‘พุทธะอิสระ’ เชื่อ’ทักษิณ’ กลับไทย แค่ข่าวสยบเสื้อแดง-ต่อรองเก้าอี้รมต.

20 ส.ค.2566-นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ “พุทธะอิสระ” อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จังหวัดนครปฐม โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก “ถามมา ตอบไป” มีเนื้อหาดังนี้  

หลังจากมีข่าวว่า นายทักษิณ ชินวัตร จะกลับมาภายในวันอังคารที่ ๒๒ ที่จะถึงนี้อย่างแน่นอน อันนี้เป็นการยืนยันของลูกสาวสุดเลิฟของนายทักษิณเอง  ข่าวนี้เป็นเหตุให้ผู้คน มวลชน ต่างพากันสอบถามกันเข้ามาว่า นายทักษิณ จะกลับมาในวันที่ ๒๒ นี้แน่ไหม

ตอบพวกเขาไปว่า หากนายทักษิณจะนั่งเครื่องบินส่วนตัวบินเข้ามาในน่านฟ้าของไทย จะต้องมีการผสานงานกับวิทยุการบินภายใน ๓ วัน เพื่อจัดคิวการจราจรทางอากาศ ให้เครื่องบินของนายทักษิณลงจอด  แต่ทุกครั้งที่นายทักษิณปล่อยข่าวว่าจะกลับจะกลับ ไม่เคยมีการประสานงานกับวิทยุการบิน ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ควบคุมการบินภายในประเทศ เพียงหน่วยเดียว แต่หน่วยงานนี้ไม่เคยได้รับการแจ้งประสานงานจากคนของนายทักษิณมาเลย

 ซึ่งหากนายทักษิณจะเล่นแผนสับขาหลอกด้วยการเปลี่ยนไปใช้เที่ยวบินโดยสารทั่วไป  ตม. ก็ต้องได้รับแจ้งให้ทราบว่าจะมีนักโทษหนีคดีเข้ามาภายในประเทศ แต่ก็ไม่มีใครแจ้งเข้ามาเลย  หากจะถามต่อมาว่า เมื่อยังไม่กลับ แล้วลูกสาวนายทักษิณจะออกมาปล่อยข่าวทำไม  เรื่องนี้อธิบายได้ “ด้วยยุทธวิธีสยบความเคลื่อนไหว” นั้นก็คือ ใช้ข่าวนายทักษิณกลับบ้าน เพื่อสยบความเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชนคนเสื้อแดง ว่านายหัวจะกลับมาแล้ว การเคลื่อนไหวใดๆ ที่จะมากดดันพรรคเพื่อไทยไม่ให้นำพรรคสองลุงมาร่วมรัฐบาลก็จักไม่เกิด

 ๒. การปล่อยข่าวว่านายทักษิณจะกลับบ้านอย่างกะทันหันเช่นนี้ ก็เพื่อสยบขบวนการต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรีที่จะแลกกับอิสระภาพและความปลอดภัยของตน ก็เป็นอันต้องล้มเหลวลง เพราะนายทักษิณจะแสดงท่าเป็นใจดีสู้เสือ ประมาณว่ากูไม่สน หากต่อรองกันมากนัก อย่างงั้นกูก็จะยอมเสี่ยงกลับมาเองเลย  เพื่อสยบข้อต่อรองตำแหน่งเก้าอี้รัฐมนตรีของแต่ละพรรค เพื่อจะแลกกับสิ่งที่นายทักษิณต้องการ

 สรุปข่าวกลับบ้านของนายทักษิณเที่ยวนี้ ก็น่าจะนำมาใช้สยบแรงกดดันเท่านั้นเอง อย่าไปคิดมาก เดี๋ยวก็เช้าแล้ว

 จงจำไว้ว่า หากพวกนักการเมืองพูดว่า

 ใช่ คือ ไม่ใช่

 ได้ คือ ไม่ได้

 มี คือ ไม่มี

 ทำ คือ ไม่ทำ

 มา คือ ไม่มา

 เข้าใจนะจ๊ะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้