'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' รำพึง การเมืองไทย เกือบยี่สิบปีที่ผ่านไป ไม่มีอะไรใหม่ วนกลับมาที่เดิม

23 ส.ค.2566 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่อง นายกคนใหม่ มีเนื้อหาดังนี้

ก่อนอื่นเลย ขอแสดงความยินดีกับนายกคนใหม่ ขอให้ตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน ไม่เอื้อธุรกิจของตนเองและพรรคพวก

ต้องไม่ลืมว่า แผลเก่าของนายกคนใหม่ถูกผู้หวังดีเอามีดกรีดแผลให้เปิดกว้าง เลือดไหล โดยที่นายกคนใหม่ยังไม่ได้ชี้แจงอย่างชัดเจน แต่เมื่อเรื่องถึงศาล หลักฐานทุกชื้นจะถูกนำมาแสดงต่อสาธารณชนเอง

ที่น่าสนใจ คือ การอภิปรายแถลงของหัวหน้าพรรคเพื่อไทยก่อนการลงมติเลือกนายก ที่ระบุว่า การไปร่วมมือทางการเมืองกับก้าวไกลเป็นความผิดพลาด น่าตกใจก้าวไกลโกธรหัวฟัดหัวเหวี่ยง อยากให้หัวหน้าพรรคเพื่อไทยขยาย เปิดเผยความผิดหวังให้มากกว่านี้

เพื่อเป็นข้อมูลให้ประชาชนที่เป็นเจ้าของสิทธิจะได้เรียนรู้ทางการเมือง ให้การศึกษากับประชาชนว่าอะไรคือความเลวร้าย อะไรคือความผิดหวัง ผิดพลาดกับการจับมือกับพรรคคนรุ่นใหม่อย่างก้าวไกล เลือกตั้งครั้งหน้าจะได้ตัดสินใจได้ถูกต้อง

ส่วนแฟนๆชาวพันธมิตรและ กปปส. รวมทั้งคนรุ่นใหม่ที่อาจจะผิดหว้งกับการลงมติของ สส.และ สว.บางท่าน ให้กินยาทัมใจ ไม่ว่าจะชอบหรือไม่ชอบ อาจจะไม่ใช่คนที่ถูกใจ แต่นี่คือวิถีประชาธิปไตย ในระบอบรัฐสภา

รอให้ผ่าน 4 season ไปก่อนเราอาจจะได้เห็นอะไรดีๆ แล้วค่อยตัดสินใจ แต่อาจะมาเร็วไปเร็วหากก่อความผิดพลาด ไม่ได้ทำเพื่อประเทศชาติและประชาชน แต่ทำเพื่อเอื้อผลประโยชน์ทางธุรกิจของตนเองและพรรคพวก

บทเรียนทางการเมืองของประเทศไทยได้ผ่านอะไรมาเยอะมากแล้ว แต่ก็ต้องเชื่อนะเกือบยี่สิบปีที่ผ่านไป ไม่มีอะไรใหม่ วนกลับมาที่เดิม เหมือนเพลงลุงเอื้อ

ขอให้เหมือนเดิม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘นันทิวัฒน์’ ชม ‘ปานปรีย์’ รักษาศักดิ์ศรี ‘รมว.ต่างประเทศ’ อย่างสมเกียรติ

ที่ผ่านมารัฐมนตรีต่างประเทศจะดำรงตำแหน่งรองนายกฯด้วย เพื่อเป็นการให้เกียรติให้ความสำคัญกับตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศ

สุ่มเสี่ยง! 'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เตือนไม่ควรให้ผู้ใหญ่ลงพื้นที่สู้รบ หวั่นถูกตีความส่งสัญญาณผิด

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กหัวข้อ สุ่มเสี่ยง มีเนื้อหาดังนี้

'นันทิวัฒน์' ตั้งข้อสังเกตรัฐบาลไม่ฟังแบงก์ชาติท้วงติงแจกเงินดิจิทัล คุกไว้ว่ากันทีหลัง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า นี่หรือจะช่วยคนจน การท้วงติงของแบ๊งค์ชาติเรื่องเงินดิจิตอล

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ

หมายังเมิน! เป็น รมต.ไม่ถึงปี จะเปลี่ยนตัวเสียแล้ว พวงมาลัยก็ไม่รับ หน้าก็ไม่มอง

ไม่น่าแปลกใจ เจ้าของพรรคทำอย่างนี้ประจำ ตอบแทนที่อุทิศตัวให้แล้ว ไม่ติดหนี้บุญคุณ ได้เวลาก็จะปีนขึ้นเขา เรือไม่ต้องแบกขึ้นเขา