ด้อมส้มทะลุวัง บุกพรรคเพื่อไทย ป่วนแถลงจับมือภูมิใจไทยจัดตั้งรัฐบาล

8 ส.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทยว่าระหว่างที่แกนนำพรรคเพื่อไทยและภูมิใจไทย ร่วมแถลงข่าวจับมือจัดตั้งรัฐบาลปรากฎว่า กลุ่มทะลุวังนำโดย น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน และน.ส.ธนลภย์ ผลัญชัย หรือ หยก แต่งชุดพีพีอี ซึ่งเป็นชุดที่แพทย์ให้ในการต่อสู่กับโควิดพร้อมพกถังแอลกอฮอล์ เดินทางมาที่พรรคเพื่อไทย เพื่อคัดค้านการจับมือตั้งรัฐบาลของสองพรรค ซึ่งทางพรรคเพื่อไทยได้เตรียมการรับมือด้วยการนำแผงกั้นมาขวางไม่ให้กลุ่มทะบุวังขึ้นมายังบริเวณทางเข้าพรรคเพื่อไทย

โดยทางกลุ่มดังกล่าวพยายามบุกเข้ามาที่ทำการพรรคเพื่อไทย แต่ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยขวางไว้ จึงโปรยใบปลิวหน้าที่ทำการพรรคซึ่งเป็นใบปลิวโจมตี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เกี่ยวกับเรื่องที่เคยประกาศจะลาออกหากจับมือกับพรรคสองลุง และโจมตีนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เกี่ยวกับการแก้ปัญหาโควิด พร้อมกับนี้ยังได้ฉีดแอลกอฮอล์ใส่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทำให้แกนนำทั้งสองพรรครีบออกจากการแถลงข่าว

ทั้งนี้การแถลงข่าวเสร็จสิ้นแกนนำพรรคภูมิใจไทยเดินทางออกจากพรรคเพื่อไทยทันทีซึ่งกลุ่มก็พยายามวิ่งขวางเส้นทางไม่ให้ออกจากพรรคเพื่อไทยไปยังถนนเพชรบุรีตัดใหม่ได้ แต่ปรากฎว่าไปไม่ทัน โดยพรรคภูมิใจไทยได้เดินทางออกไปก่อนแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษกรัฐบาล แปลกใจ คนตั้งคำถามกับแบงก์ชาติ กลายเป็นถูกสังคมสงสัยในเจตนา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เป็นที่น่าแปลกใจเพราะจนถึงตอนนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทยซึ่งก็คือหน่วยงานรัฐ และมีภารกิจเป็นธนาคารกลาง ถูกนำมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานว่าเป็นอิสระจากรัฐบาลได้หรือไม่

สส.ก้าวไกล ตอกรัฐบาลเพื่อไทยอยากย้อนกลับไปสู่ยุคควบคุมผู้ว่าแบงก์ชาติได้ง่าย

นายชัยวัฒน์ สถาวรวิจิตร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะอดีตรองผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์องค์กร ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวถึงสถานการณ์ระหว่างฝ่ายการเมืองรัฐบาลกับ ธปท. ในขณะนี้ ว่า ความจริงไม่ใช่เรื่องใหม่

เศรษฐา โปรยยาหอมชาวอีสาน ไตรมาส 4 รับเงินหมื่นแน่

นายกฯ ขึ้นเวทีมหาสารคาม “อุ๊งอิ๊ง” สส.เพื่อไทย พรึบ ชู 3 ปัญหาวาระแห่งชาติ ‘หนี้นอกระบบ-ยาเสพติด-ภัยแล้ง’ ย้ำคำมั่นเงินหมื่นดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ด้านปชช.คึกคักบอก ‘รักเศรษฐา’

'นิพิฏฐ์' หนุน 'ผู้ว่าแบงก์ชาติ' อย่าถอดใจ ประชาชนต้องการให้เป็นวีรบุรุษที่ยังมีชีวิต

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านทางเพซบุ๊กว่า *สายเลือดพ่อ คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร กล่าวว่า “ธนาคารแห่งประเทศไทยเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ”