โฆษก บช.น. มั่นใจตะครุบตัวครบแก๊งโจ๋รุมกระทืบตำรวจ รวบได้แล้ว 1 ออกหมายจับอีก 4

15 ธ.ค.2564 - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษก บช.น.กล่าวถึงการชุมนุมทางการเมืองในเขตพื้นที่กรุงเทพฯวันนี้มี 3 กลุ่ม 1. กลุ่มศิลปินเพลงเพื่อราษฎรที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ 2. กลุ่มพลเมืองโต้กลับที่ศาลฎีกาเวลา และ 3.เฝ้าระวังกลุ่มทะลุแก๊ส ถ้ามีการรวมตัวกันจะเป็นการรวมตัวที่ใต้ด่วนดินแดงเวลา 17.30 น. บช.น.ย้ำว่าแม้กรุงเทพฯประกาศเป็นพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว แต่การชุมนุมหรือรวมตัวทำกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการแพร่โรคระบาดนั้น ถือว่าเข้าข่ายความผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ, พ.ร.บ.โรคติดต่อ พล.ต.ท.สําราญ นวลมา ผบช.น.ได้จัดเตรียมกำลังพลและยุทโธปกรณ์ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย โดยเน้นย้ำปฏิบัติภายใต้กรอบของกฏหมาย

สำหรับการชุมนุมของ 6 กลุ่ม เมื่อวานนี้ (14 ธ.ค.) 1. กลุ่มสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย (สร.รฟท.) 2. กลุ่มชมรมโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (แห่งประเทศไทย) 3. กลุ่มศิลปินเพลงเพื่อราษฎร 4. กลุ่มพลเมืองโต้กลับ เป็นไปด้วยความสงบไม่มีเหตุวุ่นวาย 5. กลุ่มทะลุแก๊ส ไม่พบมีการรวมรวมตัว 6. กลุ่มเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น รวมตัว เวลา 09.30 น. ที่สะพานชมัยมรุเชฐ รัฐบาลได้จัดผู้แทนเข้ามาพูดคุยต่อมามีมติ คณะรัฐมนตรี (ครม.) กลุ่มจะนะฯ เกิดความพอใจแล้วเดินทางกลับภูมิลำเนา ในเวลา 07.00 น.ของวันนี้ มีการดำเนินคดีทั้งหมด 37 ราย ตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา ข้อหา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อยู่ในขั้นตอนการสอบสวนแม้จะเป็นข้อเรียกร้อง แต่ตำรวจดำเนินคดีไปแล้วก็ต้องดำเนินการต่อไป เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ส่วนนโยบายการปฏิบัติก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มทะลุแก๊ส รุมทำร้าย ส.ต.ต.ชัยพล จากยางโทน ตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ ปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชน (คฝ.) ขณะนี้ออกหมายจับผู้ต้องหาแล้ว 2 ราย สามารถติดตามจับกุม 1 ราย ในวันนี้จะออกหมายจับเพิ่มอีก 1 ราย อยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบและออกหมายจับเพิ่มอีก 2 ราย รวมทั้งหมด 5 ราย เบื้องต้นเชื่อว่ายังอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ คาดว่าจะติดตามจับกุมได้เร็วๆนี้ สรุปการดำเนินคดีตั้งแต่เดือน ก.ค.2563 รวมทั้งสิ้น 806 คดี สอบสวนสั่งฟ้องแล้ว 406 คดี อยู่ระหว่างสอบสวน 400 คดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดคำสั่งให้ 'บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง' ออกจากราชการ ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่ง ตร.ที่ 177/67

'เศรษฐา' ว่าไง 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ถามนายกฯ เซ็นคำสั่งปลดออกจากราชการจริง-ไม่จริง?

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 12.10 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ให้ทุกหน่วยเร่งรัดผลตรวจแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ หากเกิดอุบัติเหตุภายใน 24 ชั่วโมง

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุบนท้องถนนช่วงเทศกสงกรานต์ ประจำปี 2567