ร้องไห้ระงม! ครอบครัวรับศพสาวเมียนมา เหยื่อเด็ก 14 กราดยิงห้างพารากอน

4 ต.ค.2566 - ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ น้องสาวและเพื่อนร่วมงาน น.ส.เมา เมจิน อายุ 30 ปี ชาวเมียนมา ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เด็ก14กราดยิงที่ห้างพารากอน ได้เดินทางมาพร้อมกับเอกสารจากสถานทูตเพื่อติดต่อขอรับศพน.ส.เมา เมจิน อายุ 30 ปี ชาวเมียนมา ไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดผาสุกมณีจักร ถ.ป๊อปปูล่า ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ผลชันสูตรเบื้องต้นปอดและขั้วหัวใจฉีกขาย จากกระสุนปืนทำลาย โดยเพื่อนร่วมงานได้เผยสั้นๆว่า ขอความเป็นส่วนตัว งดให้สัมภาษณ์ ทั้งนี้โลงศพสำหรับบรรจุน.ส.เมา เมจิน บริเวณฝาโลงศพได้มีการติดป้ายกระดาษเอสี่ว่า หีบศพมอบโดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล อุทิศให้กายสังขารเทวดาประจำตัวและเจ้ากรรมนายเวรทุกภพชาติ 4 ต.ค. 66 ทั้งนี้ใต้ฝาโลงมีการเขียนเลข 94 อีกด้วย ระหว่างการรับศพผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าจะดำเนินการเรียกร้องความเป็นธรรมอย่างไรหรือไม่ ด้านน้องสาวได้แต่สะอื้นร้องไห้

ส่วนศพของน.ส.จ้าว จินหนาน อายุ 34 ปี นักท่องเที่ยวชาวจีน รายงานข่าวแจ้งว่าครอบครัวของผู้เสียชีวิต ทางญาติได้โทรศัพท์ติดต่อเจ้าหน้าที่อ้างว่ายังไม่พร้อมที่จะมาติดต่อรับศพเนื่องจากทำใจไม่ได้ และเสียใจอย่างมากที่มีการแชร์ภาพลูกฝาแฝดของหญิงชาวจีนตามหาแม่ ก่อนจะปรากฎเป็นข่าวว่าแม่ของเด็กฝาแฝดคู่นี้ คือหญิงชาวจีนที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์สะเทือนขวัญ และยิ่งทราบว่ามีผู้สื่อข่าวมารอทำข่าวจึงขอเลื่อนการเข้ารับศพเพราะต้องการความเป็นส่วนตัวอย่างมาก

ด้านนายสกลภัทร กิจดำรงรัชต์ พนักงานกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า การเยียวยาของกระทรวงยุติธรรมจะแบ่งเป็น 2 กรณี กรณีแรกผู้เสียชีวิต เป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญไม่ว่าจะคนไทยหรือต่างชาติ จ่ายรายละ 2 แสนบาท ส่วนผู้รับบาดเจ็บต้องให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนจึงจะดำเนินการได้ เนื่องจากการเยียวยาจะสามารถพิจารณาได้ต้องผ่านความเห็นจากคณะอนุกรรมการเป็นผู้พิจารณาเป็นรายบุคคล แบ่งเป็นค่ารักษาพยาบาลได้ไม่เกิน 40,000 บาท ค่าฟื้นฟูสมรรถภาพ ไม่เกิน 20,000 บาท ค่าขาดประโยชน์รายได้ไม่เกิน 1 ปี ใน กทม. วันละ 353 บาท และค่าตอบแทนความเสียหายอื่นๆ ไม่เกิน 50,000 บาท ขึ้นอยู่กับอนุกรรมการจะพิจารณา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัญเชิญ12พระพุทธรูปมงคลให้สักการะสงกรานต์

13 เม.ย.2567 - นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เป็นประธานพิธีเปิด “งานประเพณีสงกรานต์ปีใหม่ไทย” (Songkran in Thailand, traditional Thai New Year festival) เนื่องในประเพณีสงกรานต์ ประจำปี พ.ศ. 2567 โดยมีนางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม

สืบนครบาลบุกทลายแก๊ง 'ทางเสือเดิน' ซุ้มโจรอันดับหนึ่งย่านหนองนอก

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.ฯ, พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส

จุดเช็กอินสุดอาร์ต เพิ่มสีสันสงกรานต์กรุงเทพฯ

ประเพณีสงกรานต์ไทยขึ้นทะเบียนเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติจากองค์การยูเนสโก เป็นที่ยอมรับและใฝ่ฝันของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ต้องการมาสัมผัสประเพณีไทยที่ผูกพันกับสายน้ำในทุกปี สำหรับปีนี้ทั่วไทยจัดกิจกรรมฉลองคึกคัก

โดนใจป๊อบอาร์ต The Lobster ศิลปะระดับโลก

ทั่วไทยเตรียมฉลองสงกรานต์ปี 2567 รัฐบาลประกาศจัดสงกรานต์ 21 วัน ตั้งแต่วันที่ 1-21 เมษายน 2567 เฉลิมฉลองที่ยูเนสโกขึ้นทะเบียน“สงกรานต์ในประเทศไทย” เป็นรายการในบัญชีตัวแทนมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ

นายกฯ รับคุยฝ่ายมั่นคงจับตากรณีชาวเมียนมาแห่ขอวีซ่ามาไทย ย้ำต้องเข้าอย่างถูกต้อง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์กรณีหญิงชายชาวเมียนมาจำนวนมากแห่ยื่นขอวีซ่ามาประเทศไทย หวั่นเป็นการลักลอบหนีเข้าตามแนวชายแดน หลังทางการเมียนมาจะใช้กฎหมายบังคับเกณฑ์ทหาร จะกำชับเรื่องนี้อย่างไร ว่า เรื่องการขอทำวีซ่าเป็นเรื่องที่ถูกต้อง

ตร. เตรียมชง ยธ. แก้ไขกฎหมายเด็กทำผิดไม่ต้องรับโทษ จากอายุไม่เกิน 15 ปีเป็น 14 ปี

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. เปิดเผยว่าสืบเนื่องจากกรณีที่มีข่าวปรากฏว่า มีเหตุเด็กชายวัย 14 ปี ก่อเหตุยิงบุคคลในบริเวณศูนย์การค้า และเหตุกลุ่มเยาวชนรุมทำร้ายผู้อื่นถึงแก่ความตายในพื้นที่ สภ.อรัญประเทศ