'กูรูใหญ่' เปิดเบื้องลึก! 'สุทิน' คุมกลาโหม ไม่ทำให้ผิดหวัง

1 ก.ย. 2566 – นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า สุทิน คลังแสง จะเป็นรัฐมนตรีกลาโหมที่ไม่ทำให้ผิดหวัง

เมื่อเย็นวานนี้ ได้ไปกินข้าวกับ คุณสุทิน คลังแสง ว่าที่รัฐมนตรีกลาโหม ในฐานะที่เป็นพรรคพวกเก่าแก่กัน มีหลายเรื่องที่ฟังแล้วจะทำให้พี่น้องประชาชนและพี่น้องทหารสบายใจได้

1.ที่มีการสร้างกระแสว่าฝ่ายทหารไม่พอใจที่คุณสุทินจะเป็นรัฐมนตรีกลาโหมนั้นมีการตรวจสอบข่าวสารแล้วไม่มีมูลความจริงเลยแม้แต่น้อย เป็นการสร้างและปั่นกระแสอันเป็นธรรมดาทางการเมืองในปัจจุบัน

2.แม้มีข่าวว่าจะได้เป็นรัฐมนตรีกลาโหมและต้องพร้อมที่จะทำงาน แต่คุณสุทินยังไม่ปฏิบัติการใดๆ จนกว่าจะมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง และได้เข้ารับหน้าที่เมื่อมีการถวายสัตย์แล้ว

3.พร้อมที่จะใช้กลไกการทำงานของรัฐมนตรีกลาโหมทั้ง 6 ประเภทคือ สำนักงานปลัดกลาโหม ฝ่ายเสนาธิการประจำรัฐมนตรีกลาโหมคณะทำงานรัฐมนตรีกลาโหม สำนักงานรัฐมนตรีกลาโหม ที่ปรึกษารัฐมนตรีกลาโหม และเลขานุการรัฐมนตรีกลาโหม ซึ่งเป็นทั้งฝ่ายประจำและฝ่ายการเมืองพร้อมพรั่ง และสามารถทำงานร่วมกันได้กับทุกคนทุกฝ่าย เพราะคุณสุทินเป็นพลเรือน ไม่มีรุ่น จะเป็นยุคสมัยที่สำนักงานรัฐมนตรีกลาโหมไม่มีพวกมึงพวกกูรุ่นมึงรุ่นกูอีกแล้ว ทุกคนจะทำงานร่วมกันเพื่อประโยชน์ของกองทัพเพื่อทหารและประชาชน

4.เตรียมแผนงานตรวจเยี่ยมทุกเหล่าทัพและทุกหน่วยทหาร โดยเฉพาะตามชายแดน ให้จัดทำบัญชีงานคั่งค้าง บัญชีงานที่เร่งด่วนต้องรีบแก้ไข และเตรียมการให้กำลังพลของทุกกองทัพ เตรียมช่วยเหลือประชาชนในการขาดแคลนน้ำในฤดูแล้งปีนี้รวมทั้งการดับไฟป่า

5.เตรียมการเดินทางเยือน 3 ประเทศมหาอำนาจ 9 ประเทศอาเซียน กระชับความเข้าใจและความร่วมมือระหว่างประเทศ และเตรียมเดินทางไปประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียนที่อินโดนีเซียในเดือนหน้าด้วย ซึ่งเรื่องนี้ไม่ต้องห่วง เพราะ กระทรวงกลาโหมมีหน่วยงานด้านต่างประเทศที่มีประสิทธิภาพสูงมาก และ คุณสุทิน ก็สนใจเรื่องการต่างประเทศ มานานแล้ว ได้เตรียมการสรุปความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ในสถานการณ์ปัจจุบัน โดยเฉพาะ เรื่องยุทธศาสตร์อินโดแปซิฟิก เรื่องระเบียบการโลกใหม่ เพื่อให้ประเทศไทยได้รับประโยชน์สูงสุด และอยู่ร่วมกับชาวโลกได้อย่างมีเกียรติมีศักดิ์ศรี

6.หลังจากรัฐบาลแถลงนโยบายต่อรัฐสภาแล้ว จะได้พูดถึงนโยบายต่างๆ ของกระทรวงกลาโหม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายรัฐบาล และอยู่ในบังคับของรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการเตรียมความพร้อมด้านกำลังรบและอาวุธยุทโธปกรณ์ ที่สำคัญ จะต้องทำความเข้าใจภารกิจและหน้าที่สำคัญ ของกระทรวงกลาโหม ต่อฝ่ายการเมืองต่อสื่อมวลชนและพี่น้องประชาชนอย่างดีที่สุด

7.กระทรวงกลาโหม จะต้องสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องแก่พี่น้องประชาชนและสื่อมวลชน อย่างรวดเร็ว ต้องไม่ให้มีความเข้าใจผิดต่อทหาร ต่อกองทัพ และภารกิจด้านความมั่นคงโดยเด็ดขาด จะมอบหมายให้สถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 เป็นแม่ข่าย รายงานข้อมูลข่าวสารของกระทรวงกลาโหม ของทุกเหล่าทัพ แต่จะไม่สนับสนุนการตั้งขบวนการ io ตามที่ เป็นข่าวและเกิดความเสียหายแก่ทหารอย่างมาก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' คุยทูตจีน ยังไม่ตกผลึกเรือดำน้ำ คณะจีนชุดใหญ่มาไทย พ.ค.นี้ ได้ข้อสรุปแน่

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังหารือกับเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทยถึงการแก้ไขปัญหาเรือดำน้ำว่า ได้เชิญเอกอัครราชทูตจีนมา เ

'บิ๊กทิน' รู้สึกดี ไม่หลุดรมว.กลาโหม รับผลงานยังไม่งอก ได้โอกาสรดน้ำพรวนดินต่อ

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดใจภายหลังได้ตั๋วต่อนั่งรัฐมนตรี ท่ามกลางการปรับคณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1 ว่า เป็นความรู้สึกที่ดี เพราะเราได้ทำงานไว้แล้วก็อยากทำต่อ ให้จบ ซึ่ง อย่างน้อยที่ผ่านมา ก็ยังไม่เห็นผลงานออกมา บางอย่างเหมือนว่าพืชอยู่ ยังไม่งอก แต่กำลังจะงอก เมื่อเราได้อยู่ ทำจนงอกได้อยู่รดน้ำพวนดินต่อก็เป็นเรื่องที่ดี

กองทัพอากาศ เรียก 3 พันล้าน หากทอท.ใช้ 'สนามงู' ขยายรันเวย์สนามบินดอนเมือง

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาพิจารณาการถ่ายโอนธุรกิจของกองทัพฯเปิดเผยว่าวันนี้ คณะกรรมาธิการฯได้เชิญผู้แทนจาก กองทัพอากาศ สำนักงานการบินพลเรือน