'ชาดา' เบี้ยว กมธ.ปกครองอ้างติดภารกิจ!

สื่อสภารอเก้อ ไร้เงา 'ชาดา' ประชุม กมธ.ปกครอง หลังลูกเขยถูกรวบ ด้าน 'กรวีร์' เผยโทรหาไม่รับสาย ก่อนแจ้งติดภารกิจ ทั้งที่รับปากแล้ว

25 ต.ค.2566 - ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมกรรมาธิการ(กมธ.)การปกครอง สภาผู้แทนราษฎร ที่นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย (ภท.) เป็นประธาน กมธ. ซึ่งจะมีการประชุมในเวลา 09.30 น. มีวาระพิจารณาศึกษามาตรการจัดระเบียบสังคมและการปราบปรามผู้มีอิทธิพล โดยเชิญนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และอธิบดีกรมการปกครอง มาให้ข้อมูลกับ กมธ.ในเวลา 09.30 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการประชุม กมธ.มีผู้แทนจากกระทรวงมหาดไทยทยอยเข้ามาร่วมประชุม รวมถึงรองอธิบรกรมการปกครอง ขณะสื่อมวลชนจำนวนมากมารอหน้าห้องประชุม เพื่อที่จะสัมภาษณ์นายชาดา กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.)และคณะกรรมการป้องกะนและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เข้าจับกุมนายวีระชาติ รัศมี นายกเทศมนตรี ตำบลตลุกดู่ จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นลูกเขยของนายชาดา ภายหลังพบการร้องเรียนว่า นายวีระชาติเรียกรับสินบนจากผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการระบบประปาหมู่บ้านแบบบาดาล จำนวน 2 โครงการ

ทั้งนี้นายกรวีร์ ได้แจ้งกับสื่อมวลชนก่อนเข้าประชุม กมธ. ว่านายชาดาได้ตอบรับการเข้าร่วมประชุมก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่บุกรวบลูกเขยของนายชาดา 2 วัน โดยนายชาดารับปากว่าจะเข้ามาให้ข้อมูลในส่วนของการดำเนินงานภายในกระทรวงมหาดไทย แต่หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ตนได้โทรศัพท์ไปสอบถามนายชาดา เพื่อขอคำยืนยันว่าจะยังเข้าร่วมประชุม กมธ.อยู่หรือไม่ แต่นายชาดาไม่รับสายตลอดช่วงเช้า ซึ่งตนได้พยายามโทรอยู่ตลอดเวลา ก็ยังไม่รับสาย สุดท้ายติดต่อนายชาดาได้ และนายชาดาแจ้งว่าติดภารกิจ ไม่สามารถเข้าประชุมได้

นายกรวีร์ กล่าวด้วยว่า หากเกิดเหตุการณ์จับกุมดังกล่าว เกิดขึ้นก่อนที่จะมีวาระการประชุม ตนก็จะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ ปปป. ป.ป.ช.มาชี้แจง ดังนั้น การประชุมในวันนี้จึงมีเพียงตัวแทนจากกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย

ทั้งนี้เวลา 10.15 น. นายกรวีร์ ได้แจ้งต่อที่ประชุม กมธ.ว่านายชาดาติดภารกิจในช่วงเช้า ไม่สามารถเข้าร่วมประชุมได้ แต่ได้แจ้งว่าหากภารกิจเสร็จสิ้น และการประชุม กมธ.ยังไม่จบอาจจะมาเข้าร่วมประชุมด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อรรถกร' รับเศรษฐาเป็นคนเลือกให้เป็น รมต.หลัง พปชร.ส่งไป 4 ชื่อ

'อรรถกร' ชี้ 'เศรษฐา' เคาะนั่ง รมต.หลังเสนอหลายชื่อ พร้อมขอบคุณคน พปชร.ให้กำลังใจ สยบข่าวแรงกระเพื่อม ลั่นพร้อมขับเคลื่อนนโยบายตามธงนายกฯ-ธรรมนัส

กกต. ชงศาลฎีกา ชี้ขาดใบดำ-ใบแดง 'สมชาย เล่งหลัก' ผู้สมัคร สส.สงขลา

เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ได้เผยแพร่คำวินิจฉัย กกต.มีมติให้ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาเพื่อสั่งให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งหรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของนายสมชาย เล่งหลัก

'อนุทิน' สั่งลูกพรรคภูมิใจไทย ห้ามฝ่าฝืนระเบียบ กกต. การแนะนำตัวเลือก สว.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกหนังสือประกาศพรรคภูมิใจไทย เรื่อง ห้ามกระทำการโดยวิธีการใด ๆ ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ว่าขณะนี้ใกล้ครบวาระการดำรงตำแหน่งของสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งจะต้องมีการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่

'อนุทิน' ประกาศ ห้าม กก.บห.พรรค - สส. หรือผู้ดำรงตำแหน่งอื่นใดในพรรคภูมิใจไทย อย่าทำฝ่าฝืนกฎหมาย และระเบียบ! เลือกตั้ง สว.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกหนังสือประกาศพรรคภูมิใจไทย เรื่อง ห้ามกระทำการโดยวิธีการใดๆ ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา

'คารม' จวก 'เด็จพี่' ฟุ้งซ่าน! 'บี พุทธิพงษ์' วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต แค่ความเห็นส่วนตัว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดถึงนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไท