เผยภาพ 15 คนไทยในอิสราเอลที่จะกลับถึงเมืองไทยล็อตแรก

สถานเอกอัครราชทูตกรุงเทลอาวีฟ เผยภาพส่งคนไทยในอิสราเอล 15 คนกลับรอบแรกถึงสุวรรณภูมิช่วงเที่ยงวันนี้

12 ต.ค.2566 - มีรายงานว่าเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 11 ต.ค. 2566 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ได้ช่วยอำนวยความสะดวกแรงงานไทยซึ่งเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์สงคราม และหลบหนีมาจากพื้นที่อันตราย จำนวน 15 คน ด้วยเที่ยวบินของสายการบิน El Al Israel Airlines เที่ยวบินที่ LY083 โดยออกเดินทางจากกรุงเทลอาวีฟ ในเวลา 22.55 น. และจะถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในวันที่ 12 ต.ค. ในเวลา 11.22 น. โดยเป็นเที่ยวบินแรกที่สถานเอกอัครราชทูตฯ จัดส่งคนไทยที่ได้รับผลกระทบจากสงคราม ในโอกาสนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้มอบถุงยังชีพ ซึ่งประกอบด้วยอาหาร น้ำ และของใช้เล็กน้อย ให้แก่แรงงานทั้ง 15 คนด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

“พิพัฒน์” รุกเปิดตลาดแรงงานญี่ปุ่นภาคท่องเที่ยว เจรจา รร.ดุสิตธานี เกียวโต ดันส่งแรงงานไทยไปทำงานเพิ่ม

วันที่ 8 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์

ความช่วยเหลือของไทย ส่งถึงมือชาวบ้าน 3 หมู่บ้าน ในเมียนมาร์แล้ว

ผู้แทนสภากาชาดเมียนมาได้ร่วมกับผู้นำชุมชนกะเหรี่ยงในพื้นที่แจกจ่ายสิ่งของความช่วยเหลือดังกล่าวให้แก่ผู้พลัดถิ่นภายในประเทศ (Internally Displaced Persons: IDPs) ซึ่งอพยพหนีการสู้รบมาจากหลายพื้นที่และมาพักพิง

จบทริปเยือนเกาหลีใต้ ได้สวย ! "พิพัฒน์" หารือ รมว.แรงงานเกาหลี เพิ่มโควตารัฐจัดส่งแรงงานอีก 15%

วันที่ 14 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยนายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน และนายสมาสภ์

ประสบผลสำเร็จ ! พิพัฒน์ เยือนเกาหลี เจรจา 5 เอกชนยักษ์ใหญ่อู่ต่อเรือ เพิ่มการจ้างแรงงาน ทันที 3 พันคน

วันที่ 13 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยนายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน ผู้แทนสมาคมนายจ้างส่งเสริมแรงงานไทย และสมาคมการจัดหางานไทยไปต่างประเทศ

รมว.แรงงาน "พิพัฒน์" พบแรงงานไทย ในเกาหลี ย้ำ! ค่าจ้างสูง สวัสดิการดี หากทำตามกฎหมาย เป็นต้นแบบให้แรงงานไทยรุ่นต่อไป

วันที่ 12 มีนาคม 2567 เมื่อเวลา 09.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นของสาธารณรัฐเกาหลีใต้) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายสมาสภ์ ปัทมะสุคนธ์ ผู้ตรวจราชการ กระทรวงแรงงาน