'ฉัตรชัย' ยันเดินหน้าเบื้องลึกค้นบ้านเช่า 'บิ๊กโจ๊ก' ต่อแม้ 2 บิ๊กจับมือกันแล้ว

'ฉัตรชัย' เผยยังเดินหน้าสอบปมบุกค้นบ้านบิ๊กโจ๊ก แม้ 2 บิ๊กจะดีกันแล้ว ระบุจะใช้เวลาสอบสวน 30 วันตามกำหนด

05 ต.ค.2566 - ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ประธานคณะกรรมการ ปปง. ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีการเข้าค้นบ้านพักของข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่และเคหสถานอื่นหลายแห่งทั่วประเทศ ว่าในเรื่องของการดำเนินการก็เป็นไปตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรี ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสอบสวนในส่วนที่เกี่ยวข้องกับข้อเท็จจริง ข้อกฎหมาย พร้อมกันนี้ จะใช้เวลาในสรุปผลการสอบสวนได้ภายใน 30 วันตามคำสั่ง ถ้ามีเหตุผลความจำเป็นก็ขอขยายระยะเวลาได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า คู่กรณีมีการคืนดีกันแล้วจะมีผลกับการตรวจสอบของคณะกรรมการหรือไม่ นายฉัตรชัย กล่าวว่า การคืนดีเป็นเรื่องที่ดี แต่ตนเองทำหน้าที่ตามข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย

เมื่อถามว่า เบื้องต้นที่สอบมีมูลหรือไม่ นายฉัตรชัย กล่าวว่า ยังไม่ยุติการสอบ

เมื่อถามย้ำว่า เบื้องต้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ นายฉัตรชัย กล่าวว่า ทุกคนที่เกี่ยวข้องในวันนั้นคงให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ส่วนจะเสร็จก่อน 30 วันหรือไม่นั้น ต้องดูข้อเท็จจริงมากน้อยแค่ไหน เพราะการดำเนินการหลายคน หลายพื้นที่ ให้น้ำหนักเป็นภาพรวม เป็นเรื่องข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอนทองเขาบรรทัด' สินค้า GI รายการที่ 3 ของตราด

รัฐบาลมุ่งเพิ่มมูลค่าสินค้าท้องถิ่นไทย ขึ้นทะเบียนทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด เป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ จังหวัดตราด เพื่อความเชื่อมั่นคุณภาพสินค้า ยกระดับรายได้ชุมชน

รอง ผอ.โรงเรียนดังขอนแก่นจำนนหลักฐานรับสารภาพรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจริง!

รอง ผอ.โรงเรียนชื่อดังขอนแก่นรับสารภาพรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจริง ขณะที่ ป.ป.ช.ขอนแก่นพบหลักฐาน สมุดบันทึกนักเรียนที่ย้ายเข้ามากว่า 70 คน ยอดเงินจ่ายมีตั้งแต่ 5,000-20,000 บาท