'โรม' ได้ยินแว่วๆ มีนักการเมืองรับเงินมาเฟียค้ามนุษย์ เอื้อพรีเซนต์งานในกมธ.บ่อนกาสิโน

สภาฯตั้งกมธ.ศึกษาเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร เอ็นเตอร์เทนเมนต์ “โรม” ได้ยินแว่วๆนักการเมืองบางพรรคเก็บต๋งค่ามาพรีเซนต์งานกับกมธ.สภาฯชุดก่อน อึ้ง บริษัทหนึ่งเอี่ยวค้ามนุษย์-ยาเสพติด เจ้าของบริษัทติดคุกไทย เคยเข้ามาพรีเซนต์งานด้วย

26 ต.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมสภาฯ ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ ทำหน้าที่ประธานการประชุม พิจารณาญัตติที่ สส.หลายพรรค อาทิ นายเทอดชาติ ชัยพงษ์ สส.เชียงราย พรรคพท. นายนนท์ ไพศาลลิ้มเจริญกิจ สส.นนทบุรี พรรคก.ก. และนายชัชวาลล์ คงอุดม สส.บัญชีรายชื่อ รทสช. เสนอมาทำนองเดียวกัน เพื่อขอให้สภาฯตั้งกมธ.วิสามัญพิจารณาศึกษาการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร เอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพลกซ์ เพื่อแก้ปัญหาบ่อนการพนันผิดกฎหมาย และเพื่อประโยชน์ด้านเศรษฐกิจของประเทศ

ที่ประชุมเปิดให้ สส.แสงความคิดเห็น ส่วนใหญ่อภิปรายสนับสนุน ด้านนายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายสนับสนุนตั้งกมธ.ฯ เช่นกัน แต่ตักเตือนเพราะได้ยินแว่วๆ มีการจ่ายเงินให้นักการเมืองบางท่าน เพื่อเข้ามาพรีเซนต์งานในกมธ.ลักษณะเดียวกัน ที่ตั้งในสภาฯชุดก่อน ซึ่งกมธ.ชุดที่จะตั้งครั้งนี้ ต้องระวังไม่ให้เกิดขึ้นอีก และมีบริษัทหนึ่งที่แถวชายแดนจังหวัดตากเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ ค้าอวัยวะ เจ้าของบริษัทถูกจับติดคุกในไทย สุดท้ายบริษัทนี้เคยมาพรีเซนต์งานในกมธ.ของสภาฯได้อย่างไร

"ถ้าไม่ควบคุม เราจะตกเป็นเครื่องมือ การเข้าไปเกี่ยวข้องกับการค้าอวัยวะ ยาเสพติด จำเป็นต้องกลั่นกรอง ผู้นั่งเป็นที่ปรึกษา ต้องมีความร่วมมือจากหน่วยงานความมั่นคง เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่ซ้ำรอยคราวที่แล้วอีก"นายรังสิมันต์ ระบุ

อย่างไรก็ตาม ตนเชื่ออย่างบริสุทธิ์ใจว่า ถ้าเราเปลี่ยนจุดยืนให้ไทยมีคาสิโนได้ จะนำไปสู่การล่มสลายของบ่อนการพนันรอบประเทศไทย เงินของคนไทยจะเข้าสู่รัฐบาลไทย ใช้ประโยชน์พัฒนาประเทศต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สภาผู้แทนฯ รับทราบรายงานประจำปี 2566 ของกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

(25 ก.ค.67 ) สภาผู้แทนราษฎรพิจารณา รับทราบรายงานประจำปี 2566 ของกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ โดย ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ชี้แจงสรุปรายงานประจำปี 2566 โดย

สภาฯลงมติรับหลักการร่างกฎหมาย 'คืนดาบ' กมธ. มีอำนาจเรียก รมต.-ขรก.ชี้แจง

ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง เป็นประธานการประชุมได้พิจารณาร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) อำนาจเรียกของคณะกรรมาธิการของสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภา พ.ศ.... ซึ่งเสนอโดย นายสฤษฎ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย

สภาฯ ตั้งกมธ.วิสามัญงบเพิ่มเติมปี 67 ใช้ทำดิจิทัลวอลเล็ต ให้เวลาศึกษา 5 วัน

หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎร โหวตรับการร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 พ.ศ.... วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท ที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นผู้เสนอเพื่อใช้ในโครงการเติมเงินหมื่นบา

'พิชัย' แก้เกี้ยวบอกดิจิทัลวอลเล็ตคิดตั้งแต่วันแรกไม่ใช่คิดไปทำไป

'พิชัย' ยันรัฐบาลจัดสรรเม็ดเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิภาพ ย้ำไม่ใช่คิดไปทำไป แต่คิดตั้งแต่วันแรกว่าต้องมีนโยบาย 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ชี้หากจะแก้ปัญหาโครงสร้าง ต้องรู้ก่อนว่าทำให้ใคร

การเมืองที่ไม่ได้เล่นละคร 'โรม' ลั่น! ก้าวไกลพร้อมตรวจสอบ 'ทักษิณ'

ที่รัฐสภา นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เตรียมตัวเข้ามาทำ