'ดำรงศักดิ์' เชื่อแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ทันกรอบสิงหาคมนี้แน่!

'พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์' เชื่อแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ทันกรอบเดือนสิงหาคมนี้แน่ เตรียมนำเสนอเร็วๆ นี้ให้ 'บิ๊กตู่' พิจารณา

16 ส.ค.2566 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กล่าวถึงการแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ ว่าอยู่ระหว่างขั้นตอนการเสนอนำเรียนให้ทางนายกรัฐมนตรีพิจารณาว่าจะนัดประชุมเมื่อไหร่ ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนนี้อยู่ ยังอยู่ระหว่างการนำเสนอ คงนำเสนอเร็วๆ นี้

เมื่อถามถึงรัฐบาลรักษาการสามารถแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ได้หรือไม่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ตราบใดที่มีรัฐบาลรักษาการและอยู่ในกรอบเวลาสามารถทำได้ตามอำนาจ

ถามต่อว่าหากเลื่อนไปจนหมดวาระสำหรับรักษาการนายกฯ จะผิด ม.157 หรือไม่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ยังอยู่ในขั้นตอนอยู่ ซึ่งจะมีความชัดเจนภายในไม่กี่วันนี้

ถามอีกว่าหากแต่งตั้งไม่ทันจะเป็นอย่างไรต่อ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ขอไม่ตอบดีกว่า เพราะยังอยู่ในกรอบเวลาในเดือน ส.ค.จะต้องมีการประชุม ก.ตร. ซึ่งก็คงจะต้องมีวาระการประชุมเรื่องนายพลอยู่ ส่วนจะทันหรือไม่ทัน เชื่อว่าทันอยู่ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับนายกฯ จะเป็นผู้พิจารณา ซึ่งกำลังจะเสนอให้นายกฯ พิจารณาในเร็วๆ นี้ โดยปลายเดือนนี้จะได้คำตอบที่ชัดเจน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก.ตร. ไฟเขียวแต่งตั้ง 43 นายพลสีกากี 'สุรพงษ์ ชัยจันทร์' ผงาดที่ปรึกษาพิเศษตร.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานเพื่อประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 3/2567 โดยมีวาระการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.