'ทนายนกเขา' บุกถามอาการป่วย 'ทักษิณ' ปักหลักจนได้คำตอบ

“ทนายนกเขา” บุก รพ.ตำรวจสอบถามอาการป่วย “ทักษิณ”  ปักหลักจนกว่าจะได้คำตอบ จี้หาบัตรนักโทษ วันแรกที่รับตัวมารักษา

22 ต.ค.2566 – เมื่อเวลา 15.00 น. เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) นำโดย นายพิชิต ไชยมงคล และเครือข่ายพร้อมด้วย นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ “ทนายนกเขา” นัดมวลชนใส่รองเท้าผ้าใบเดินไปเยี่ยม “น.ช.ทักษิณ” ที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ “เพื่อให้คนไทยได้ทราบข้อเท็จจริง เกี่ยวกับการป่วยของของ น.ช.ทักษิณ “ หลังจากเข้ารักษาตัวครบ 60 วัน และทางกรมราชทัณฑ์ได้ชี้แจงเหตุที่นายทักษิณ ยังต้องนอนรักษาตัวต่อเพราะได้รับความเห็นจากแพทย์ผู้ทำการรักษาเห็นว่ายังมีความจำเป็นต้องรักษาตัวอยู่ต่อที่ รพ.ตำรวจ  แต่รายละเอียดของการเจ็บป่วยนั้นไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลออกสู่สาธารณชนได้ตาม พ.ร.บ.สุขภาพแห่งชาติ ที่เกี่ยวกับการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ป่วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจัดกิจกรรมของกลุ่ม คปท.ได้เริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ลานด้านข้างห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิร์ล หน้าโรงพยาบาลตำรวจ แยกราชประสงค์ ถนนพระราม 1  โดยกิจกรรมมีการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์นักโทษทักษิณต้องอยู่ในคุก แต่กลับได้รับอภิสิทธิ์ เป็นนักโทษเทวดา และมีการปราศรัยสลับแสดงความคิดเห็นสลับการการเล่นดนตรีให้ผู้ชุมนุมได้ทำกิจกรรมร่วมกัน    

จากนั้นเวลา 15.30 น.นายนิติธร พร้อมแกนนำ คปท.ได้เข้าไปที่ รพ.ตำรวจ หน้าอาคารเฉลิมพระเกียรติ ได้มีเจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์เข้ามาชี้แจงถึงประเด็นระเบียบการเข้าเยี่ยมผู้ป่วยต้องเป็นญาติที่มีการลงทะเบียนไว้เพียง 10 คน นอกจากนั้นไม่สามารถให้เข้าเยี่ยมได้ ขณะที่นายนิติธร ได้แย้งไปว่าที่มาวันนี้ไม่ได้เกี่ยวกับราชทัณฑ์ พร้อมกับถามสวนกลับไปว่า นายทักษิณ ก่อนที่จะมาจากเรือนจำเข้าทำการรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ มีการทำบัตรนักโทษแล้วหรือยัง ไม่ได้มาถามเรื่องการรักษา

ขณะเดียวกันการรักษาความปลอดภัยภายในบริเวณโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำแผงเหล็กกั้นไม่ให้กลุ่ม คปท.เข้าไปด้านในให้อยู่เฉพาะด้านหน้าอาคารเฉลิมพระเกียรติ และได้แจ้งกับทางนายนิติธรว่าไม่สามารถให้เข้าไปได้ แต่ถูกนายนิติธร แจ้งว่าไม่ได้มาสร้างความวุ่นวาย แค่ต้องการมาสอบถามความเป็นอยู่ยังสามารถกินนอนได้ตามปกติหรือไม่ แพทย์ดูแลดีไหม จนเกิดการโต้ตอบกันเล็กน้อย โดยนายนิติธร ยืนยันว่า ต้องการพบ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.เพื่อขอคำตอบ โดยยื่นคำขาดหากไม่มีใครมาให้คำตอบจะบุกเข้าไป เพื่อต้องการคำตอบให้กับสังคม

