อดีตบิ๊ก ศรภ.บอกกฎหมายไม่เปิดช่องให้ 'ทักษิณ' กลับมาอย่างเท่ห์ๆ สุดท้ายเชื่อไม่มา

อดีตบิ๊ก ศรภ.ถึงกับมึน บอกไม่รู้ 'ทักษิณ' จะกลับมาวันที่ 10 ส.ค.แบบเท่ห์ๆ ได้อย่างไร เพราะกฎหมายไม่เปิดช่องไว้ เชื่อสุดท้ายไม่กลับแน่

27 ก.ค.2566 - พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์รูปพร้อมเนื้อหาระบุว่า เรื่องทักษิณกลับไทย 10 สิงหาคมนี้ก็ยังมองไม่เห็นเลยว่าจะกลับมาแบบเท่ห์ๆ ได้อย่างไร เพราะกฏหมายไม่เปิดช่องให้อภัยโทษ ลดโทษ หรือบรรเทาโทษใส่กำไรข้อเท้ากลับไปอยู่บ้าน ซึ่งทำไม่ได้เลยสักอย่าง เมื่อสิทธิเหล่านี้ เป็นสิทธิของผู้ที่เป็นต้องโทษแล้วเท่านั้น แต่คุณทักษิณ ยังไม่ได้เป็นนักโทษเลย

ดังนั้นคุณทักษิณจะกลับมาได้จึงมีทางเดียว คือ กลับมาเป็น นักโทษเสียก่อน เพื่อให้ได้สิทธิตามกฏหมาย หลังจากนั้นก็หาทางใช้ข้อกฏหมาย อ้างเรื่องอายุมาก เรื่องเจ็บไข้ได้ป่วย ไปนอนโรงพยาบาลเรือนจำแบบคุณธาริตเป็นก้าวแรก ก้าวต่อไปก็ขอไปอยู่โรงพยาบาลพระราม 9 ฯลฯ

ถ้ากลับมาติดคุก เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเสียก่อน แล้วจึงใช้สิทธิของการเป็นนักโทษที่ได้รับการยกเว้นบางประการ ผมคิดว่าประชาชนส่วนใหญ่รับได้ครับ

ต่อมา พล.ท.นันทเดชยังได้โพสต์ในคอมเม้นท์ว่า ผมว่าแกไม่มาหรอกครับอยู่สบายๆ ดีแล้ว หลานๆ ก็มีเครื่องบินส่วนตัว พรรคเพื่อไทยเดี๋ยวก็คุมไม่ได้ทั้งหมดแล้ว นอกจากดวงตาเห็นธรรมเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้