'ตรีชฎา' ซ้อมบททีมโฆษกรัฐบาลแจ้งระวังมิจฉาชีพหลอกเรื่องเงินดิจิทัล 10,000 บาท

'ตรีชฎา' แจ้งเตือนประชาชน ระวัง มิจฉาชีพระบาดอ้างลงทะเบียนรับเงินดิจิทัล จ้องดูดเงินในบัญชี เผยรัฐบาลชุดใหม่ยังไม่ได้เข้าบริหารประเทศ ยังอยู่ในขั้นตอนเตรียมการ

24 ส.ค.2566 - น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า จากกรณีที่มีผู้ไม่หวังดีแชร์ภาพและข่าวว่ามีการยกเลิกการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทกระจายบนโซเชียลมีเดีย รวมทั้งมีการเผยแพร่แอปพลิเคชันปลอมโดยอ้างการลงทะเบียนเพื่อรับเงินดิจิทัล 10,000 บาท พรรคเพื่อไทยในฐานะแกนนำรัฐบาลขอแจ้งไปยังพี่น้องประชาชน ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการเริ่มจัดตั้งรัฐบาล ยังระหว่างการพิจารณาจัดตั้งคณะรัฐมนตรี และรัฐบาลชุดใหม่ที่นำโดยพรรคเพื่อไทยยังไม่ได้เข้าบริหารประเทศตามกฎหมาย ดังนั้นขณะนี้จึงยังไม่มีการจัดทำแอปพลิเคชันดิจิทัลวอลเล็ต และยังไม่มีการลงทะเบียนใดๆ ทั้งสิ้น

น.ส.ตรีชฎา กล่าวว่า พรรค พท.ในฐานะพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ยืนยันว่าจะผลักดันนโยบายดิจิทัลวอเล็ต 10,000 บาท ซึ่งเป็นนโยบายหลักของพรรคโดยเร็วตามที่ได้หาเสียงไว้กับพี่น้องประชาชนทันทีเมื่อรัฐบาลชุดใหม่เข้าบริหารประเทศตามกฎหมาย ขณะนี้นโยบายอยู่ในระหว่างที่ผู้เกี่ยวข้องกำลังเตรียมความพร้อมในการผลักดันนโยบายให้เป็นจริงโดยเร็ว ดังนั้นการที่ผู้ไม่หวังดีพยายามปล่อยข่าวปลอมว่าจะมีการยกเลิกนโยบายดิจิทัลวอเล็ต จึงไม่เป็นความจริง เป็น Fake News ที่ต้องการทำลายความหวังของพี่น้องประชาชน เช่นเดียวกับที่มีผู้จัดทำแอปพลิเคชันอ้างลงทะเบียนเพื่อรอรับเงินดิจิทัล 10,000 บาทในขณะนี้จึงเป็นความพยายามที่จะหลอกลวงพี่น้องประชาชนให้หลงเข้าใจผิด ขอแจ้งเตือนไปยังพี่น้องประชาชนอย่าหลงเชื่อการกระทำของมิจฉาชีพที่อาศัยจังหวะการจัดตั้งรัฐบาล มาทำร้ายพี่น้องประชาชนโดยมุ่งที่จะดึงเอาข้อมูลส่วนบุคคลอันเป็นพฤติกรรมของแก๊งคอลเซนเตอร์ที่จ้องจะดูดเงินในบัญชีพี่น้องประชาชน

น.ส.ตรีชฎา กล่าวว่า รัฐบาลโดยการนำของพรรค พท.มีความหวังดีต่อประชาชนและประเทศชาติ เราจะมีการรายงานความคืบหน้าในการผลักดันนโยบายรัฐบาลให้พี่น้องประชาชนทราบเป็นระยะ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมและความโปร่งใส รวมทั้งเป็นการระวังป้องกันไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพออนไลน์ และขอเตือนไปยังแก๊งคอลเซนเตอร์และมิจฉาชีพทั้งหลาย หยุดการกระทำผิดกฎหมาย หยุดพฤติกรรมหากินบนความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน เพราะรัฐบาลใหม่ที่มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ มีแนวทางในการจัดการมิจฉาชีพเด็ดขาด เราจะไม่ปล่อยให้ลอยนวลต่อไปอีก รวมทั้งขยายผลไปยังผู้เกี่ยวข้องเพื่อจัดการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อึ้ง!คนไทย69%ไม่โกรธอดได้เงินหมื่น

นิด้าโพลเผยคน 64% มองไทยกับเผชิญวิกฤตอย่างเร่งด่วนแล้ว แต่ 35% กลับบอกไม่ต้องเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 69% ไม่โกรธหาก “เศรษฐา” ยกเลิก “อนุสรณ์”

บรรจุหลักสูตรคิดดีไอดอล ขยายผลเยาวชนใช้สื่อปลอดภัย

เด็กไทยต้องเผชิญกับความเสี่ยงจากข่าวปลอม ข่าวปล่อย ที่เรียกว่า fake news ไม่น้อยหน้าไปกว่าผู้สูงวัย ทั้งนี้เพราะโลกปัจจุบันคนไทยกว่า 61 ล้านคนอยู่กับการทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์มากถึง 85%

'เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง' กระตุ้น สส.เพื่อไทย ช่วยประโคมข่าวแจกเงินดิจิทัล 1 หมื่น

ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) มีการประชุมสส.พรรค พท. นำโดยน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยนายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานสส.พรรค นายศรัณย์ ทิมสุวรรณ รองเลขาธิการพรรค โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง และรัฐมนตรีของพรรคร่วมประชุมด้วย

ทําอย่างไรให้โซเชียลมีเดียเป็นประโยชน์ต่อสังคม

รายงาน Digital 2023 April Global Statshot Report ให้ข้อมูลว่าประเทศไทยอยู่อันดับที่ 33 ของโลกในการใช้อินเทอร์เน็ต มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเป็นประจําคิดเป็นร้อ

'เพื่อไทย' อ้างเศรษฐกิจไทยยังไม่ดี ชี้แจกดิจิทัลวอลเล็ตช่วยเติมกำลังซื้อครั้งใหญ่ให้ประเทศ

นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีและรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวกรณีที่มีกลุ่มบุคคลเรียกร้องให้รัฐบาลพิจารณาทบทวนนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทโดยอ้างการคาดการณ์เศรษฐกิจประเทศกําลังอยู่ในภาวะฟื้นตัว

'ดร.เสรี' วอนหยุดด้อยค่าพรรคร่วมรัฐบาล ปรับตัวหน่อยเถอะ เพื่อประเทศชาติ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา พิธีกรรายการทีวีชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊กว่า เช้าวันนี้เปิดดูข่าวทางโทรทัศน์ ทำให้เห็นว่าข้อความว่า "สองคนย