'สมชัย' เปิดไทมไลน์ 'อิทธิพล' เผ่นนอกใครต้องรับผิดชอบ!

'สมชัย' ถามหาความรับผิดชอบ อิทธิพล คุณปลื้มหนีออกนอกประเทศ ไล่ไทมไลน์ให้เห็นชัดๆ พ่วงถาม 'ทวี' และฝ่ายค้านว่าจะมีคำตอบไหม

07 ก.ย.2566 - นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ใครสมควรต้องรับผิดบ้าง กรณี อิทธิพล คุณปลื้ม หนีออกนอกประเทศ

การอนุมัติก่อสร้างที่ผิด กม. เกิดขึ้นในเดือนกันยายน 2551 อายุความครบ 15 ปี ในวันที่ 10 กันยายน 2566

ป.ป.ช.ใช้เวลา 14 ปี 10 เดือนกว่าจะชี้มูลความผิด เมื่อ 24 กรกฎาคม 2566 ส่งเรื่องให้อัยการวันที่ 3 สิงหาคม 2566

เรื่องอยู่ในมืออัยการสูงสุด ไม่ถึงเดือน อัยการสั่งฟ้อง 30 สิงหาคม 2566

วันเดียวกัน เวลา 10.00 น. อิทธิพล คุณปลื้ม เดินทางออกนอกประเทศจากสนามบินสุวรรณภูมิไปประเทศกัมพูชา โดยเป็นไปได้ว่า อาจออกเดินทางก่อนอัยการจะสั่งฟ้องไม่กี่ชั่วโมง

4 กันยายน 2566 เขาไม่มาตามนัดหมายของอัยการเพื่อยื่นฟ้องคดี อัยการจึงขอให้ปปช. ขอให้ศาลออกหมายจับเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2566 และเพิ่งมาทราบในภายหลังว่าเขาออกนอกประเทศไปแล้ว

ป.ป.ช.ทำคดีล่าช้า ข่าวการสั่งฟ้องของอัยการรั่ว หรือมีจุดอ่อนอะไรในกระบวนการยุติธรรมไทย

รมต.ยุติธรรมคนใหม่ ทวี สอดส่อง หรือกรรมาธิการยุติธรรมของสภาผู้แทน ที่ยังตั้งไม่เสร็จ หรือ สส.ฝ่ายค้าน จะช่วยมีคำตอบให้คนไทยได้ไหม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมชัย' จับตา 'ซุปเปอร์แอป' ถ้าใช้งบทำแล้ว หาแหล่งเงินไม่ได้ จะรับผิดชอบอย่างไร

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. และอดีต รองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ ซุปเปอร์ แอ๊ป นับหนึ่งหรือยัง ว่า

'ป.ป.ช.'ฟันจริยธรรมร้ายแรง'ศุภชัย โพธิ์สุ-สุชาติ ภิญโญ'

'ป.ป.ช.' ฟันจริยธรรมร้ายแรง 2 อดีต สส. 'ศุภชัย โพธิ์สุ' สมัยนั่ง รมช.เกษตรฯ ถือครองที่ดิน น.ส.2 โดยไม่มีคุณสมบัติ 'สุชาติ ภิญโญ' โดนด้วย มี ภ.บ.ท. 5 วังน้ำเขียว

เย้ยพรรคร่วมรัฐบาล ยืนแถลงหนุน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' แค่ลมพัดไหว ไม่มีอะไรในกอไผ่

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. และอดีตรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โพสต์เฟซบุ๊กว่า