‘นิพิฏฐ์’ เหน็บ ‘รมว.กห.’ สงครามอิสราเอล ต้องทำอะไรมากกว่าไปนั่งบนปืนกลโบราณ

15 ต.ค.2566-นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “กระทรวงการต่างประเทศและหน่วยงานความมั่นคงทำให้มากกว่านี้” ระบุว่า สงครามระหว่างอิสราเอล กับ กลุ่มฮาบาส น่าจะมีผลกระทบรุนแรงทางกายภาพต่อผู้ไม่เกี่ยวข้องมากกว่า สงครามระหว่างรัสเซีย กับ  ยูเครน  สงครามของมนุษยชาติในระยะหลัง ไม่ใช่สงครามการแย่งดินแดน หรือ สงครามแย่งทรัพยากรซึ่งกันและกัน แต่เป็นสงครามในเรื่องความเชื่อในเรื่องลัทธิ หรือ ศาสนา ขัดแย้งกันแล้วนำเข้าสู่สงคราม สงครามที่มีศาสนาเข้ามาเกี่ยวข้อง ยิ่งแก้ปัญหาลำบาก

“ประเทศไทยจึงต้องวิเคราะห์สงครามนี้ให้ดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และ หน่วยงานด้านความมั่นคง  จึงต้องแสดงฝีมือให้มากกว่านี้ ไม่ต้องนับถึงโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นั่นตั้งผิดฝาผิดตัวแน่นอน สงครามระหว่างรัสเซีย กับ ยูเครน คนไทยไม่เสียชีวิต แต่สงครามระหว่างอิสราเอล กับ ฮาบาส คนไทยเสียชีวิตไปแล้วหลายคน และต้องอพยพอีกนับหมื่นคน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จึงต้องทำอะไรที่มากกว่าการขึ้นไปนั่งบนปืนกลโบราณ แล้วทำท่ายิง ท่านี้ เขาให้เด็กอนุบาลนั่งตอนวันเด็กแห่งชาติครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย

‘เศรษฐา’ ลงพื้นที่ชายแดนแม่สอด 23 เม.ย. เกาะติดสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

‘สุทิน’ เผยสถานการณ์สู้รบเมียนมาเข้มข้นขึ้น คนหนีภัยมาไทย ยอมรับกระทบเราแต่ไม่มีอะไรน่าวิตก ขอสบายใจกองทัพปกป้องอธิไตย-ดูแลประชาชนเต็มที่

‘บิ๊กทิน’ โผล่เป็นประธาน วันสถาปนาองค์พระหลักเมือง ครบรอบ 242 ปี

เวลา 07.00 น. นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีสักการะและบวงสรวงองค์พระหลักเมือง เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาองค์พระหลักเมือง ครบรอบ 242 ปี