'จตุพร' ท้า 'เศรษฐา-พท.' ถ้ามั่นใจ ยังอวดดี ก็รีบแจกเงินหมื่นดิจิทัล

'จตุพร' เชื่อ 'เศรษฐา-พท.' ออกลวดลายยื้อแจกเงินดิจิทัล คาดกลัวโดนคดีอาญาขึ้นศาลนักการเมือง ท้าถ้ามั่นใจ ยังอวดดีก็รีบแจกเงินหมื่น ชี้ มีอาการลังเลหาทางไม่แจก

20 ต.ค.2566- นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์โดยเชื่อว่า พรรคเพื่อไทยเริ่มออกอาการจะไม่แจกเงินดิจิทัลหมื่นบาทเสียแล้ว เพราะไม่กล้าประกาศมาตรการและแหล่งเงินกู้ให้สาธารณะรับรู้ เนื่องจากกลัวถูกองค์กรอิสระตรวจสอบเอาผิดคดีอาญาในศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของนักการเมือง

“เมื่อนายเศรษฐา ทวีสิน ยังปากกล้า มีความมั่นใจจะแจกเงินดิจิทัล 5.6 แสนล้านบาทแล้ว ขอให้รีบเร่งประกาศมาตรการแจกเป็นทางการเป็นขั้นตอนเลย ทำเลย รีบแจกเลย อย่ากลัว” นายจตุพร ท้าทาย

นอกจากนี้ นายจตุพร กล่าวว่า เมื่อมีเสียงทักท้วงการแจกเงินดิจิทัลหมื่นบาท จะกระตุ้นเศรษฐกิจได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่สิ่งที่น่ากลัวคือ ทำให้ประเทศหายนะขึ้นในอนาคต ดังนั้น ถ้านายเศรษฐา ทำตัวอวดเก่งจะแจกให้ได้แล้ว ควรลงมือแจกเลย อย่าบอกว่าที่ทำไม่ได้เพราะมีคนค้าน

"ถึงไม่มีคนคัดค้านคุณก็ทำไม่ได้เพราะมีกฎหมายเป็นอุปสรรคอยู่ และยังต้องถูก ปปช.ตรวจสอบกันอีกมากมาย ดังนั้นเรื่องนี้ไม่ได้ทำกันง่ายๆ อีกทั้งเสียงขานรับจากนักการเมืองด้วยกันยิ่งแผ่วเบาลง ดังนั้น ถ้าคิดทำกันจริงจังแล้ว ป่านนี้มีมาตรการตามมาเป็นลำดับแล้ว สิ่งสำคัญถ้าประกาศมาตรการออกมาก็จะถูกจับในทันที"

นายจตุพร เชื่อว่า การออกอาการปากกล้ามั่นใจของนายเศรษฐา ในการแจกเงินดิจิทัลนั้น เป็นเพียงการยื้อเวลา และหาทางออกจะไม่แจกเงิน เนื่องจากถึงที่สุดที่มาของเงินจะหนีจากเงินกู้ไม่ได้ เพราะจะมีคนได้ประโยชน์ แล้วยังโผล่หน้าให้สาธารณะเห็นตัวตนมากขึ้น

“ขอให้รีบลงมือแจกเงินดิจิทัลเลย เมื่อมีความมั่นใจและคนรอรับแจกอยู่เป็นล้านคน ส่วนคนคัดค้านมีเพียงร้อยคนเท่านั้น แต่เชื่อว่า อาการนายกฯ และ รมช.คลัง ออกมาแบบนี้ ไม่กล้าแถลงมาตรการเป็นขั้นตอนแล้ว แบบนี้คงจะไม่ได้แจกหมื่นบาทให้ประชาชนแน่”นายจตุพร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘จตุพร’ ซัดอำนาจเบื้องหลังปรับครม. ยังมีจิตปกติหรือไม่ แนะไปตรวจสุขภาพจิต

‘จตุพร’เย้ยอำนาจเบื้องหลังปรับ ครม.ยังมีจิตปกติหรือไม่ แนะรีบไปตรวจสุขภาพจิต อ้างเขี่ยทิ้งชลน่าน สะท้อนเอาแต่ใจตัวเอง ไม่มีมาตรฐานอารมณ์ ส่วน ‘ปานปรีย์’ลาออก รมต.ต่างประเทศ บอกความนัยคนจริง ยึดหลักการ สั่งซ้ายหันขวาหันไม่ได้

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.

จวก 'นักโทษ' โชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม.

'จตุพร' งง ปชช.ไม่รู้สึกรู้สาเลยเหรอ ที่เห็นภาพนักโทษโชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม. ซัดแสดงพฤติกรรมยิ่งใหญ่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ ระวังสะสมอารมณ์เดือด ก่อแรงกระเพื่อม ประเทศจะเสียหายนาน 9 ปีโดยเปล่าประโยชน์อีก

'สมาคมธนาคารไทย' ลดดอกเบี้ยตอกย้ำความขัดแย้งนายกฯกับผู้ว่าฯธปท.

'อดีตรมว.คลัง' ชี้สมาคมธนาคารไทยลดดอกเบี้ย ตอกย้ำความขัดแย้งระหว่างนายกฯ กับผู้ว่าฯแบงค์ชาติ กลยุทธ์ที่นายกฯ งัดมาใช้นั้นไม่สำเร็จ ไม่มีผลต่อการลงทุนภาคเอกชนเพราะเป็นเพียงระยะสั้น

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาส ให้นายกฯ บังคลาเทศ เฝ้าฯ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ เชค ฮาซีนา (Sheikh Hasina) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย