กลุ่มปกป้องสถาบัน รุกฆาต 'พระพยอม' ยื่นร้องเจ้าคณะจังหวัดนนทบุรีแล้ว

29 ก.ค.2566 - นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) พร้อมศชอ. และนักรบเลือดสีน้ำเงินปกป้องราชบัลลังก์ ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงพระเดชพระคุณพระราชนันทมุนี เจ้าคณะจังหวัดนนทบุรี เพื่อให้พระเดชพระคุณท่านได้พิจารณาความประพฤติของพระพยอมที่แสดงออกทางด้านการเมือง ทุศีลมุสาวาทกระทบสถาบันฯ ใน 4 ข้อหาทางธรรม

1.การแสดงออกทางการเมืองเหมาะสมกับสมณสารูปหรือไม่

2.การทุศีลมุสาวาทกระทบสถาบันฯเป็นโลกวัชชะ(อาบัติที่เป็นโทษทางโลก)หรือไม่

3.เป็นการขัดต่อมติและกฏของมหาเถรสมาคมหรือไม่

4.เป็นการขัดต่อพระธรรมวินัยหรือไม่

นายอานนท์กล่าวว่า วันนี้ตนในนาม ศปปส. พร้อม 2 ภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบันฯ มาที่วัดบัวขวัญ เพื่อต้องการยื่นหนังสือร้องเรียนต่อเจ้าคณะจังหวัดนนทบุรี ซึ่งมีอำนาจหน้าที่การปกครองตามพระราชบัญญัติคณะสงฆ์และกฎมหาเถรสมาคม ในเขตจังหวัดนนทบุรี ให้สอบวินัยพระพยอม เจ้าอาวาสวัดสวนแก้วว่า ที่ผ่านมาได้แสดงออกทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง มีบางช่วงบางตอนพูดจาโกหก บิดเบือนกระทบต่อสถาบันฯ เป็นทุศีลในข้อ 4 เรื่องมุสาวาท

โดยที่พระพยอมมีผู้ติดตามอยู่ค่อนข้างมาก การพูดจาโกหกนำข้อมูลอันเป็นเท็จไปเผยแพร่ให้ญาติโยมได้ฟัง ซึ่งอาจทำให้ญาติโยมหลงเชื่อและเข้าใจผิดเกี่ยวกับเรื่องของสถาบันฯ ซึ่งเรื่องนี้ตนและ 2 ภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบันฯไม่ยอมและอาจจะมีการแจ้งความในทางโลกต่อไปให้ถึงที่สุด ถึงแม้เจ้าตัวจะออกมาบอกว่าเข้าพรรษานี้เลิกพูดเกี่ยวกับเรื่องการเมืองแล้วก็ตาม แต่ที่ผ่านมาการกระทำความผิดสำเร็จแล้วซึ่งหลังจากนี้ทางตนและทีมงานจะได้รวบรวมหลักฐานเพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษกับเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศชอ. แจ้งผลคดีครูส้มบูลลี่ 'พล.อ.เปรม' โดนวินัยร้ายแรง ชิ่งลาออกราชการแล้ว

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ. โพสต์ข้อความว่า แจ้งข่าวความคืบหน้าคดีครูส้ม bully ป๋าเปรม จากการติดตามสอบถามไปยังกระทรวงศึกษาธิการในวันนี้ ได้ทราบข่าวว่า ครูส้มโดนวินัยร้ายแรง และได้ลาออกจากราชก

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

'อนุทิน' นัดตรวจการบ้านรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย ใครไม่เข้าเกณฑ์ก็จะถูกพิจารณา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครองนำกำลังบุกจับบ่อนใหญ่ ในหมู่บ้านพระปิ่น 3 ย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี ว่า จากที่เราลงพื้นที่เราได้ตรวจพบของกลางจำนวนมาก

ตบหน้าบิ๊กต่อ! อนุทินนำทีมกวาดโคตรบ่อนย่านบางใหญ่ เงินหมุนวันละ 320 ล้านบาท

มท.1 นำอธิบดีกรมการปกครอง ผู้ว่าฯ เมืองนนท์ ออกปฏิบัติการโค่นเซียน โค่นโคตรบ่อนย่านบางใหญ่ พบเป็นขนาดใหญ่ที่สุดที่เคยจับมา เปิดให้เล่น 24 ชั่วโมง เงินหมุนเวียน 320 ล้านบาทต่อวัน

'อัษฎางค์' เปิดกะลาด้อมส้ม เป็นอาณานิคมอย่างฟิลิปปินส์ ดีกว่าเป็นเอกราชอย่างไทย จริงมั้ย!

นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ฟิลิปปินส์ เป็นเมืองขึ้น-พูดอังกฤษ ต้องก้าวไกล" ผมอยู่ที่ซิดนีย์ ก็มีเพื่อนฟิลิปปินส์หลายคนเหมือนกัน เพื่อนสนิทของลูกก็เป็นฟิลิปปินส์ จริงๆ