'หยก' โต้ ไม่ใช่ 'เหยื่อ' ป้อง 'พี่บุ้ง' เป็นคนซัพพอร์ตทั้งเรื่องที่อยู่-เงิน

 

9 ส.ค.2566 - จากกรณี กลุ่มทะลุวัง นำโดย น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และ น.ส.ธนลภย์ ผลัญชัย หรือ หยก บุกป่วนการแถลงจัดตั้งรัฐบาลระหว่างพรรคเพื่อไทย กับพรรคภูมิใจไทย ที่ทำการพรรคเพื่อไทย เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ต่อมา น.ส.เบญจมาภรณ์ นิวาส หรือ พลอย ผู้ต้องหาคดี ม.112 ซึ่งขณะนี้หลบหนีอยู่ในประเทศแคนาดา อดีตสมาชิกกลุ่มทะลุวัง ได้แฉว่ามีผูัใหญ่หลอกใช้เด็กมีปัญหาชีวิตออกมาเคลื่อนไหวเพื่อหวังได้รับเงินทุนสนับสนุนจากต่างประเทศ

ล่าสุด น.ส.ธนลภย์ ผลัญชัย หรือ หยก เยาวชนและนักเคลื่อนไหวทางการเมือง อดีตผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ที่อายุน้อยที่สุด หนึ่งในกลุ่มทะลุวังที่บุกป่วนพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

พี่บุ้ง เป็นคนที่ซัพพอร์ตเรามากๆ

ตอนอยู่ในสถานพินิจเราเป็นคนเอ่ยปากกับเขา :’พี่หนูขอไปอยู่ด้วยได้ไหม พี่ยังไม่ต้องตอบตอนนี้กะได้ไปคิดก่อน1คืนแล้วค่อยมาบอกหนูก็ได้’’ \\ไม่รู้ตอนนั้นห้าวจากไหนพูดได้กวนมาก

เมื่อวันออกมาจริงๆเราก็ได้อยู่กับพี่บุ้ง พี่บิ้ว สำหรับเรามันดีมากไม่ต้องมีห้องนอนสองสามห้องนอนแต่ก็อยู่กันได้ เราอยากทำเพลงอยากเรียนขี่มอไซค์พี่ๆก็ให้คนที่รู้จักสอนให้ พี่บุ้ง จะคอยบอกให้เราพักกิจกรรมตลอด วันนี้พอก่อนมั้ย พักก่อนมั้ย แต่เราไม่เคยฟัง กิจกรรมที่เสี่ยงที่เราบอกว่าอยากทำล่วงหน้าเพราะคิดได้ล่วงหน้า พี่บุ้งจะสอนให้คิดที่เหลือเราจัดการเอง :’’ลูกทำเพื่ออะไร(จุดหมายในกิจกรรมนั้น) ’’

การไปกิจกรรมพี่บุ้งก็จะไปด้วยหรือไม่ก็พี่ๆไม่ก็เราไปเอง เราเป็นคนชอบใช้ชีวิตการเดินทางคนเดียวจึงเป็นสิ่งที่สนุกสำหรับเรา ไม่ใช่สิ่งที่น่ากลัว

เงินเรามีติดบัญชีตลอดพี่บุ้งจะถาม พี่เขาก็สอนเราด้วย: ‘’ถ้าไม่มีเงินติดตัวเลย100-200ให้รีบบอกพี่ๆ’’ เวลาเราเห็นเสื้อเห็นอะไรที่อยากได้เราชี้พี่บุ้งก็ซื้อให้ เราอยากเรียนมอเตอร์ไซค์พี่ก็พยายามหาคอร์สให้

ทุกการตัดสินใจของชีวิตเรา เราเลือกเอง เราเดินเอง ไม่มีใครมากำหนดให้
เราไม่ใช่เหยื่อ และก็ไม่ต้องการสถานะนั้น อย่าใช้คำว่าเหยื่อสิ้นเปลื้อง

พี่บุ้งน่าจะเหนื่อยกับการเลี้ยงเรามากๆ555ดึกๆไม่นอน ไม่สบายก็ยังอยากจะไปม็อบทั้งที่พี่บุ้งพึ่งจะเช็ดตัวให้เสร็จ

ขอบคุณนะคะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ป้ามล' ด่ากลับ! หลังโดนเย้ยหน้าแตกมั้ยล่ะ 'หยก' ประกาศยุติเคลื่อนไหวการเมือง

นางทิชา ณ นคร ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนชายบ้านกาญจนาภิเษก ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็กและเยาวชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุกส่วนตัวว่า ขำดีหรือด่ากลับดี ?

'เจ๊เจี๊ยบ' ยกจดหมาย 'บุ้ง' ฟาด 'ทักษิณ-พท.' เป็นได้แค่นักการเมืองน้ำเลว แสนกลับกลอก

นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต ส.ส.พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก พร้อมแชร์ข่าวที่เป็นจดหมายจาก "บุ้ง" น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม กลุ่มทะลุวัง ซึ่งอดอาหารประท้วงอยู่ในเรือนจำ ถึง นายทักษิณ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทย

'บุ้ง' หัวใจเต้นผิดจังหวะ อ้วกเป็นสีเขียวรสขม ลั่น! เปลี่ยนสังคม ไม่อยากเห็นเด็กๆเจออะไรแบบนี้

เพจ ทะลุวัง - ThaluWang โพสต์ บันทึกเยี่ยมบุ้งทะลุวัง วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม 2567 โรงพยาบาลแจ้งว่าถ้าไม่กินยาต้องไปอยู่ห้อง

ย้อนบทสัมภาษณ์ 'พ่อตะวัน' ยืนยันสิ่งที่ลูกทำคุ้มค่า ข้อเรียกร้อง 'กระเพื่อม' ขึ้นได้บ้าง

เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก กรณีนายสมหมาย ตัวตุลานนท์ บิดาของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ ยื่นหนังสือเขียนด้วยลายมือถึงอธิบดีศาลอาญาให้หาทางออก หาก "ตะวัน-เเฟรงค์" ตายต้องหาคนรับผิดชอบ จากกรณีศาลมีคำสั่งไม่ปล่อยชั่วคราว

'นักขียนซีไรต์' แนะ 3 นิ้ว อดอาหารให้ได้ผล ต้องมี 2 ส่วนประกอบกัน

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กกรณีกลุ่ม 3 นิ้ว ผู้ต้องหาคดีม.112 อดอาหารประท้วงในเรือนจำ ว่า