พุทธะอิสระบอกไม่ต้องบ่นเรื่องรองประธานสภาโฆษณาเบียร์เพราะ 14 ล้านเสียงเลือกกันมา!

พุทธะอิสระบอกจะบ่นหาพระแสงอะไรกับแค่เรื่องรองประธานสภาโฆษณาเบียร์ ก็เลือกกันเข้ามามิใช่เหรอ เชื่ออนาคตก็จะมีพฤติกรรมวิปริตของผู้มากไปด้วยพลังตัณหาระเบิดออกมาอีก

16 ส.ค.2566 - นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือพุทธะอิสระอดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จังหวัดนครปฐม โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “ถามมา ตอบไป : ท่านรู้สึกอย่างไรกับรองประธานสภาออกมารีวิว โฆษณา น้ำเมายี่ห้อหนึ่ง” ระบุว่า ท่านรู้สึกอย่างไรกับรองประธานสภาออกมารีวิว โฆษณา น้ำเมายี่ห้อหนึ่ง อยากให้ท่านตอบจากวิถีของผู้ถือศีล ที่ท่านดำรงอยู่

ตอบ : คุณๆ ทั้งหลายจะไปมุ่งหวังเอาอะไรกับนักการเมืองวัยรุ่น ผู้มีพลังของตัณหาอย่างเข้มข้น พลุ่งพลานจนระเบิดหลั่งไหลออกมาผลักดันพฤติกรรมอันไม่น่าปรารถนาและเป็นตัวอย่างไม่ดีให้แก่สังคมอยู่เป็นระยะๆ ไม่ว่าจะเป็น

สส.ทอม เมาแล้วขับรถ ไม่ยอมเป่าเครื่องวัดปริมาณเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

สส.ชาย ทำร้ายผู้หญิง

สส.หญิง นั่งไขว่ห้างยกขาพาดโต๊ะ เล่นโทรศัพท์ในขณะประชุม

หัวหน้าพรรค เซ็นรับรองบุคคลต้องห้ามให้เข้ามาสมัครรับเลือกตั้ง จนต้องมีการจัดให้เลือกตั้งใหม่ ที่จังหวัดระยอง ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าใครจะเป็นคนรับผิดชอบค่าใช้จ่ายและความเสียหายที่เกิดขึ้น

สส.ชาย และพวกไปปรากฏตัวอยู่ในร้านอาหารที่มีการขายเหล้า เบียร์ในเวลาตี 2 ครึ่ง แถมยังมีเรื่องไปรุมกระทืบคนเมา ที่เข้ามาหาเรื่อง ทั้งที่คนเมานั้นล้มลงไปแล้วก็ยังเข้าไปรุมกระทืบเขา แบบชนิดผู้มีวุฒิภาวะขั้นสูง

ล่าสุดท่านรองประธานสภาผู้ทรงเกียรติ ผู้มากไปด้วยวุฒิภาวะ ก็ออกมารีวิวโฆษณาเบียร์ตัวแรกของจังหวัดพิษณุโลก ชื่อ Phitlok Session IPA ทั้งทางเฟซบุ๊กและ Tiktok แถมยังออกมาลอยหน้าให้สัมภาษณ์ว่า ไม่ได้เมาไปทำร้ายคนหรือฆ่าคน

นี่แหละคือพฤติกรรมของผู้มากไปด้วยพลังตัณหา ที่พลุ่งพลานจนมันระเบิดออกมา ทำให้เกิดกิริยาที่วิปริต ผิดแผกโดยไม่มีสติยับยั้งชั่งใจ ยึดเอาอารมณ์กูเป็นใหญ่ โดยไม่ใส่ใจถึงหลักการ และเหตุผลใดๆ

นี่ก็ยังไม่รู้เลยว่า จะแสดงพฤติกรรมอันสุดจะคาดเดาแบบวิปริตชนิดใดที่จะแสดงออกมากันอีก

ฉันล่ะแปลกใจไปกับคำถามของคุณจริงๆ

คุณจะมาบ่นหาพระแสงอะไร ก็พวกคุณไม่ใช่หรือที่ไปเลือกพวกเขาเข้ามา เพราะฉะนั้นการกระทำของบุคคล และพรรคที่พวกคุณไปเลือกพวกเขาเข้ามา พวกคุณก็ไม่มีสิทธิ์จะปฏิเสธความรับผิดชอบต่อพฤติกรรมของคนและพรรคที่คุณเลือก

ทนๆ ไปหน่อยเถิดคุณ อย่าคิดมากเดี๋ยวเด็กๆ ก็เลิกเล่น เลิกซนแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว! นักร้องดัง ยื่น กกต. สอบ 'ปดิพัทธ์' บุกทำเนียบรัฐบาล

กรณีนายปดิพัทธ์ สันติภาดา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รองประธานสภาผู้แทนราษฎร บุกทำเนียบรัฐบาล จนมีการวิพากษ์วิจารณ์จากหลายฝ่าย

นายกฯ อัด 'หมออ๋อง' บุกทำเนียบ ทำแบบนี้ถูกต้องหรือไม่ ถ้าประสานมาก็ต้อนรับ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธาน​สภาผู้แทน​ราษฎร​ คนที่​ 2 เข้าทำเนียบรัฐบาล ทวงร่างกฎหมายที่ค้างอยู่กว่า 31 ฉบับ ที่มองว่าถูกดอง ว่า ตนไม่ทราบเรื่องการดอง

เพื่อไทย ไม่เห็นด้วยร่างประกาศควบคุมน้ำเมา แนะปลดล็อกศักยภาพชุมชน

นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยไม่เห็นด้วยกับร่างประกาศคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ ฉลาก พร้อมทั้งข้อความคำเตือน

ขาเมาเตรียมเฮ! อนุทินบอกอาจเพิ่มชั่วโมงขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

'อนุทิน' ลุยตรวจสถานบันเทิงเชียงใหม่เรียบร้อยดี ผู้ประกอบการ-นักท่องเที่ยวให้ความร่วมมือ ยอมรับฝนยังตกไม่ทั่วฟ้า เล็งเพิ่มชั่วโมงจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หากทุกฝ่ายร่วมมือ