จากนั้นนายนิติธร เปิดเผยว่า ต้อการหาคนที่สามารถตอบคำถามได้และต้องตอบมีเนื้อหาสาระ ตอบมีเหตุมีผล ไม่ต้องเอากำลังพลมา ไม่ได้มาก่อความวุ่นวาย ไม่ต้องให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์มารับหน้า เข้าใจเรื่องจรรยาบรรณแพทย์ บางเรื่องก็สามารถตอบได้ วันที่แรกที่รับตัวมาและมารักษาตัวที่ รพ.ตำรวจมีบัตรทักโทษหรือไม่ เพราะนักโทษที่มารักษาต้องมีบัตร ส่วนการประเมินอาการของแพทย์ว่าสามารถกลับไปรักษาต่อที่เรือนจำเขาตอบได้ การเป็นอยู่เขาตอบไม่ได้ไม่ใช่ความลับ ถ้านายทักษิณกินอาหารได้ 3 มื้อ สามารถเดินเข้าห้องน้ำได้ปกติ ก็สามารถนำไปวิเคราะห์ว่าอาการหนักหรือเปล่าที่ต้องรักษาตัวต่อเนื่องขนาดนี้ นายทักษิณนอนรักษามา 60 วันสังคมไม่สามารถรับรู้อะไรได้เลย

“ถ้าวันนี้ไม่ได้คำตอบก็มีวิธีที่จะหาคำตอบ จะได้ไปเสนอที่รัฐสภาเพื่อแก้ไขกฎหมายข้อมูลผู้ป่วย เพื่อจะไม่ได้อ้างไม่รับรู้รับทราบไม่สามารถตรวจสอบได้ ถ้าสังคมไม่รับรู้แก้ไขไม่ได้ก็จะเกิดกับ น.ส.ยิงลักษณ์ อีกคน สังคมจะไปอย่างไร ประเทศนี้มีคนตอบได้ ถ้า รพ.ตำรวจไม่ได้ นายกฯก็ต้องตอบได้ ฉะนั้นต้องมีคนตอบได้ ถ้าตอบไม่ได้จะได้รู้ใครใหญ่สุดในประเทศนี้  ถ้าตอบได้จะคลี่คลายความรู้สึกประชาชน และอยากถามว่าทุกวันนี้อำนวยความสะดวกให้กับนายทักษิณ หรือ น.ช.ทักษิณ กันแน่  วันนี้ผมต้องได้รับคำตอบ หากไม่ได้รับคำตอบก็จะปักหลักอยู่ตรงนี้ รอคำชี้แจงทังวันทั้งคืน” ทนายนกเขา ระบุ

ทั้งนี้ นายนิติธร ได้ไปนั่งอยู่บริเวณหน้าอาคารเฉลิมพระเกียรติ รพ.ตำรวจ เพื่อรอคำตอบจาก โดยถือป้ายรูปเทวดาที่มีใบหน้าคล้ายนายทักษิณ และมีรูปคนต่างไปกราบไหว้สรรเสริญ พร้อมกับข้อความระบุว่า “นิติบัญญัติ บริหาร ตุลาการ ยุติธรรมบิดเบี้ยว ข้าราชการกังฉิน นักการเมืองเลว” ที่สื่อถึงอภิสิทธิ์ชนของ น.ช.ทักษิณ ที่อยู่เหนือกฎหมาย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยรักษาความสงบอยู่รอบบริเวณ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น

'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์คลิปครอบครัวเดินห้าง ถามตอนเด็กเคยขายอะไร ทักษิณตอบขายกาแฟ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว เป็นคลิปวีดีโอนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งด้วยกัน

หมอดูทั้งหลายพึงรู้ไว้ 'สว.วันชัย' เปิดดวง 'ทักษิณ' มากับอาญาสวรรค์ ใครจะมาปฏิวัติ?

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ใครจะปฏิวัติ?! มีหมอดูบางคนบอกว่าดวงของคุณทักษิณในเดือนกันยายน67 อาจเกิดการรัฐประหารเหมือนที่เคยโดนมาแล้ว