จ่อร้อง 'ผบ.ตร.' เครือข่ายนอกคุกคดี 'ประสิทธิ์​' ยังลวงปชช.

‘อี้ แทนคุณ​’ เตรียมร้อง ‘ผบ.ตร.’ หลังคดี ‘ประสิทธิ์​ เจียวก๊ก’ หนีศาลจะครบ 1 ปี เผยมีข้อมูล​เครือข่าย​นอกคุกชื่อย่อ ‘ฝ’ ยังลวงคนต่อ เชื่ออาจมีเจ้าหน้าที่​รัฐเอี่ยว

9 ต.ค. 2566 – นาย​แทนคุณ​ จิตต์​อิสระ​ อดีต​ ส​ส. กทม. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าว​ถึง​กรณีเกิดเหตุนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก พยายามหลบหนีจากศาลอาญา เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2565 จนจะครบ 10 เดือน​ ยังไม่สามารถสั่งฟ้องผู้ช่วยเหลือหรือคนที่ประมาทเลินเล่อ จนเป็นเหตุให้นายประสิทธิ์สามารถนำกุญแจความมั่นคงสูงออกจากเรือนจำได้เลยแม้แต่คนเดียว และยังไม่สามารถ​ขยายผลไปถึงเครือข่าย​อื่นนอกเรือนจำได้เลย จนคนเหล่านั้นกลับมาติดต่อรวมตัวกันเป็นเครื​อข่ายช่วยหลอกลวง​คนอื่น​ได้อีก

ล่าสุดพบว่า แกนนำคนสำคัญ​ที่อักษร​ย่อ “ฝ” ที่ช่วยนายประสิทธิ์ ​ยังคงเคลื่อนไหว​หลอกลวง​ผู้เสียหาย​ด้วยการให้ถอนการคุ้มครอง​สิทธิแล้วหลอกว่าจะได้รับเงินจากนายประสิทธิ์​คืนให้ก่อน แต่กลับพบว่าสามารถ​กลับเข้ามารับการคุ้มครอง​สิทธิ ​ทั้งที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เคยปิดการคุ้มครอง​ไปแล้ว ทำให้กระทบต่อภาพรวมของคดีที่ผู้รักษาสิทธิ​เคยยื่นต่อศาลไปแล้ว ซึ่งเชื่อว่าเกิดจากการรับงานจากนายประสิทธิ์​ดังที่เคยเปิดโปงขบวนการไปแล้วแน่นอน โดยตนได้นำหลักฐาน​ไปประสานทั้งกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ. และกองบังคับการปราบปราม ​เพื่อให้ขยายผลดำเนินคดี ทั้งเรื่องเครือข่าย​ประสิทธิ์​ที่ยังโกงคนและเรื่องการช่วยหลบหนี​ศาล ซึ่งมีหลักฐานทั้งเอกสารและการเคลื่อนไหว​เชื่อมโยง​ไปถึงคนๆ เดียวกันที่รับงานจากในเรือนจำมาก่อนหน้านี้

โดยเป็น​ห่วงว่าหากล่าช้าจะยิ่งทำให้ตัวการร่วมยิ่งสร้างความเดือดร้อน​สับสนแก่พี่น้อง​ประชาชน โดยเฉพาะ​ผู้สูงอายุที่ถูกหลอกให้หลงเชื่ออย่างไม่จบสิ้น เพราะยิ่งนานไปคนจะลืมเลือน​สิ่งที่คนพวกนี้​ทำกับประชาชนและแกนนำบางคนมีประวัติ​หลอกลวง​จนมีคนเสียชีวิต​ไปแล้ว แต่ยังลอยนวลเย้ยกระบวนการยุติธรรม​และการบังคับใช้​กฎหมาย​ของไทยที่อ่อนแอมากเกินไป มิจฉาชีพ​จึงได้ใจฉวยโอกาส​หลอกลวง​คนต่อไปอย่างไม่เกรงกลัว​กฎหมาย​จนเป็นเหตุให้กระทบต่อความเชื่อมั่น​ของกระบวนการยุติธรรมไทย โดยเฉพาะ​ป.ป.ง. ที่ผู้เสียหาย​ตั้งข้อสงสัย​ในการสืบทรัพย์​หลายกรณี และ​ตั้งข้อสังเกต​ว่าอาจจะมีเจ้าหน้าที่​เอี่ยวด้วยหรือไม่

ทั้งนี้​ตนจะได้ทำหนังสือ​เพื่อเตรียมยื่นต่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์​ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อเร่งรัดคดีและสอบสวนขยายผลเครือข่าย​นอกเรือนจำที่ยังหลอกลวงประชาชนอยู่​ เพื่อให้กระบวนการ​ยุติธรรม​มีประสิทธิภาพ​อำนวยความยุติธรรม​ที่ไม่ล่าช้า จากการก่ออาชญากรรม​ทางเศรษฐกิจ​จนผู้เสียหาย​ต้องทุกข์​ทรมานเหมือนตายทั้งเป็น​ต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม