รับไม่ได้! สว.สมชาย ชี้เด็กทำครัวที่ไอซ์แลนด์ หยาบคาย ’หมอพรทิพย์’ 

1 ต.ค.2566-นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) อดีตผู้อำนวยการร่วมด้วยช่วยกัน โพสต์เฟซบุ๊ก “Somchai Swangkarn” หัวข้อ “ภาพและข้อความนี้มีความหมายยิ่งครับ” ระบุว่า ก่อนหน้านั้นผมไม่เคยรู้จักคุณหญิงหมอพรทิพย์ โรจนสุนันท์เป็นการส่วนตัวมาก่อน เพิ่งพบเจอกันครั้งแรกเมื่อช่วงเหตุการณ์สึนามิ เมื่อปี2547 คุณหญิงหมอพรทิพย์ ลงไปลุยทำงานสึนามิ ระดมสรรพกำลังช่วยตรวจสอบพิสูจน์อัตลักษณ์ ศพนิรนามทั้งคนไทยและชาวต่างชาติมากมาย หลายพันศพคนยุโรปและทั่วโลกนับถือคุณหมอ ซึ่งเป็นทั้งญาติผู้สูญหายและในระดับรัฐบาลขอบคุณและชื่นชมในความทุ่มเทเสียสละของคุณหญิงหมออย่างยิ่ง

สมชาย แสวงการ

ผมจำเหตุการณ์สึนามิในครั้งนั้นได้ดีเพราะเป็นผู้นำทีมร่วมด้วยช่วยกันลงไปร่วมช่วยผู้ประสพภัย ค้นหาศพ และร่วมสร้างบ้านน็อคดาวน์ ฯลฯ จึงได้พบและรู้จักกับคุณหมอครั้งแรกที่นั่น ที่วัดย่านยาว ซึ่งคละคลุ้งไปด้วยกลิ่นศพนิรนามที่ต้องรอการพิสูจน์อัตตลักษณ์หลายร้อยหลายพันศพ ช่วงนั้นทราบข่าวจากสื่อว่า คุณหมอและทีมพิสูจน์อัตลักษณ์ ต้องการกล้องถ่ายรูปความคมชัดสูง10 หรือ20 ล้านพิกเซล (ในสมัยนั้น)  ผมจึงได้ประสานกับผู้บริหารยูคอมและร่วมด้วยช่วยกัน เพื่อจัดหาและร่วมส่งมอบให้ทีมงานนิติวิทยาศาสตร์ของคุณหมอ ร่วมสนับสนุนงานดังกล่าวด้วยความศรัทธาในทันที

วันนี้เห็นสิ่งที่คุณหมอเสียสละทำงานเพื่อประเทศชาติและโลกแล้ว ถูกกระทำเช่นนี้แล้ว รับไม่ได้ครับ เพราะเทียบชั้นกันไม่ได้เลยกับเด็กทำครัวคนหนึ่งที่ไอซ์แลนด์ ไม่เคยสร้างผลงานใดๆให้ประเทศชาติ กลับมีพฤติกรรมต่ำๆ ออกมาในคลิปที่คุกคามขับไล่ออกจากร้าน ด้วยความคลั่งไคล้การเมืองสุดโต่งแบบนั้น ส่วนตัวผมถือว่าหยาบคายต่ำชั้นมาก  ครับ เพราะถ้านับคุณค่าคนกันแล้ว  คนละระดับ คนละโลกกันเลย ครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เคาะแล้ว 14 กมธ.ร่วมกันฝ่ายวุฒิฯ ถกร่างกม.ประชามติ

ที่รัฐสภา ในการประชุมวุฒิสภา ที่มีพล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาตั้งกรรมาธิการ(กมธ.)ร่วม

สว.จี้รัฐบาลเอาจริงแชร์ลูกโช่ แนะตรวจสอบใช้คริปโตฟอกเงิน-เสียภาษี

ที่รัฐสภา ในการประชุมวุฒิสภา ที่มีนายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา เป็นประธานการประชุม นาวาตรี วุฒิพงศ์ พงศ์สุวรรณ สว. ตั้งกระทู้

เปิดทรัพย์สิน อดีต สว. 'พล.อ.ปรีชา-วันชัย-สมชาย'

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของสมาชิกวุฒิสภา จำนวน 130 ราย ประกอบด้วย กรณีเข้ารับตำแหน่ง 60 ราย

จับตา 'ป.ป.ช.ชุดใหม่' รอบเดียว 3 เก้าอี้รวด อำนาจในมือ สว.สีน้ำเงิน?

จับตาสมัคร-เห็นชอบป.ป.ช.ชุดใหม่รอบเดียว  3 เก้าอี้ อำนาจในมือสว.สีน้ำเงิน 167 คน  กำหนดตัวได้เอาใคร-ไม่เอาใคร นั่งกรรมการ-ประธานฯ คนใหม่ พร้อมทั้งคตง.ชุดใหม่ 6 เก้าอี้-ผู้ตรวจการแผ่นดิน   

‘สว.วีระศักดิ์’ สุดภูมิใจ เกิดในสมัย ร.9- รับโปรดเกล้าฯแต่งตั้งเป็นผู้ว่าฯพิจิตรรุ่นสุดท้าย

ในชีวิตของผม ภาคภูมิใจมากใน 2 เรื่อง ได้เกิดในรัชสมัยของพระองค์ท่าน และ ได้รับโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้งให้เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร

สว.จี้กองทัพเยียวยาครอบครัว 'พลทหารศิริวัฒน์' ดับระหว่างฝึก

กรรมาธิการทหารฯวุฒิสภา บุกพบครอบครัว "พลทหารศิริวัฒน์" เสียชีวิตระหว่างฝึก 16 ต.ค.หอบเอกสารเข้าคณะกรรมาธิการพิจารณา สืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง จี้กองทัพต้องเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต