‘พุทธะอิสระ’ บอกช่างน่าสงสาร-สมเพชเวทนา ‘พลพรรคเด็กทารก’ ยิ่งนัก

16 ก.ค.2566-นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ “พุทธะอิสระ” อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จังหวัดนครปฐม โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กหัวข้อ “แสนเอยแสนสงสารยิ่งนัก” ระบุว่า คราวที่แล้วได้แสดงความสงสารต่อพลพรรคก้าวไกล โดยมีพินอคทิโอเป็นหัวหน้า

 แล้วมาจบลงตรงที่บุตรออกมาบอกว่า หากไม่สามารถเป็นนายกได้ ก็ให้ยอมเป็นฝ่ายค้านรออีก ๔ ปีข้างหน้า เมื่อถึงเวลาเลือกตั้งพรรคก้าวไกลจะได้แลนด์สไลด์กันถล่มทลาย

พุทธะอิสระจึงเขียนแสดงความสงสารไปว่า บุตรแน่ใจหรือว่าจะมีโอกาสได้สมัครเลือกตั้ง เพราะพลพรรคก้าวไกลกำลังจะถูก กกต. และศาลรัฐธรรมนูญนัดพิจารณาคดีหุ้นสื่อ รวมทั้งคดีล้มล้างการปกครองแบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข แค่คดีหลังนี้แววๆ มาว่า ผู้ร้องจะมีการร้องต่อให้ยุบพรรคก้าวไกล และตัดสิทธิ์ สส. พรรคก้าวไกลทุกคนในฐานความผิดที่เป็นตัวการร่วม  แม้แต่บุตร ทอน ฉ้อเองก็ยังไม่แน่ใจว่าอีก ๔ ปีข้างหน้าจะไปอยู่ที่ไหน จะอยู่ในคุก หรือหนีไปอยู่ต่างประเทศ เพราะมีคดีละเมิด ๑๑๒ และ ๑๑๖

มาถึงวันนี้คงต้องแสดงความสงสารกับทานอคคิโอ และพลพรรคก้าวไกล ที่มีไอเดียบรรเจิดไปยื่นหนังสือขอแก้ไขมาตรา ๒๗๒ ต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรเพื่อปิดสวิตช์ สว. แบบชนิดกะว่าจับให้มั่น คั้นให้ตาย ผลักไสให้ออกไปจากตำแหน่ง สว. ให้ได้ภายในเร็ววัน เพราะอยู่ไปก็รังแต่จะมาเป็นก้างขวางคอ  ทั้งที่รู้อยู่แก่ใจว่า กฎหมายใดๆ ไม่ว่าใครจะนำเสนอต้องผ่านทั้ง ๒ สภา คือ สภาผู้แทนราษฎร และวุฒิสภา  แต่นักการเมืองพรรคเด็กน้อยกระทำการแบบเด็กน้อยไร้เดียงสา ที่ไม่ต้องมีเหตุ มีผล กูอยากทำอะไรกูก็จะทำ โดยไม่คำนึงถึงเหตุและผล ความถูกต้องชอบทำ

แม้แต่หลักปฏิบัติ ระเบียบ ข้อบังคับกฎหมาย คนพวกนี้ก็จะไม่แยแส หากกูต้องการอะไร กูก็จะเรียกร้องเอาโดยไม่คำนึงว่าอะไรถูก อะไรผิด  ทั้งที่กฎหมายกำหนดเอาไว้ชัดว่า การจะได้เป็นนายกรัฐมนตรี ต้องผ่านการคัดเลือกจากทั้งสองสภา และกฎหมายนี้ก็มีมาก่อนเลือกตั้ง  แต่พอพรรคตนเองชนะการเลือกตั้งเข้ามากลับไม่ได้รับเลือกจากวุฒิสภา  พรรคเด็กน้อยก็ใช้วิธีขับไล่สมาชิกวุฒิสภาให้ออกไปให้พ้นทางเสียเลย

 นี่ยังไม่นับรวมถึงพวกติ่งส้มทั้งหลาย ที่ไปรุมถล่มทั้งตัว สว. และครอบครัวของ สว. จนลามปรามไปถึงธุรกิจของครอบครัวเขา ใช้กิริยาวาจา ถ่อย สถุน ด่า ว่า สาปแช่งเขาอีก  ได้ยินแววๆ มาว่าอานนท์ นำภา ประกาศระดมพลขบวนมอเตอร์ไซค์ออกมาขับป่วนเมือง ด้วยข้ออ้างว่า จะไปยื่นหนังสือใบลาออกให้แก่ สว.  นี่น่ะหรือกลุ่มคนที่จะเข้ามาบริหารบ้านเมือง และทำให้ประชาชนทั้ง ๗๑ ล้านคนมีความสุข  แค่เริ่มต้นก็ปล่อยให้ลิ่วล้อเที่ยวไปสร้างความทุกข์ยาก เดือดร้อนให้แก่คนที่เห็นต่างและแทนที่พวก ๑๔ ล้านเสียงจะสำเหนียกรับรู้ ออกมาห้ามปราม กลับเห็นดีเห็นงามไปกับการกระทำของพรรคเด็กน้อยและพวกนี้

 เช่นนี้แหละควรที่จะแสดงความสงสาร สงสารประเทศ สงสารประชาชนที่เขาไม่รู้อีโหน่อีเหน่ จะต้องมาพลอยซวยไปกับการกระทำของพรรคเด็กน้อยและพวก

และสงสารความไร้เดียงสาของทานอคคิโอและพวก ที่ไม่สนใจอะไรกับหลักการ หลักธรรมใดใดว่า ธรรมใดเกิดมาแต่เหตุ หากจะดับธรรมนั้นก็ต้องดับที่เหตุ เหตุความขัดข้องทั้งหลายกับทานอคคิโอล้วนเกิดจากการกระทำของตนเองทั้งนั้น  แต่คนพวกนี้กลับไม่ยอมรับรู้ ด้วยเพราะความไม่ยอมรับรู้นี่แหละ สังคมไทยจึงได้เห็นพฤติกรรมวิปริตวิปลาส ผิดๆ พลาดๆ ของพลพรรคเด็กทารกกวนเมืองมาตลอดเวลา

 เฮ้อช่างน่าสงสาร สมเพชเวทนาเสียจริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.

สว.แจงเหตุผลดูงานต่างประเทศ ระบุใช้ต่อยอดพัฒนาการศึกษาไทย

นายออน กาจกระโทก สมาชิกวุฒิสภา(สว.) ในฐานะเลขานุการกรรมาธิการการศึกษา วุฒิสภา กล่าวถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์การเดินทางไปดูงานต่างประเทศของคณะกมธ.สามัญชุดต่างๆ วุฒิสภา ในช่วงคาบเกี่ยว

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ

ฉาวทิ้งทวนก่อนหมดวาระ! สว.เทงบ 81 ล้าน บินคึกเมืองนอก รุมจวกเตือนแล้วไม่ฟัง

ความเคลื่อนไหวของวุฒิสภา (สว.) ที่จะหมดวาระการดำรงตำแหน่งในวันที่ 10 พ.ค. นี้ ปรากฏว่าสำนักงานเลขาวุฒิสภา ได้รับการจัดสรรงบประมาณร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 รายการค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปดูงานไปประชุมทวิภาค