ทั่นผู้ทรงเกียรติซ้อมหนีไฟเสมือนจริง!

สภาให้ สส.ซ้อมหนีไฟเสมือนจริง ทำ 'มนพร' ตกใจเกิดอะไรขึ้น แต่ยังโชว์สปิริตตอบกระทู้จนจบ

05 ต.ค.2566 - เมื่อเวลา 12.20 น. ในการประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 ที่ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม และนางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กำลังตอบกระทู้ถามทั่วไปเรื่องปัญหาการดำเนินการด้านโครงสร้างพื้นฐานใน จ.ภูเก็ตล่าช้าของว่าที่ร้อยตรี สมชาย เดชถาวรเจริญ ส.ส.ภูเก็ต พรรคก้าวไกล (ก.ก.) อยู่นั้น นายพิเชษฐ์ได้ประกาศขึ้นมาทันทีว่า ขอให้สมาชิกที่อยู่ในห้องออกไปซ้อมหนีไฟเสมือนจริงบริเวณชั้น 1 ทำให้นางมนพรตกใจและว่าถามว่าเกิดอะไรขึ้น และได้ถามขึ้นว่า เกิดอะไรขึ้น แต่ยังชี้แจงต่อ พร้อมถามว่า “ผู้ถามยังอยู่ในห้องประชุมหรือไม่“ ซึ่งนายพิเชษฐ์ได้แจ้งว่าการประชุมยังดำเนินการต่อไป โดยผู้ถามญัตติยังอยู่ในห้องประชุม ทำให้นางมนพรชี้แจงจนเสร็จสิ้น ขณะที่สมาชิกคนอื่นๆ ได้ออกไปซ้อมหนีไฟ

สำหรับบรรยากาศภายนอก เดินออกจากห้องประชุมมายังชั้น 1 อย่างคึกคัก โดยมีเจ้าหน้าที่ตั้งป้ายให้แต่ละพรรคพร้อมทั้งให้สแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อรวมพลเช็กว่า สส.แต่ละคนปลอดภัยหากเกิดเหตุการณ์จริง นอกจากนั้น ยังมีการจำลองว่าหากได้รับบาดเจ็บจากเหตุไฟไหม้จะต้องปฐมพยาบาลอย่างไรบ้าง และมีรถกอล์ฟของรัฐสภานำผู้บาดเจ็บไปยังโรงพยาบาลซึ่งที่อยู่บริเวณใกล้เคียงอาคารรัฐสภา โดยมีเจ้าหน้าที่จากสถานีดับเพลิงและกู้ภัยเพลิงบางโพมาฝึกซ้อมให้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุลพันธ์' บอกเงินดิจิทัลใช้ Super App ไม่ใช่เป๋าตังซื้อของเซเว่นฯ ได้

รมช.การคลังแจงโครงการเงินหมื่นดิจิทัล เริ่มจ่ายเงินไตรมาส 4 ปีนี้ หวังกระตุ้น ศก.ปีหน้า เข็นจีดีพีโต 5%ตามฝัน เบื้องต้น ซื้อของร้านสะดวกซื้อได้ แต่ ห้างใหญ่ไม่เข้าข่าย

เคาะเวลาพ่นน้ำลายลงตัว! ฝ่ายค้าน 22 ชม.รัฐบาลแจงได้ไม่อั้น

'วิป 3 ฝ่าย' ถกแบ่งเวลาก่อนซักฟอก เคาะ 'ฝ่ายค้าน' ได้เวลาเท่าเดิม ฝั่ง 'รัฐมนตรี' แจงได้ไม่อั้น หลัง 'วิสุทธิ์' ขู่ ถ้าไม่จบจะไปขอโหวตในห้องใหญ่