แรงส์ไม่ตก 'แม่ยกปชป.' ต้านเอาพรรคไปร่วมรัฐบาลเพื่อไทย ลั่น หากไปร่วมให้ไปแต่ตัว

'แม่ยกปชป.'เดินหน้าต่อต้านการเอาพรรคไปร่วมรัฐบาลเพื่อไทย ชี้มีสส.เพียง25คนเหมือนเอา'เนื้อหนูไปแปะเนื้อช้าง' มีแต่จะทำให้พรรคจะตกต่ำ แนะกก.บห.หันมาปฏิรูปพรรคก่อนดีกว่า ลั่นอย่าทรยศอุดมการณ์ หากไปร่วมให้ไปแต่ตัว

9 ส.ค.2566 - นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม​ชาวไทยหัวใจรักสงบ แม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

อีกไม่กี่วันจะมีการโหวตนายก เวลานี้กำลังมีการรวบรวมพรรคที่จะมาร่วมรบ. มีข่าวว่าสส.ของปชป.จำนวนหนึ่งต้องการไปร่วมรบ.เพื่อไทย

-เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สมาชิกพรรคปชป.จำนวนมากวิตกกังวล เราไม่ต้องการให้พรรคไปร่วมรบ.กับพรรคเพื่อไทย เหตุเพราะเพราะอะไรได้เคยพูดไปแล้ว

-ประการสำคัญคือ จากที่ผ่านมาเราได้ไปร่วมรบ.ลุง พรรคเรามีแต่จะดิ่งลง เราอยากขอร้องให้พรรคหันมาปฏิรูปพรรคเสียก่อน ขอให้หยุดเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน หรือหากสส.จำนวนหนึ่งที่ต้องการจะไปร่วมรบ.เพื่อไทย #ก็ไปแต่ตัวอย่าเอาประชาธิปัตย์ไปเกี่ยวข้อง

-ดิฉันรู้ว่าพูดไปก็คงไม่เข้าหูท่านสส.ทั้ง20คน พวกท่านสู้เสียขนาดนั้นพูดไปคงไม่สะเทือนใดๆต่อพวกท่าน ... แต่ต้องพูด เพราะหากคุณไปร่วมรบ.เพื่อไทย พรรคจะตกต่ำ เสียหาย

- สส.มาแล้วก็ไป #แต่พรรคประชาธิปัตย์ยังต้องคงอยู่ พรรคจะต้องอยู่อย่างมีหลักการ อุดมการณ์
- ไม่อยากจะเชื่อว่าวันนี้พรรคจะต้องประสบกับเหตุการณ์เช่นนี้

#ประชาธิปัตย์ต้องคงอยู่
#อยากไปให้ไปแต่ตัว
#อย่าดึงพรรคตกต่ำ

ต่อมานางกาญจนี โพสต์ อีกว่า

#ขอต่อต้านการคิดเอาพรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมรัฐบาลเพื่อไทยของสสชุดปัจจุบัน

-พวกเราไม่ได้เกลียดเพื่อไทย ไม่ได้ว่าคนของเพื่อไทยไม่เก่ง แต่อุดมการณ์ทางการเมืองของประชาธิปัตย์และเพื่อไทยต่างกัน และปัจจุบันปชป.มีสส.เพียง 25 คน การจะต้องการเอาสส. 20คนของพรรคไปร่วมรบ.เพื่อไทย ไม่ได้ช่วยให้พรรคดีขึ้น กลับกลายไปเป็นลูกไล่ให้พรรคใหญ่ ไปเสริมจำนวนให้เขาได้เสียงข้างมาก เข้าทำนองว่า "เอาเนื้อหนูไปแปะเนื้อช้าง" มีแต่จะทำให้พรรคตกต่ำลงหนักขึ้นไปอีก

-ถ้ากก.บห.ชุดนี้รักพรรคจริงควรหันกลับมาปฏิรูปพรรคก่อนจะดีกว่า ที่ผ่านมาก็เห็นชัดว่าตลอดเวลาที่พรรคไปร่วมรบ.ลุงไม่ได้ทำให้พรรคดีขึ้นเลย แต่พรรคกลับมีกระแสความนิยมลดลงจนน่าใจหาย

#หยุดคิดการเอาพรรคไปร่วมรัฐบาลเพื่อไทย
#อย่าทรยศอุดมการณ์
#ประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองของคนไทยไม่ใช่แค่ของสส20คน
#หากจะไปร่วมรัฐบาลเพื่อไทยให้ไปแต่ตัวอย่าเอาชื่อพรรคไปอ้าง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม่ยกปชป.' เบื่อ! ยึดอำนาจจนท้องกาง พวกเห็บหมัดที่กำลังหิวโหย กำลังปลุกระดม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม​ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประ

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

'วิโรจน์' อัดรัฐบาลเพื่อไทยไม่ทำอะไรใหม่ ปฏิรูปกองทัพตบตาประชาชน

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายว่า ตามคำแถลงนโยบายด้านกองทัพของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

'ก้าวไกล' ตีปี๊บ ฟังอภิปรายฯ จะนำไปหาคำตอบว่า 'รัฐบาลเพื่อใคร? ทำไมในหัวใจไม่ใช่ประชาชน'

นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Amarat Chokepamitkul อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล มีเนื้อหาดังนี้

'อดีตแม่ยกปชป.' ฟันธง ถ้าปชป.เข้าร่วมรัฐบาลถือว่าเตรียมนับถอยหลังได้เลย

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม​ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า