อดีตบิ๊กข่าวกรอง ฟันธง! วันนี้ 'หนู' ทรงพลังที่สุด เข้ากับใครคนนั้นชนะ

23 ก.ค.2566-นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “กอดกันจมน้ำตาย” ระบุว่า ในทางการเมือง หนึ่งบวกหนึ่งไม่เป็นสองเสมอไป ศัตรูของศัตรูอาจเป็นมิตรที่ดีได้ ความกร่างของ ส.ส.ก้าวไกล กูสิแน่ ด่าทุกคน ด่าทุกพรรค ที่ไม่ใช่พวก กูคือความถูกต้อง มีลุงไม่มีกู แต่ช่วยยกมือให้กูด้วย เพื่อประชาธิปไตย อะไรที่ขัดอกขัดใจ ยุบทิ้งให้หมด ไม่ว่า กกต. ศาลรัฐธรรมนูญ สมการทางการเมือง ที่มีก้าวไกลเป็นแกนนำ มีพิธาเป็นนายก สอบไม่ผ่านในสภาสมัยนี้ หมดโอกาสที่จะมีนายกจากก้าวไกล เหลือแต่ความหวังว่าจะได้กอดคอเพื่อไทยร่วมรัฐบาล แต่ก็ประหวั่นว่า จะถูกถีบตกน้ำ จมน้ำตาย

เพื่อไทยไม่ใช่ทหารเรือ คงไม่อยากจมน้ำตายหมู่ด้วย แม้รักกันปานจะกลืนกิน แต่ก็ยังไม่อยากตาย ประวัติศาสตร์การเมืองไทย พรรคที่ได้ ส.ส.มากที่สุด ไม่ได้เป็นนายก ไม่ใช่ไม่เคยเกิดขึ้น ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ มี สส.เพียง 18 คนได้เป็นนายกเฉยเลย อยู่ที่การรวบรวมเสียง ส.ส.ในสภาในการจัดรัฐบาล ดังนั้นจึงมีคำพูดมาโดยตลอด การเมืองไม่มีมิตรแท้ ไม่มีศัตรูถาวร มีแต่การประสานประโยชน์ นั่นคือ เหตุผลที่เพื่อไทยต้องแวะคุยกับอีกซีกส่วน แต่ยังไม่มีอะไรชัดเจน คำตอบคือ จะร่วมงานด้วยถ้าไม่แตะต้อง ม.112 ไม่มีก้าวไกลเพื่อไทยอาจต้องเลิกเป็นปาท่องโก๋กับก้าวไกล

“วันนี้เพื่อไทย ทางเดินตีบตัน ยักตื้นติดกึก ยักลึกติดกักไปไม่เป็น วันนี้หนูทรงพลังที่สุดเป็นตัวตัดสินเข้ากับใครคนนั้นชนะ หนูเนื้อหอมสุดๆ เปรียบดั่งสาวสวยรวยเสน่ห์”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' ไม่กังวลถูกยุบพรรค 'ชัยธวัช' บอกคุยลูกพรรคหลายรอบแล้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาให้พรรคก้าวไกลแก้ข้อกล่าวหาในคดีล้มล้างการปกครอง ว่า คดีนี้มีความร้ายแรงมากกว่าคดีก่อนหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

ถามจันทร์ส่องหล้าจะกล้าไหม? มี 3 คน เหมาะนั่ง ‘รมว.ต่างประเทศ’

ทำท่าจะล่มปากอ่าว เสียฤกษ์หมด แต่เมื่อเป็นไปแล้วคือรัฐมนตรีต่างประเทศลาออก หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าตั้งรัฐมนตรีไม่ถึง 24 ชั่วโมง