'กรณ์' ปลื้ม ได้ถวายน้ำดื่ม 'หลวงตาบุญชื่น' ขณะธุดงค์ผ่านชะอำ

11 ธ.ค. 2564 - นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความในเฟซบุ๊กว่า ว่า สุดสัปดาห์นี้ตนและครอบครัวได้มาพักผ่อนที่ชะอำ พอดีคนขับรถวิ่งมาบอกว่าหลวงตาบุญชื่น เดินธุดงค์มาถึงชะอำแล้ว จึงได้รีบออกไปซื้อน้ำ และรอหลวงตาพร้อมกับชาวบ้านจำนวนมาก แถวยาวเหยียดตลอดเส้นทางจากหัวหินมาถึงหน้าปากซอยบ้านพักของตน

เขากล่าวว่า หลวงตามีเส้นทางธุดงค์กลับไปถึง อ.โพนสวรรค์ 'นครพนม' จาก 'ภูเก็ต' ระยะทางกว่า 1,400 กิโลเมตร ท่านเดินเท้าเปล่าตลอดเส้นทาง ซึ่งตลอดเส้นทางมีพุทธศาสนิกชนมานมัสการพร้อมถวายน้ำเพื่อให้หลวงตาเอาไปบริจาคต่อไป หลวงตาเดินเร็ว แต่ใส่ใจในทุกรายละเอียดระหว่างทาง ท่านรับการถวายน้ำทุกขวด ทุกแพ็ค จากทุกคน ในสภาพแวดล้อมที่มีทั้งความเหนื่อยและจำนวนผู้คนที่มาก แดดที่กล้าและพื้นถนนที่ร้อน

“ผมเดินตามท่านอยู่ระยะหนึ่ง ความศรัทธาและตื้นตันปรากฏในตัวผมอย่างไม่รู้ตัว ทำให้ผมตั้งคำถามกับตัวเองว่า ความรู้สึกนี้มาจากไหนอย่างไร คิดว่าเป็นเพราะ ประวัติความเป็นมาของหลวงตา ที่เคยเป็นทหารผ่านศึก เป็นหัวหน้าครอบครัว มาจนถึงความสันโดษและสภาพที่ ‘ไร้ตัวตน’ ของท่านที่ผมเห็นวันนี้ นอกจากนั้นสัจธรรมการธุดงค์ที่เหมือนไร้เหตุผล แต่กลับมีผลลัพธ์ที่ลึกซึ้งทางจิตใจ ทั้งหมดมันช่างแตกต่างกับชีวิตปกติของคนเรา ที่ต้องพบเจอการเรียกร้องผลประโยชน์ ค่าตอบแทน และการประเมินกำไรขาดทุนในทุกๆ การตัดสินใจ การได้พบท่านในวันนี้ นับว่าเป็นวันที่ดีมากจริง ๆ” กรณ์ กล่าว

สำหรับหลวงตาบุญชื่น พระธุดงค์ สายป่า วัย 72 ปี เดินธุดงค์เท้าเปล่าจากจังหวัดภูเก็ต เพื่อไปยังจังหวัดนครพนมบ้านเกิด ท่ามกลางพุทธศาสนิกชนจำนวนมากตลอดเส้นนทางเพื่อรอถวายน้ำดื่ม ซึ่งหลวงตาบุญชื่นรับเพียงน้ำเปล่าบรรจุขวด ไม่ฉันน้ำสีต่าง ๆ และไม่รับปัจจัยอื่นใด ท่านตั้งมั่นปฏิบัติกรรมฐานแสวงบุญจาริกธรรม ตามรอยพระเกจิชื่อดัง หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กรณ์' กางกฎหมายอธิบายชัดเจน รัฐบาลกู้ ธกส. มาแจกเงินดิจิทัลได้หรือไม่

นายกรณ์ จาติกวณิช อดีต รมว.คลัง แสดงความเห็นถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ที่รัฐบาลมีแผนกู้เงินธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ว่า พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ออกมาตำหนิแผนการกู้จาก ธกส.เพื่อมา #แจกเงินดิจิทัล บอกว่าซํ้ารอย ‘จำนำข้าว’ ในการสร้างหนี้สะสมมหาศาล จนถึงวันนี้รัฐบาลยังไม่ได้ชำระคืนให้ ธกส.

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

สส.พัฒนา ไม่กังวล กกต.ฟันอาญา ยันไม่มีเจตนาหาเสียงนอกเวลา

นายพัฒนา สัพโส สส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สั่งดำเนินคดีอาญาแก่ตน ตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. พ.ศ

'สุวัจน์' แจงเหตุรับ 'สส.แจ้' ย้ายซบชาติพัฒนากล้า

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า อดีตรองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรีสมัครเข้าพรรคชาติพัฒนากล้า ว่า ทางพรรคฯโดยนายทะเบียนพรรคฯก็ได้ตรวจสอบคุณสมบัติต่างๆและได้รับเข้าเป็นสมาชิกพรรค

‘กรณ์’ ยกศาล รธน.เยอรมัน วินิจฉัยกู้เงินเกินเพดาน เตือนสติกู้มาแจก

ที่เยอรมัน ศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยว่า ‘รัฐบาลทำผิดกฎหมายจากการกู้เงินเกินเพดานเงินกู้ที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้’ รัฐบาลอาจอยู่ยากเพราะหลายโครงการที่พรรคร่วมคาดหวังว่าจะได้รับงบสนับสนุนต้องถูกยกเลิกไป