จรัลเพ้อ! บอกก้าวไกลถูกสร้างให้เป็นปีศาจแห่งกาลเวลา

ประธานผู้ลี้ภัยเพ้อหนัก บอกสถานการณ์การเมืองไทยยามนี้ไม่ต่างจากยุคออกแถลงการณ์พรรคคอมมิวนิสต์ พรคก้าวไกลถูกสร้างเป็นปีศาจตัวใหม่ที่ทุกฝ่ายกลัว

03 ส.ค.2566 - นายจรัล ดิษฐาอภิชัย อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ประธานสมาคมนักประชาธิปไตยชาวไทยไร้พรมแดน ซึ่งลี้ภัยในประเทศฝรั่งเศส โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “ปีศาจตนหนึ่ง ปีศาจแห่งลัทธิคอมมิวนิสต์กำลังวนเวียนอยู่ในยุโรป อิทธิพลทั้งปวงของยุโรปเก่าทั้งสันตะปาปาและพระเจ้าซาร์ทั้งเมตเตอร์นิชและกุยซอท ทั้งชาวพรรคหัวรุนแรงของฝรั่งเศสและสายลับตำรวจของเยอรมัน ได้รวมกันเข้าเป็นพันธมิตรอันศักดิ์สิทธิ์เพื่อกำจัดปีศาจตนนี้” คำขึ้นต้นของแถลงการณ์พรรคคอมมิวนิสต์ 1848 เขียนโดย มาร์กซ-เองเกล

ข่าวตรงกันสถานการณ์ประเทศไทยปัจจุบัน ที่พรรคก้าวไกลเป็นปีศาจที่กษัตริย์ ชนชั้นนำ กลุ่มจงรักภักดี กลุ่มอนุรักษ์นิยม สมาชิกวุฒิสภา พรรคเพื่อไทย ภูมิใจไทย ประชาธิปัตย์ ชาติไทยพัฒณา พลังประชารัฐ รวมไทยสร้างขาติ ประชาชาติ เสรีรวมไทย กองทัพ ข้าราชการ นายทุน สื่อมวลชน ฯลฯ พากันหวาดกลัวรวมเข้าเป็นพันธมิตรอันศักดิ์สิทธิ์เพื่อไม่ให้พรรคนี่เป็นรัฐบาล และพร้อมกระทืบให้จมดิน เพราะก้าวไกลเป็นพรรคก้าวหน้า และที่สำคัญชนะเลือกตั้งเป็นพรรคอันดับหนึ่ง

จะเข้าใจสถานการณ์เช่นนี้ ต้องอ่านปีศาจ นิยายของเสนีย์ เสาวพงศ์ พรรคก้าวไกลและคนรุ่นใหม่เป็นสาย เสมา ปีศาจแห่งกาลเวลา หลอกหลอนพวกขุนนางศักดินา ชนชั้นสูงผู้ดีตีนแดงของระบอบเก่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' รุมจวก 'เศรษฐา' เก่งแต่ใช้ปากต่อว่าคนอื่นแต่ทำงานไม่ได้เรื่อง

'ชุติพงษ์' ฟาด 'เศรษฐา' แก้ปัญหาสารเคมี ถ้าใช้ปากทำงานมาเป็นฝ่ายค้านดีกว่า ไม่ต้องเป็นรัฐบาล ชี้มีอำนาจแต่สั่งการไม่ได้ผลสักอย่าง 'ทวิวงศ์' เผยเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีที่อยุธยา

'ณัฐชา' ซัดอธิบดีกรมโรงงานฯ ไขก๊อกเท่ากับลอยแพลูกน้อง

'ณัฐชา' ซัดอธธิบดีกรมโรงงานอุตฯ ลาออก ลอยแพลูกน้อง ทั้งที่ควรอยู่แก้ปัญหาก่อนค่อยออก จี้ ก.อุตฯเค้นความจริง นายทุนใช้วิธีเผาสารเคมี หลังมีคำสั่งขนย้าย

'ชัยธวัช' เมิน 'ทักษิณออนทัวร์' ปลุกระแสชี้ของอย่างนี้ขึ้นกับปชช.

'ชัยธวัช' ชี้ทักษิณไปภูเก็ต ไม่กระทบคะแนนนิยมก้าวไกล เหตุขึ้นอยู่กับการทำงานของ สส. มองลงพื้นที่ที่ผ่านมา ก็หวังช่วยฟื้นฟูความนิยม พท.แต่จะสำเร็จหรือไม่ อยู่ที่ ปชช.

เด็กก้าวไกลชี้ 'ทักษิณ' ลงภูเก็ตเหมือนแข่ง ครม.สัญจรกับ 'เศรษฐา'

'ณัฐชา' เหน็บ 'ทักษิณ' ทัวร์ภูเก็ต เพราะปรับ ครม.เสร็จ ทำตัวเหมือนพ้นโทษ ทั้งที่พักอยู่ ทำชาวบ้านสงสัย ครม.สัญจรกี่ที่-มีนายกฯกี่คน เชื่อเป็นไปได้สูง 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก