'คนเสื้อแดงขอนแก่น' ชื่นชม 'ลุงตู่' วางมือการเมือง เตือนถ้า '3ป.' ยังยื้อ ปชช.ทุกสีเสื้อจะออกมา

คนเสื้อแดงขอนแก่นชื่นชม 'ลุงตู่' ประกาศวางมือจากการเมือง คอยให้กำลังใจกับคนรุ่นใหม่ที่จะขึ้นมาสร้างประเทศ แต่ถ้ามีเบื้องลึกเบื้องหลัง 3ป.ไม่วางมือ ไม่แค่'ด้อมส้ม' จะออกมา แต่จะออกมาหมดทุกสีเสื้อ เชื่อการโหวตนายกฯ คาด สว.ส่วนใหญ่จะไม่ออกเสียง

12 ก.ค.2566 - ผศ.พรรณวดี ตันติศิรินทร์ ที่ปรึกษาเครือข่ายคนเสื้อแดงภาคอีสาน เปิดเผยว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศวางมือจากการเมือง โดยส่วนตัวยินดีและยกย่องในน้ำใจชายชาติทหาร ที่รู้แพ้ รู้ชนะ และรู้ว่าควรจะถอย ซึ่งขอเป็นกำลังใจให้ลุงตู่เป็นคนแก่คนหนึ่งที่อยู่ที่บ้าน และคอยให้กำลังใจกับคนรุ่นใหม่ที่จะขึ้นมาสร้างประเทศ

"ชื่นชมบทบาทของ พล.อ.ประยุทธ์ จบลงแบบนี้ และถ้าออกจากบ้านในค่ายทหารก็ยิ่งจะชื่นชมอีกระดับหนึ่งเพราะทุกคนไม่ว่าใครก็ตาม จากสูงสุดต้องกลับสู่สามัญชนเป็นธรรมดา จึงจะรู้ว่ารสชาติของชีวิตแต่ละคนนั้นลำบากขนาดไหน แต่ถ้ายังไม่ถอยออกมาจากหอคอยงาช้างในค่ายทหารมองความทุกข์ของประชาชนไม่ออก ซึ่งก็ขอพูดแบบฟันธงเลยว่า ยอมลงตอนนี้ถือว่าจบสวย แต่ถ้ายังมีเบื้องลึกเบื้องหลังสามป.ยังไม่ยอมวางมือ ดื้อที่จะบริหารประเทศต่อไป ประชาชนที่ออกมาจะไม่ใช่แค่ม็อบดอมส้มอย่างเดียว แต่จะเป็นทุกสีเสื้อ ทุกเพศ ทุกวัย ทุกอาชีพ จะออกมา เพราะทุกคนได้รับผลกระทบมา 8-9 ปี จากการบริหารงานของทหารมามากพอแล้ว เพราะฉะนั้นอย่าคิดมาบริหารต่อ ซี่งในเรื่องนี้ขอให้จบด้วยดีและขอให้เห็นแก่ชาติบ้านเมือง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน อย่าเห็นแก่พรรคพวก หยุดแค่นี้คุณก็กินไม่หมด ขอให้เห็นแก่บ้านเมือง ชื่อเสียงของประเทศจะได้สงบ และจะได้เดินต่อไปไปข้างหน้าเพื่อพบกับนานาประเทศได้"

ผศ.พรรณวดี กล่าวต่อว่า การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีที่จะถึงนี้ บทบาท ของสว. แต่ละท่าน ล้วนแต่เป็นผู้ทรงคุณวุฒิ ได้รับการยอมรับในแต่ละบทบาทวิชาชีพ แต่ละท่านก็จะมีสิ่งที่ยึดในใจนั่นก็คือ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ใครที่คิดจะต้องก็เหมือนกับไม่ถูกต้อง ซึ่งเราก็เข้าใจในหัวอก แต่ในส่วนที่โหวตให้กับนายพิธา นั้น เข้าใจว่าทุกคนยึดในหลักกติกาว่าต้องเป็นอย่างไร

"ได้ติดตามผลของการประชุมของกกตก็ยังมีเรื่องคุณสมบัติของคุณพิธา ที่ทำให้ทางสว.แต่ละท่าน อาจจะข้องใจ อาจจะไม่มีความเชื่อมั่นในการที่จะโหวตรับหรือไม่รับก็เลยเชื่อว่าทาง สว.จะโหวตไม่ออกเสียง เพื่อเป็นการเซฟตัวเอง เพราะหากเลือกโหวตให้คุณพิธาได้ แต่ทางกกต.ทำการตรวจสอบมีการสอบสวนแล้วคุณสมบัติไม่มีทางสว.ที่เลือกคุณพิธาก็จะมีผลกระทบตามมาซึ่งในจุดนี้ก็เข้าใจและเท่าที่มองในตอนนี้ส่วนใหญ่จะเลือกไม่ออกเสียง"

ผศ.พรรณวดี กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า หลังจากวันที่ 14 พ.ค.ที่จะถึงนี้เป็นชัยชนะของฝ่ายประชาธิปไตยที่เอาชนะเผด็จการได้อย่างราบคาบ ฝ่ายเผด็จการแพ้ฝ่ายประชาชนคือประชาธิปไตย แต่ในเวลานี้คนส่วนใหญ่ไปเน้นเพียงพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทย ทั้งที่ในวันนี้ชัดเจนแล้วว่าฝ่ายประชาธิปไตยมีทั้งหมด 8 พรรคการเมืองที่จะร่วมกันแตะมือกันให้มั่นคง และเดินหน้าเพื่อตั้งรัฐบาล และพรรคก้าวไกลก็อย่าคิดว่าเด่นมาก อย่าคิดว่าเป็นเสียงส่วนมากของประชาชน ซึ่งมองดูแล้วหากมองด้วยใจคนเป็นกลาง ก็จะบอกว่ามันไม่ใช่

"ดอมส้มเองก็พยายามจะปล่อยข่าวว่า ตัวเองเป็นเสียงส่วนใหญ่ เป็นเสียงส่วนมาก ซึ่งไม่ถูก เพียงแต่ว่าคนส่วนมากที่เลือกมาจะคอยดูการทำงานของพรรคก้าวไกลเมื่อได้รับโอกาส จะสามารถทำให้ถึงจุดมุ่งหมาย เป้าหมายของพี่น้องที่รอดูอยู่ได้หรือไม่ หากก้าวไกลล้มกลางคัน ผิดพลาดด้วยคุณสมบัติหรืออะไรที่หลากหลายในขณะนี้ ก็จะทำให้ประชาชนผิดหวังส่วนหนึ่ง แต่ยังมีอีก 7 พรรคที่ยังสามารถเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีแทนได้ การแข่งขันเลือกตั้งตัดสินไปแล้วว่า จะให้หรือไม่ให้ใคร เราควรเคารพความคิดเห็นที่แตกต่าง ซึ่งเป็นหลักสากลในหลักประชาธิปไตย แต่เมื่อไหร่ที่คุณไม่เคารพสิ่งเหล่านี้ คุณจะไม่เห็นความสำคัญของเสียงส่วนน้อยเลย ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องเราก็จะอยู่กันแบบไม่สงบ เพราะฉะนั้นเรื่องของการจัดตั้งรัฐบาลควรเน้นว่าเป็นเรื่องของ 8 พรรคการเมือง ไม่ใช่ของก้าวไกล หรือไม่ใช่ของเพื่อไทย พรรคใดพรรคหนึ่ง จนเกิดการเสี้ยมกัน" ผศ.พรรณวดี กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสื้อแดงขอนแก่นหวัง 'ทักษิณ' มาทัวร์อีสานบ้าง

คนเสื้อแดงขอนแก่น ดีใจ 'ทักษิณ' กลับพรรคเพื่อไทย หวังมาเยี่ยมเยือนคนอีสานบ้างเพราะตอนนี้ทุกคนรออยู่ มั่นใจเพื่อไทยมีแผนประเมินรัฐมนตรีอยู่แล้ว

แดงขอนแก่น อัดคลิปส่งกำลังใจ ‘ทักษิณ’ มั่นใจการเมืองเปลี่ยนแปลงแน่

คนเสื้อแดงขอนแก่น นัดใส่เสื้อแดงทั้งจังหวัด อัดคลิปส่งกำลังใจ รับ 'ทักษิณ' ออกจากโรงพยาบาล ขณะที่ ‘พรรณวดี’ เผยการเมืองไทยเปลี่ยนแปลงแน่

'ดร.ไตรรงค์' ขอบคุณ 'พล.อ.ประยุทธ์' ส่งดอกไม้เป็นขวัญกำลังใจหลังป่วยเข้ารพ.

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) โพสต์ภาพแจกันดอกไม้พร้อมระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ไม่นึกไม่ฝันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ซึ่งเป็นคนที่ผมรักและนับถือ เพราะท่านเป็นคนดี ไม่มีเรื่องฉ้อราษฎร์บังหลวง

'จิรายุ' ตอกกลับ 'จิรัฏฐ์' อย่าแค่เกรียน ยัน 'นาวีเพลส' บ้านซื้อขาด ไม่ใช่บ้านหลวงให้เช่าได้

'จิรายุ' ตอก 'จิรัฏฐ์' อย่าเกรียนอย่างเดียวต้องมีสติปัญญา หลังกห.ตรวจสอบแล้วคอนโดนาวีเพลสเจ้าของห้องปล่อยเช่าจริงเพราะบ้านเขาซื้อขาดไม่ใช่บ้านหลวง ส่วนดราม่าไหว้ 'ลุงตู่' ครูบาอาจารย์พ่อแม่สั่งสอนให้มีสัมมาคารวะเจอผู้ใหญ่คนไหนก็ต้องไหว้ เว้นอย่างเดียวเสาไฟฟ้า