมือน เรียกร้องให้ผู้สนับสนุน ดอนัลด์ ทรัมป์และพรรคริพับลิกัน โหวตให้ โจ ไบเดิน ซึ่งสังกัดพรรคเดโมแครต ให้ได้เป็น
ประธานาธิบดี มันถึงจะเป็นประชาธิปไตยแบบปกติตามนิยามของพอล ซึ่งจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นในโลกหรือ?

ความคิดเห็นของเขาคือ “สส.ทุกพรรค รวมทั้งฝ่ายตรงข้ามต้องยกมือโหวตให้พิธาเป็นนายกฯ ถึงจะเป็นการแสดงความจริงใจของ สส. และถึงจะเป็นประชาธิปไตยแบบปกติ” ใช่หรือไม่

ก้าวไกลครองเสียงข้างมาก 14 ล้านเสียงในสภา พวกคุณออกมาเรียกร้องให้ทุกฝ่ายยอมรับเสียงข้างมากนั้น

คุณกลัวพรรคอื่นตั้งรัฐบาลแข่งกับก้าวไกล

ทั้งที่ทุกพรรค ทั้งพรรคเพื่อไทยซึ่งเป็นอันดับ 2 ซึ่งยืนอยู่ข้างเดียวกับพวกคุณ หรือพรรคฝ่ายตรงข้าม อาทิ ภูมิใจไทย พปชร รทสช ล้วนประกาศจุดยืนชัดเจน ว่าจะไม่ตั้งรัฐบาลแข่ง และปล่อยให้ก้าวไกลตั้งรัฐบาลไปครรลองประชาธิปไตย

อ้างอิง: https://fb.watch/lEwRfHiRTf/?mibextid=qC1gEa
แต่รัฐธรรมนูญซึ่งผ่านประชามติจากเสียงส่วนใหญ่ถึง 15 ล้านเสียง บัญญัติให้ สว.มีอำนาจในการโหวตนายกฯ ทำไมพวกคุณปฏิเสธ ต่อต้านและโจมตีเสียงส่วนใหญ่นี้

ตกลงเสียงส่วนใหญ่ที่คุณยอมรับคือ เสียงส่วนใหญ่ที่ให้ผลประโยชน์ต่อพวกคุณเท่านั้นหรือ ?
ด้วยความห่วงใยอย่างยิ่ง
อัษฎางค์ ยมนาค

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จักรพงษ์' ปัดเลื่อนชั้นขึ้นนั่ง รมต. จากสายตรงเศรษฐา ยันไร้ปัญหากับปานปรีย์

นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าถ่ายรูปติดบัตรประจำตัวถึงกรณีที่ถูกมองว่าเป็นการพาร์ทชั้นจากเดิมที่อยู่ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า ไม่ได้พาร์ทชั้นหรอก

'สุชาติ' ลั่นทำงานเพื่อประเทศชาติ ไม่ใช่เพื่อตัวเอง ไม่ซีเรียสเป็น รมช.พาณิชย์

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมช.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฏิบัติหน้าที่ ถึงการได้กลับเข้าทำเนียบรัฐบาลในรอบ 7 เดือน ว่า ได้กลับเข้ามาทำงานให้ประเทศชาติบ้านเมืองเหมือนเดิม

ทำเนียบคึกคัก! รัฐมนตรีใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ฯ

รัฐมนตรีใหม่ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ได้เดินทางเข้าทำเนียบฯเพื่อถ่ายภาพทำประวัติ และทำบัตรประจำตัวรัฐมนตรี ที่ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคั

'ก้าวไกล' ไม่กังวลถูกยุบพรรค 'ชัยธวัช' บอกคุยลูกพรรคหลายรอบแล้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาให้พรรคก้าวไกลแก้ข้อกล่าวหาในคดีล้มล้างการปกครอง ว่า คดีนี้มีความร้ายแรงมากกว่าคดีก่อนหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ

พลังบูรพา วอนให้โอกาส รัฐมนตรีป้ายแดง ทำงานช่วยรัฐบาล

เลขาธิการพรรคพลังบูรพา วอนให้โอกาส รัฐมนตรีป้ายแดง ทำงานช่วยรัฐบาล แก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชน ชี้ ผลงานจะเป็นตัวพิสูจน์ฝีมือเอง วอน เลิกกดดัน เปลี่ยนตัว ประธานสภาฯ ปล่อยให้แต่ละฝ่ายได้ทำหน้าที่