'เด็ก ปชป.' ขยี้ก้าวไกลการละคร จ่อร้อง ปปช. ฟันจริยธรรม 'หมออ๋อง'

‘อี้​ แทนคุณ​’ ซัดก้าวไกลการละคร ฮั้วยื้อเก้าอี้ไร้ศักดิ์​ศรีหนัก ปลุกคนไทย​ไล่ ‘หมออ๋องเชียร์​เบียร์​’ เลิกเล่นเกมรัก(ซ้อน)ทรยศ จ่อร้อง ป.ป.ช. สอบฝ่าจริยธรรมร้ายแรง

29 ก.ย. 2566 – นายแทนคุณ​ จิตต์​อิสระ​ รักษา​การ​ประธาน​คณะกรรมการ​ส่งเสริม​สิทธิ​มนุษยชน​และ​ความ​เสมอภาค​ระหว่าง​เพศ​ พรรค​ประชา​ธิปัตย์​ กล่าว​ถึง​กรณี​นาย​ป​ดิ​พัทธ์​ สันติ​ภาดา​ รอง​ประ​ธา​น​สภา​ผู้แทน​ราษฎร​คนที่ 1 จากพรรคก้าวไกล ถูกพรรคไล่ออกเพื่อไปสังกัด​พรรคอื่น ว่า เท่ากับยอมทิ้งศักดิ์​ศรีสมาชิกพรรคที่คนพิษณุโลก​เลือกมาพลิ้วแบบศรีธนญชัยไปสังกัด​พรรค​อะไหล่​ที่มีการฮั้วกัน ตามแผนที่คนทั้งประเทศ​เขารู้ทันและดักคอไว้แล้วหรือไม่ โดยเพื่อ​ให้คนของก้าวไกลได้ควบตำแหน่ง​ทั้งสองตำแหน่ง​ คือเก้าอี้รองประธาน​สภาผู้แทนราษฎร​และเก้าอี้ผู้นำฝ่ายค้าน ถือเป็น​การเล่นเกมการเมือง​ที่​อัปยศน่าอับอายยิ่งกว่าครั้งไหนในประวัติศาสต​ร์ชาติไทย ที่พรรคที่อ้างว่า​เป็น​พรรคของคนรุ่นใหม่ต้องการ​ทำการเมืองแบบใหม่ กลับใช้วิธีถ่างขาหลอกควบเก้าอี้ โดยอ้างเพื่อเป็นฝ่ายค้าน​ที่สมบูรณ์ ​เป็น​ข้ออ้างที่ตลก ไม่สมสมอง “ขงเบ้ง” ​เพราะเพียง​แค่หมออ๋องลาออกจากรองประธาน​ก็จบแล้ว

“สิ่งที่เกิดขึ้น​จากสภาพและกระบวนการ​จัดการของก้าวไกลและนายปดิพัทธ์​ ก็มีความชัดเจน​แล้วว่านี่คือ การฮั้วกัน คือ การสมยอมในการกระจายคนยึดตำแหน่งสำคัญ​ทั้งสองตำแหน่ง ใช้เล่ห์เหลี่ยมหาช่องของกฎหมาย​เล่นละคร “เกมรัก (ซ้อน) ทรยศ” ทรยศพรรคทรยศประชาชนชาวพิษณุโลกหรือไม่​ โดยเลือกมาไปดีลกลุ่มบุคคลบางฝ่ายบางพรรคให้สมยอมกันโดยมีการตกลงกันไว้ก่อน เพื่อให้พรรคไล่ออกตามเอกสารที่แถลงการณ์​เป็น​หลักฐาน ซึ่งเป็นการทำให้ศักดิ์​ศรีของตำแหน่ง​รองประธาน​สภาฯ ​คนที่ 1 ตกต่ำถึงขีดสุดและเชื่อว่าหากเข้าข่าย​การฮั้วกัน ผมจะได้ยื่นเรื่องตรวจสอบ​จริยธรรม​ร้ายแรง​กับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)​​ ต่อไป เพื่อช่วยเรียกศักดิ์​ศรีความสง่างามของสภากลับมา อย่าให้เหมือนที่ก้าวไกลกำลังย่ำยีประเทศ​ในขณะนี้” นายแทนคุณ ระบุ

ท้้งที่ที่ผ่านมาจากพฤติกรรม​ “หมออ๋องเชียร์​เบียร์​” ก็ไม่มีวุฒิภาวะพอจะดำรงตำแหน่ง​นี้อยู่​แล้ว เมื่อถูกไล่ออกจากพรรค ก็ควรจะละอายใจ​ลาออกจากตำเเหน่ง​ไปด้วย จะทำให้การเมืองโปร่งใส​สง่างาม​มีประสิทธิภาพ​อย่างแท้จริง​ ไม่ต้องอับอาย​คนทั้งประเทศ​ว่าถูกพรรคไล่ เพราะเสพติดอำนาจ เพื่อรักษา”ผลประโยชน์​ของตัวเองล้วนๆ หากนายป​ดิ​พัทธ์​ลาออกไป ใครมาเป็นรองประธาน​สภา​ฯ ย่อมทำงาน​ได้ดีกว่าและไม่มีพฤติกรรม​อื้อฉาว​ผลาญงบรายวันแน่นอน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คปท.นัด 30 เม.ย.บุกยื่นหนังสือ กกต. ‘พิชิต’ ขาดคุณสมบัติ เร่งส่งศาลรธน.พิจารณา

วันอังคารที่ 30 เมษายน 2567 เวลา 10.30 น. คปท.จะไปยื่นหนังสือการขาดคุณสมบัติของคณะรัฐมนตรีต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ กกต.ยื่นต่อยังศาลรัฐธรรมนูญ  ต่อไป

ยุ่งแน่! ‘เรืองไกร’ ร้อง ป.ป.ช. สอบ ครม.เห็นชอบดิจิทัลวอลเล็ต ฝ่าฝืนกม.หรือไม่

จากการติดตามโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ที่คณะรัฐมนตรีพึ่งมีมติให้ความเห็นชอบไปเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 67 นั้น

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์