'หยก' โต้ถ่ายรูปจัดฉาก ยันไม่มีใครมาบังคับ แต่ต้องการต่อสู้เปลี่ยนสังคมไทย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก :Thanalop Phalanchai

20 ก.ย.2566 - หยก-น.ส.ธนลภย์ เยาวชนและนักเคลื่อนไหวทางการเมือง สมาชิกกลุ่มทะลุวัง อดีตผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ที่อายุน้อยที่สุด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า

วันที่ 20 กันยายน 2566 หนูมานั่งที่โรงเรียนอีก ยังคงไม่ได้รับสิทธิทางการศึกษาและไม่ได้เข้าสอบ

ณ วันนี้โรงเรียนยังไม่เคยมีคำตอบว่า ใครเป็นผู้ตัดสินใจว่าการมอบตัวไม่มีผล ใครให้ผู้ปกครองตามวิ่งไล่ เข้ามาพูดคุยในโรงเรียนตลอดเวลา ใครตัดสินใจคืนเงินค่าเทอมมาเงียบๆ

พวกครูผู้ปกครองไปพูดกับตำรวจชื่อเสรี ที่ขู่ฆ่าหนู ว่าหนูจะลี้ภัย ว่าต้องใช้กฎหมายกำจัดพี่บุ้ง พูดถึงหนูว่า "ถ้าหัวไม่ส่ายหางไม่กระดิก"

คุณยังเป็นคนจริงๆเหรอและทำงานกับเด็กจริงๆเหรอ

เคยมีครูถามจริง ทำนองคิดว่าหนูควรไปเรียนต่างประเทศ หนูก็ตอบว่าหนูอยากเรียนที่ไทยนี้แหละ ยังไม่อยากไป แพลนเที่ยวหนูก็ยังคิดไม่ออกจะเที่ยวไหนดี ยังไม่อยากไป

ที่เราทำอยู่คือเราต้องการสู้ แล้วเราจะออกไปทำไม ในเมื่อเราเลือกที่จะประกาศแถลงการณ์ปฎิเสธอำนาจไปแล้ว คือจุดประสงค์เราอยากเปลี่ยนสังคมไทย ให้สังคมมันเปลี่ยน ดีขึ้น ไม่ใช่ให้ทุกคนที่ออกไปอยู่ที่อื่น

รูปนี้พี่บุ้งเป็นคนถ่ายค่ะ หนูขอ หนูมานั่งไม่มีใครมาด้วย ไม่มีใครมาถ่ายรูปจัดฉาก ไม่มีใครมาบังคับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว 'แดงลี้ภัย' อยากกลับบ้าน ขอ 'ดีลพิเศษ' ให้กับอีกหลายสิบชีวิตได้ไหม

นายธันย์ฐวุฒิ หรือ "หนุ่ม เรดนนท์" คนเสื้อแดงลี้ภัยในต่างประเทศ โพสต์ข้อความใน X บัญชี หนุ่มเรดนนท์@noomrednon ระบุว่า

'ป้ามล' ด่ากลับ! หลังโดนเย้ยหน้าแตกมั้ยล่ะ 'หยก' ประกาศยุติเคลื่อนไหวการเมือง

นางทิชา ณ นคร ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนชายบ้านกาญจนาภิเษก ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็กและเยาวชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุกส่วนตัวว่า ขำดีหรือด่ากลับดี ?

'ธนกร' ค้าน 'ณัฐวุฒิ' ย้ำไม่ควรนิรโทษ ม.112 ถามกลับ ใครมาด่าพ่อแม่จะยอมไหม

'ธนกร' ค้าน 'ณัฐวุฒิ' ย้ำ ไม่ควรนิรโทษกรรม คนผิด ม.112 เหตุ เป็นคดีความมั่นคงของรัฐ ไม่ใช่การเมือง ถามกลับ ใครมาด่าพ่อแม่จะยอมไหม แนะ อย่าเหมาเข่ง แม้เห็นต่าง ขอผู้ใหญ่บางพรรค อย่าให้ท้ายเด็กทำผิด ชี้ ปัญญาชนต้องเคารพกม.ไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่น

'บัสบาส' อดอาหารเข้าวันที่ 17 ยังเรียกร้องปล่อยตัวผู้ต้องขังคดีการเมือง

เพจ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความ เรื่อง บัสบาส อดอาหารเข้าวันที่ 17 ยังเรียกร้องปล่อยตัวผู้ต้องขังคดีการเมือง และทวนเรื่องสิทธิของนักโทษในเรือนจำอีก

ภาพ 'ทักษิณ' นั่งริมสระน้ำสะท้อนอหังการ ท้าทายสังคม ส่งเสริมให้ 'ก้าวไกล' เติบโตไปอีก

'จตุพร' เย้ยบริวาร'ทักษิณ' ออกมาแจงอาการป่วย'นายใหญ่'คนละทิศทาง ชี้ภาพนั่งริมสระน้ำสะท้อนอหังการ ท้าทายสังคม อาการป่วยกลับบ้านมากพิรุธ เต็มด้วยความสงสัย เชื่อจะเป็นการส่งเสริมให้'ก้าวไกล'เติบโตไปอีกด้วย