ส่อลาม! เพจดังเผยชาวจีนเริ่มโฟกัสไปที่หมวกเด็กวัย 14 ยิงกลางห้างพารากอน

พารากอน4 ต.ค.2566 - จากเหตุการณ์ยิงที่ห้างพารากอน ทำให้มีผู้เสียชีวิต ในจำนวนนี้มีหญิงนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีน เสียชีวิตด้วย 1 รายนั้น

ล่าสุดเฟซบุ๊กเพจ 'ลุยจีน' ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 1.4 ล้านคน ได้โพสต์ข้อความระว่า "ตอนนี้ในเวยป๋อที่จีนเริ่มมีข่าวเหตุสลดที่พารากอน แล้วมีคนแห่แชร์คลิปในทวิตที่ถ่ายติดหน้าเยาวชน 14 ไปโพสต์ ชาวเน็ตจีนต่างโฟกัสไปที่หมวกที่เด็กใส่ที่มีธงชาติ🇺🇲 ดราม่าชักจะเริ่มลุกลามใหญ่โตเพราะมี นทท.จีนเสียชีวิตด้วย😨"

เฟซบุ๊กเพจ "ลุยจีน" ระบุก่อนหน้านี้ว่า มีหญิง นทท ชาวจีนท่านนึงอยู่ในห้างขณะเกิดเหตุการณ์พอดี แล้วเค้ากับเพื่อนๆชาวจีนพากันวิ่งไปหลบในร้านกีตาร์ที่ชั้น 4 ซึ่งเธอได้โพสต์เล่าเหตุการณ์สั้นๆพร้อมถ่ายภาพร่สมกับเพื่อนๆในเหตุการณ์

ดูจากตัวโปรไฟล์แอคเคาท์เธอเป็นนักแสดงและ influencer ด้วยชื่อ หยินกว้านฉี 尹冠淇 เธอ(หญิงเสื้อขาว)โพสต์ว่า

"[แฮชแท็กเหตุการณ์ดังกล่าว] มาเมืองไทยครั้งแรก ติดอยู่ที่ชั้น 4 ของห้างอยู่ครึ่งชั่วโมง แล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาช่วยนำทางพวกเราออกมา ขอขอบคุณพนักงานร้านกีตาร์ที่ให้พวกเราเข้าไปหลบด้วยค่ะ"

ทั้งนี้คาดว่าขณะเกิดเหตุน่าจะมี นทท.จีนจำนวนไม่น้อยติดอยู่ในตัวห้างเหมือนเธอคนนี้ และต้องคอยติดตามรายงานข่าวนี้ในจีนต่อไป...

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จำได้ไหม? 'จางเจ๋ออวี่' เด็กน้อยกตัญญูจาก Master Class สู่ศิลปินคุณภาพ

เด็กน้อยกตัญญู จางเจ๋ออวี่ (张泽禹) จากรายการ Master Class ที่วัย 10 ขวบในตอนนั้น จนถึงวันนี้เขาได้เติบโตเป็นศิลปินฝึกหัดที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ความสามารถล้นเหลือ และกำลังเดินทางตามความฝันของตัวเองอย่างแข็งขันเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย

อัญเชิญ12พระพุทธรูปมงคลให้สักการะสงกรานต์

13 เม.ย.2567 - นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เป็นประธานพิธีเปิด “งานประเพณีสงกรานต์ปีใหม่ไทย” (Songkran in Thailand, traditional Thai New Year festival) เนื่องในประเพณีสงกรานต์ ประจำปี พ.ศ. 2567 โดยมีนางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม

กงศุลใหญ่ 'คุนหมิง' เตือนคนไทยเที่ยวพื้นที่สูงของจีน ตรวจร่างกายก่อนไป หลังพบป่วยพุ่ง

ประชาสัมพันธ์บริษัททัวร์และนักท่องเที่ยวเตรียมความพร้อมของร่างกายก่อนเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ระดับสูงของจีน รับนโยบายฟรีวีซ่า

เปิดประสบการณ์เยือน“แดนมังกร”แบบใจฟู! มนตร์เสน่ห์ครบเครื่องทั้งความอลังการทันสมัยและสถาปัตยกรรมสุดงดงาม

ถ้าพูดถึง “จีน” โดยเฉพาะเวลาไปท่องเที่ยว คนส่วนใหญ่จะยังติดภาพจีนในเวอร์ชันเดิมๆ คนเสียงดังๆ ห้องน้ำที่อาจจะไม่ค่อยสะอาด และเวลาเข้าจะต้องคอยลุ้นเสมอว่าจะเจอแจ็กพอร์ตหรือไม่