'อดิศร' รอสัญญาณจากรัฐบาลก่อนเรื่องกฎหมายกัญชา!

'ประธานวิปรัฐบาล' ขอฟังสัญญาณรัฐบาลหลัง ภท. ดันร่าง กม.กัญชา เข้าสภาหนุนใช้กัญชาทางการแพทย์ บอกดื่มน้ำต้มใบกัญชาประจำ ทำความดันลดลง

20 ก.ย.2566 - นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย(พท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทย(ภท.) เตรียมยื่นร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชากัญชงให้สภาพิจารณา ว่าเรื่องดังกล่าวต้องรอฟังรัฐบาล ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณใดๆ ออกมา ทั้งนี้ในทิศทางเรื่องดังกล่าวตนสนับสนุนกัญชาทางการแพทย์ ส่วนกรณีที่พรรคภูมิใจไทยต้องการให้กัญชาเป็นพืชเศรษฐกิจนั้น เห็นว่าต้องพูดคุยกัน เพราะการยกร่างกฎหมายกัญชาให้สภาพิจารณาอีกครั้งนั้น ต้องคำนึงด้วยว่า อะไรเป็นสิ่งที่เหมาะสมหรือไม่ ซึ่งมีข้อกังวลเรื่องการเข้าถึงของเยาวชน อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ต้องรอฟังรัฐบาลว่าจะดำเนินการอย่างไรเป็นอันดับแรก ส่วนวิปรัฐบาลเป็นลำดับสอง

“ผมต้มใบกัญชาตากแห้งดื่มเป็นชาทุกวัน เพราะช่วยลดความดันได้จริง และขณะนี้พบว่ามีคลินิกกัญชาเป็นจำนวนมาก เช่น แถวสายไหม กทม. นอกจากนั้นในช่วงเสาร์หรืออาทิตย์ ผมออกรอบตีกอล์ฟ ก็ต้องเคี้ยวใบกระท่อม 7 ใบเพื่อทำให้เล่นได้ดี”นายอดิศรกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมชัย ชี้ปรับ ครม. ‘รัฐบาล’ ขาดทุนมากขึ้น  หน้าตาคนมาใหม่หลายคน ปชช.ส่ายหน้า

ปรับ ครม.ครั้งนี้ จึงดูเหมือนรัฐบาลจะขาดทุนมากขึ้น  เพราะหน้าตาคนมาใหม่หลายคนประชาชนก็ส่ายหน้า  ยิ่งปานปรีย์ลาออกอีก ยิ่งเสียโอกาสได้คนเก่งและทุ่มเทมาอยู่ใน ครม.

ดร.รัชดา เชื่อถ้าใช้หลักตอบแทนนายใหญ่ ’นพดล’ เสียบเก้าอี้ ‘ปานปรีย์’ แน่

ดร.รัชดา อยากรู้รัฐมนตรีต่างประเทศคนใหม่ของรัฐบาลนี้จะเป็นใคร คนที่จะต้องเป็นหน้าเป็นตาของประเทศ สถานการณ์การเมืองในประเทศเพื่อนบ้านและการเมืองโลกตอนนี้

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'คารม' จวก 'เด็จพี่' ฟุ้งซ่าน! 'บี พุทธิพงษ์' วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต แค่ความเห็นส่วนตัว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดถึงนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไท