‘สามารถ’ ยกเคสนครปฐมกระตุกสังคม อย่าปล่อยนายทุน-คนสีเทา มากำหนดเงื่อนไขในบ้านเมือง

10 ก.ย.2566-นายสามารถ แก้วมีชัย อดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ “เงินและความละโมบโลภมาก” ระบุว่า กรณีลูกน้องกำนันอิทธิพล ที่จังหวัดนครปฐม ยิงนายตำรวจระดับนายพันเสียชีวิต ต่อหน้านายตำรวจระดับผู้กำกับและนายตำรวจอื่นอีกกว่ายี่สิบนาย ภายหลังมือปืนถูกวิสามัญฯและมีตำรวจไม่น้อยกว่าหกนายถูกดำเนินคดีและให้ออกจากราชการไว้ก่อน ทั้งคาดว่าน่าจะยังมีนายตำรวจอีกหลายนายต้ิงถูกลงโทษทั้งทางอาญาและวินัย

เรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด มีเพียงสาเหตุเดียวคือ ความละโมบโลภมากอยากได้เงิน จนลืมเกียรติยศศักดิ์ศรี หน้าที่ความรับผิดชอบที่มีอยู่ ยอมทำทุกอย่างตามที่คนมีเงิน มีอิทธิพลสั่งให้ทำกำนันสั่งให้มาทานข้าวทานเหล้าที่บ้านก็มา สั่งให้ถอดเสื้อ ถอดเครื่องแบบนั่งกินเหล้าก็ทำตามที่สั่ง

ถ้าข้าราชการที่มีอำนาจตามกฎหมาย รวมถึงนักการเมืองที่ได้อำนาจจากประชาชน มีจิตใจละโมบโลภมาก ไม่คำนึงเกียรติและศักดิ์ศรี ลืมภาระหน้าที่แบบนี้ ประชาชนจะหวังพึ่งใคร ประเทศชาติจะเป็นอย่างไร ถ้าเรายังปล่อยให้ นายทุน คนมีเงิน ที่ได้เงินมาจากวิถีทางที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย มาจากธุรกิจสีเทา มาจากการทุจริตคอรัปชั่น เป็นผู้บงการและกำหนดเงื่อนไขทุกอย่างในบ้านเมืองเช่นที่เป็นอยู่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุกระนาว! แก๊งตำรวจ-พลเรือน ช่วย 'หน่อง-นก' ยิงสารวัตรศิวเสียชีวิต

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤตมิชอบกลาง ถนนเลียบทางรถไฟ ศาลอ่านคำพิพากษา คดีหมายเลขดำที่ อท 206/2566 คดีหมายเลขแดงที่ อท /2567 ระหว่างพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 3 ยื่นฟ้อง

รถบัสขนกองเชียร์ 'นครปฐม' พลิกคว่ำ บาดเจ็บเพียบ โชคดีไร้ผู้เสียชีวิต

รถบัสขนกองเชียร์ นครปฐม ยูไนเต็ด ที่จะตามไปเชียร์ทีมรัก เตะเกมเยือนกับสุโขทัย ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำบริเวณ พื้นที่ อ.สามง่าม จ.พิจิตร

แฉ!ใกล้เลือกตั้งท้องถิ่น นักการเมืองฉวยใช้งบภาษี ปชช. แฝงสร้างคะแนนนิยม

นับถอยหลังเลือกตั้งท้องถิ่น นักการเมืองที่ทำการเมืองเพื่อผลประโยชน์ส่วนตน เพื่อปกป้องธุรกิจที่มีอยู่