เปิดข้อมูลแรงงานไทยในอิสราเอล พบชาวขอนแก่น 1,165 คน กว่าครึ่งอยู่ทางตอนใต้จุดโดนโจมตีหนัก

เร่งตรวจสอบแรงงานไทยในอิสราเอล พบเป็นคนขอนแก่นมากถึง 1,165 คน และอยู่ในทางตอนใต้ของอิสราเอลกว่า 500 ราย มากที่สุดคือ อ.หนองสองห้อง 188 ราย และ อ.แวงน้อย118 ราย

10 ต.ค.2566 - ที่สำนักงานแรงงาน จ.ขอนแก่น ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นางอรวรรณ หินตะ แรงงานจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้การช่วยเหลือแรงงานไทยในอิสราเอล จากเหตุบุกจู่โจมของกลุ่มกองกำลังติดอาวุธฮามาส ซึ่งเบื้องต้นจากการตรวจสอบรายชื่อพบว่า ขอนแก่นมีแรงงานเดินทางไปทำงานที่อิสราเอลจำนวน 1,165 คน มากที่สุดคือ อ.หนองสองห้อง 188 คน รองลงมาคือ อ.แวงน้อย 118 คน อ.เขาสวนกวาง 68 ราย ตามลำดับ ส่วนใหญ่กว่า 500คน ทำงานภาคเกษตรอยู่ทางตอนใต้ของประเทศอิสราเอล ซึ่งเป็นจุดที่กลุ่มฮามาสโจมตี แต่ไม่ได้หมายความว่าทั้ง500คน ที่อยู่ทางตอนใต้จะได้รับผลกระทบ เพราะในช่วงเกิดเหตุอาจจะมีบางคนอาจจะหลบหนีหรือหลบภัยได้ทัน หรือนายจ้างพาไปอยู่ในที่ปลอดภัย

"ไม่อยากให้ตื่นตระหนก เพราะต้องใช้เวลาในการตรวจสอบจึงจะสามารถยืนยันได้ว่าใน500กว่าคนได้รับผลกระทบกี่คนกันแน่ แต่ตอนนี้ทางจังหวัดได้เร่งตรวจสอบ โดยสั่งการให้นายอำเภอทั้ง 26 อำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปสกรีนพื้นที่ว่า แรงงานแต่ละคนอยู่ที่ไหน ติดต่อ ติดต่อไม่ได้ หรือสูญหาย หรือบาดเจ็บ เพื่อจะทำเป็นข้อมูล และประสานให้ความช่วยเหลือแรงงานทุกคน ทั้งถูกกฎหมาย และไม่ถูกกฎหมาย ขณะเดียวกันทางกาชาดจังหวัดได้ลงพื้นที่ให้กำลังใจพร้อมมอบสิ่งของให้ญาติด้วย"

นางอรวรรณ กล่าวต่ออีกว่าวันนี้แรงงานจังหวัดได้รับแจ้งจากทางอำเภอว่า แรงงานขอนแก่นที่อยู่ที่อิสราเอลได้ติดต่อหาญาติพี่น้องแล้วจำนวน 5 ราย ประกอบด้วย นายสุรศักดิ์ นาจันทร์ ติดต่อได้และประสงค์ของกลับประเทศ ,นายสุมัน เพ็ชรตะกั่ว เป็นแรงงานที่อยู่เกิน 3ปี หรือover stay ยังติดต่อไม่ได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าทำงานอยู่ที่ใด ,นายวันเฉลิม นะพล ,นายสุรศักดิ์ ดีรัมย์ และนายชาตรี พิมพาต อยู่ทางตอนเหนือของอิสราเอล ติดต่อได้ แต่ไม่ประสงค์กลับบ้าน ขณะเดียวกันทางกาชาดจังหวัดได้ลงพื้นที่ให้กำลังใจกับครอบครัวแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งล่าลูกค้าหื่นช่วยตัวเองขณะตัดผม ผกก.แจงไม่รับแจ้งความ สื่อสารคลาดเคลื่อน

จากกรณีคนร้ายเป็นชายแต่งตัวดีเข้ามาก่อเหตุช่วยตัวเองจนสำเร็จความใคร่ที่ร้านตัดผมแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ก่อนที่เจ้าของร้านจะไปแจ้งความและขอความช่วยเหลือแต่เจ้าหน้าที่ไม่รับแจ้งความและให้ไปหาหลักฐาน

ช่างตัดผมสาว ผวาลูกค้าหื่นจัด ช่วยตัวเองในผ้าคลุม ตร.ไม่รับแจ้งความ หลักฐานไม่ชัด

หนุ่มหื่นมาในคราบลูกค้า ใช้บริการตัดผม ย้อมสีผม และโกนหนวด ก่อนใส่ถุงยางอนามัยช่วยตัวเองบนเก้าอี้ตัดผมแบบเสร็จสรรพ

ขาวโพลน! พายุลูกเห็บถล่มอุทยานฯน้ำพอง ต้นไม้หักโค่นขวางถนน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาบนอุทยานแห่งชาติน้ำพอง ทางฝั่ง เขื่อนอุบลรัตน์ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกรรโชกแรงตกลงมาอย่างหนัก และมีลูกเห็บตกลงมา จนขาวเกือบเต็มพื้น

แป๊ะเจี๊ยะโรงเรียนดังขอนแก่นยังวุ่น โทรหาผู้ปกครองให้มาเคลียร์ที่ห้องผอ. ขอยุติฟ้องร้องคดี

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ภ.4 นำกำลังบุกเข้าทำการจับกุม รอง ผอ.ร.ร.ชื่อดังแห่งหนึ่ง ในเขต อ.เมืองขอนแก่น (ร.ร.สนามบิน) หลังเรียกรับเงินจำนวน 20,000 บาทจากผู้ปกครองนักเรียนรายหนึ่ง เพื่อแลกกับการโยกย้ายบุตร-หลาน

เตือนภัยแรงงาน! อย่างหลงเชื่อ รร.สอนภาษาส่งคนไทยไปทำงานแดนกิมจิ

รัฐบาลเตือนภัยอย่าหลงเชื่อโรงเรียนสอนภาษา อ้างส่งคนไทยทำงานเกษตรตามฤดูกาลเกาหลีใต้ด้วยวีซ่า E-8 ย้ำกรมการจัดหางานเป็นผู้ดำเนินการจัดส่งเท่านั้น ชี้ที่ผ่านมาแรงงานถูกหลอกเสียหายมูลค่ากว่า 26 ล้านบาท