ผู้ว่าฯชัชชาติ พร้อมส่งรถส้วมบริการม็อบด้อมส้ม

แฟ้มภาพ

14 ก.ค.2566 - นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการให้ใช้สถานที่ศูนย์ราชการกรุงเทพมหานคร เกียกกาย เป็นสถานที่ชุมนุมเมื่อวานนี้ ใกล้กับอาคารรัฐสภาว่า โดยภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยได้รับรายงานว่ามีประชาชนประมาณ 10 ราย เกิดอาการวิงเวียนศีรษะและเป็นลม เนื่องจากสภาพอากาศที่มีแดดและร้อนจัดในช่วงบ่ายของเมื่อวาน ซึ่งได้จัดทีมเจ้าหน้าที่ และบุคลากรทางการแพทย์ไว้คอยดูแล รวมถึงมีรถสุขาเคลื่อนที่ไว้บริการ โดยรวมสถานการณ์เป็นไปอย่างสงบ ไม่เกิดการใช้กำลังเข้าปะทะกัน

สำหรับการชุมนุมที่หอศิลป์ฯวันนี้ และอาจนัดชุมนุมกันอย่างต่อเนื่องไปจนถึงวันโหวตเลือกตั้งนายกรัฐมนตรีครั้งที่สองนั้น นายชัชชาติ กล่าวว่า แนะนำให้ผู้ที่ต้องการชุมนุมมาใช้พื้นที่ลานคนเมืองกทม. ในการรวมตัวกัน เนื่องจากเป็นสถานที่ที่จัดให้ใช้เพื่อการชุมนุมสาธารณะได้ และกรุงเทพมหานครสามารถให้การดูแลได้ทั่วถึง แต่ถ้าผู้ชุมนุมสมัครใจที่จะรวมตัวกันตามโซนใจกลางเมือง กทม. อาจดูแลได้ไม่เต็มที่ เนื่องจากไม่ใช่พื้นที่ที่อนุญาตตามกฎหมาย โดยจะสามารถอำนวยความสะดวกได้เพียงแค่การสนับสนุนรถบริการสุขาเคลื่อนที่ และรถพยาบาลของทีมแพทย์สำนักการแพทย์ศูนย์เอราวัณ

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ย้ำว่า จะดูแลประชาชนทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียมกัน ตามหลักวิถีประชาธิปไตยซึ่งเคารพในความเห็นต่าง และแนะว่าในยุคที่การสื่อสารผ่าน Social Media กว้างขวางและรวดเร็ว สถานที่ชุมนุมอาจไม่ได้มีความสำคัญเท่าสมัยก่อน และหากผู้ชุมนุมจะใช้พื้นที่ใด ก็ขอให้แจ้งทาง กทม. รับทราบ เพื่อจะได้ดูแลและอำนวยความสะดวกต่างๆ ได้ตามกรอบอำนาจหน้าที่ของ กทม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป