'บิ๊กสุทิน' เข้าปฏิบัติหน้าที่ รมว.กลาโหม ถือฤกษ์เลข 13-13-13

"สุทิน" มากับพระ ถือฤกษ์ดีเลข 13 มงคลชีวิต เข้ากลาโหม พลเรือนคนแรกที่ไม่ใช่นายกฯ รับการตรวจแถวกองเกียรติยศ นิมนต์เกจิชื่อดัง บ้านเกิด ทำพิธี เกจิ ยัน มาเจิมเล็กเจิมน้อย ส่วนนั่งเก้าอี้ยาว อยู่ที่เจ้าตัว ขณะที่เหล่าทัพร่วมต้อนรับ

13 ก.ย.2566 - ที่ศาลหลักเมือง นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สักการะศาลหลักเมือง เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งและปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อม นายรัฐ คลังแสง บุตรชาย และ สส. มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ได้ถวายพวงมาลัยบูชา พระพุทธรัตนศรีนครบพิตร ที่อาคารหอพระพุทธรูป ก่อนที่จะผูกผ้าสามสีศาลหลักเมืองจำลอง บวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์

โดยมี พลเอก สนิธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พลเอก ทรงวิทย์ หนุนภักดี ว่าที่ ผบ.ทหารสูงสุด ,พลเรือเอก เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือคนปัจจุบัน , พลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล ว่าที่ผู้บัญชาการทหารอากาศ

พร้อมด้วยฝ่ายข้าราชการการเมือง พลเอก สมศักดิ์ รุ่งสิตา ว่าที่ที่ปรึกษา รมว.กลาโหม พลเอก ณัฐพล นาคพาณิชย์ ว่าที่เลขานุการ รมว.กลาโหม ตลอดจนคณะทำงาน

จากนั้นได้ถือฤกษ์ วันที่ 13 เวลา 13.13 น.เข้ากระทรวงกลาโหม ได้สักการะ เจ้าพ่อหอกลอง ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงกลาโหม ก่อนที่จะเข้าพิธีตรวจแถวกองทหารเกียรติยศผสม 3 เหล่าทัพ ณ ลานอเนกประสงค์ภายในศาลาว่าการกระทรวงกลาโหม และเป็นพลเรือนคนแรกไม่ได้เป็นนายกฯแต่ได้รับการตรวจแถวกองเกียรติยศก่อนประชุมมอบนโนบายการทำงานให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพ

และ ในเวลา 13:23 น. ระหว่างที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขึ้นไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงกลาโหม ละได้มีการนิมนต์เชิญ พระวชิรญาณวิศิฎ์ หรือพระอาจารย์สุริยันต์ โฆสปัญโญ พรอาจารย์ชื่อดังจาก วัดป่าวังน้ำเย็น จ.มหาสารคาม เข้าไปทำพิธีที่ห้องทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และประพรมน้ำพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม พระอาจารย์สุริยันต์ โฆสปัญโญ ว่าวันนี้เป็นฤกษ์ดีใช่หรือไม่ ซึ่งพระอาจารย์สุริยันต์ กล่าวว่า ฤกษ์ดีมีทุกเวลา ขอแต่มีความพร้อม ถ้าไม่มีความพร้อม ฤกษ์ก็ไม่ดีสักอย่าง เพราะฉะนั้นขอให้อยู่กับความพร้อม

เมื่อถามว่ามีการเจิม หรือนั่งเก้าอี้ หรือทำพิธีหรือไม่ พระอาจารย์สุริยันต์ กล่าวว่า ได้เจิมเล็กเจิมน้อยตามปกติ

ส่วนได้มีการเจิมเก้าอี้ เพื่อให้นายสุทินได้อยู่ในตำแหน่งยาวๆ ทำงานราบรื่น หรือไม่นั้น พระอาจารย์สุริยันต์ บอกว่า อันนี้ตอบไม่ได้ แต่เจิมให้เป็นประเพณี ให้อยู่เย็นเป็นสุข ส่วนจะอยู่ยาวหรือไม่ขึ้นอยู่กับการทำงานของเจ้าตัว

มีรายงานที่นายสุทินถือฤกษ์เลข 13 ถือเป็นเลขมงคลชีวิตของนายสุทิน ซึ่งรับราชการครูวันแรกในวันที่ 13 เป็น สส.สมัยแรก ในสมัยรัฐบาลไทยรักไทย ในวันที่ 13 และหลายเหตุการณ์ในชีวิตที่ตรงกับเลข 13 จึงถือฤกษ์วันที่ 13 ก.ย.66 เวลา 13.13 น.เข้ามาปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม วันแรก เช่นเดียวกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' คุยทูตจีน ยังไม่ตกผลึกเรือดำน้ำ คณะจีนชุดใหญ่มาไทย พ.ค.นี้ ได้ข้อสรุปแน่

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังหารือกับเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทยถึงการแก้ไขปัญหาเรือดำน้ำว่า ได้เชิญเอกอัครราชทูตจีนมา เ

'บิ๊กทิน' รู้สึกดี ไม่หลุดรมว.กลาโหม รับผลงานยังไม่งอก ได้โอกาสรดน้ำพรวนดินต่อ

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดใจภายหลังได้ตั๋วต่อนั่งรัฐมนตรี ท่ามกลางการปรับคณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1 ว่า เป็นความรู้สึกที่ดี เพราะเราได้ทำงานไว้แล้วก็อยากทำต่อ ให้จบ ซึ่ง อย่างน้อยที่ผ่านมา ก็ยังไม่เห็นผลงานออกมา บางอย่างเหมือนว่าพืชอยู่ ยังไม่งอก แต่กำลังจะงอก เมื่อเราได้อยู่ ทำจนงอกได้อยู่รดน้ำพวนดินต่อก็เป็นเรื่องที่ดี

กองทัพอากาศ เรียก 3 พันล้าน หากทอท.ใช้ 'สนามงู' ขยายรันเวย์สนามบินดอนเมือง

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาพิจารณาการถ่ายโอนธุรกิจของกองทัพฯเปิดเผยว่าวันนี้ คณะกรรมาธิการฯได้เชิญผู้แทนจาก กองทัพอากาศ สำนักงานการบินพลเรือน

นิด้าโพลชี้ประชาชนไม่เชื่อแก้ พ.ร.บ.กลาโหม จะหยุดรัฐประหารได้

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “หยุดรัฐประหาร!” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 22-23 เมษายน 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ ทั่วประเทศ

'เศรษฐา1/1'เศรษฐกิจ-การเมืองนำ เว้นระยะ'ความมั่นคง-กองทัพ'

โฉมหน้า “คณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1” ที่ออกมา นอกจากจะเป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตัวบุคคลของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เป้าหมายที่ฉายภาพชัดต่อทิศทางการบริหารงานของรัฐบาล