13 กรกฎาคม วันดีหรือไม่ดี ‘อดีตบิ๊กศรภ.’ มีคำตอบ

9 ก.ค.2566-พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ “วันที่ 13 กรกฏาคม วันดีหรือไม่ดี” ระบุว่า ผมไปนั่งกินน้ำแข็งใสแบบละเอียดที่ร้าน  ฮิตแห่งหนึ่งของวัยรุ่น ที่สีลมเซ็นเตอร์ มีเด็กนักเรียน 6 คนมานั่งกิน  อยู่ที่โต๊ะข้างๆ เป็นชาย 1 หญิง 5 สนทนากันน่าสนใจว่า

หญิง1:  วันที่ 13 น่าจะเป็นวันไม่ดีนะ ฝรั่งเขาถือ

หญิง2:  ถืออะไรกันเราเป็นคนไทย

ชาย3:   ไหนพวกมึงบอกว่าเราต้องยึดถือฝรั่งเป็นหลักไง

หญิง2:  มึงไม่รู้เรื่องเลย หัวหน้าบอกว่า “พวกเราต้องรุกได้ถอยเป็น”โว้ย  เรื่องไหนฝรั่งไม่ดี เราก็ต้องเอาไทย

หญิง1 และ 4:  เข้าใจแล้ว เรื่องนี้ต้องเอาฤกษ์ไทย พูดแล้วทั้ง 2 คนก็ก้มหน้าเปิดกูเกิ้ล

“หญิง1”  บอกว่า เดือนกรกฏา มีวันดีอยู่แค่ 3 วันเอง ไม่มีวันที่ 13 ด้วย

“หญิง4” สอดขึ้นมาว่า “หมอดูใหญ่อีกคนบอกมีแค่ 4 วัน แต่ก็ไม่มีวันที่ 13 เหมือนกัน ใกล้เคียงที่สุด เป็น วันที่ 12 ว่ะ แต่มีคนเดียวนะ

ชาย3:  งั้นก็แสดงว่า วันที่13ฤกษ์ไม่ดีซิ

หญิง2:  บอกว่า  วันที่ 12 ก็ใกล้เคียงใช้ได้แล้ว พวกมึงอย่าพูดถึงกันอีกเลย เรื่องที่ไม่เป็นวิทยาศาสตร์ แล้วก็ยังมี เรื่อง เวลาเกิด เดือนปีเกิดว่าเป็นปีชง หรือเปล่า อีกแยะหลายเรื่อง

ชาย3:  หัวเราะ แล้วบอกว่า “เรื่องแบบนี้กูว่าเหมือนกันหมดแหละ ไม่ว่าเด็กหรือแก่ เผด็จการหรือ ประชาธิปไตย ต้องเอาตัวรอดไว้ก่อนเสมอ 555555 “

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บ่อน้ำ' ในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ของอาจารย์ปริญญา

อาจารย์ปริญญา จบกฎหมายมหาชน จากเยอรมัน จึงน่าจะเป็นเหตุผล ที่ทำให้ อาจารย์ มักแสดงท่าทีไม่เห็นด้วยกับกฎหมายของประเทศไทย อยู่หลายๆครั้ง ทำเหมือนไม่รู้ว่า “เมื่อเป็นคนไทยทำผิด ก็

อดีตบิ๊กศรภ. ชี้ชัด ‘ก้าวไกลกับการขาดเหตุผลจนติดเป็นนิสัย’

การเฮโลกันออกมาเคลื่อนไหวของกลุ่มพรรคก้าวไกล ทั้งเก่าและใหม่ ในเชิงคัดค้านกรณีที่ ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยเรื่อง คุณพิธา กับพวกรวม 44 คน

อดีตบิ๊กศรภ. แนะ 6 วิธีตรวจสอบ ‘ทักษิณ’ อยู่ชั้น 14 จริงหรือเปล่า

อดีตบิ๊กศรภ.เตือนถ้าใช้การดื้อดึงแบบนี้ ต่อไป คุณทักษิณอาจจะดูเท่ห์ แต่ คนที่รักความยุติธรรมส่วนหนึ่งไม่ชอบแน่ และยังทำให้ คุณอุ๊งอิ๊งจะหมดราคาลงไปเรื่อยๆ