เข้าตัว! 'ปวิน' กรีด รัฐบาลมีธุรกิจสื่อ จ้าง 'นางแบก' โฆษณาชวนเชื่อ ผิดหลักจริยธรมสากล

31 ต.ค.2566- นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ ผู้ก่อตั้งและบริหารจัดการเพจ (แอดมินเพจ) เฟซบุ๊กกลุ่มรอยัลลิสต์มาร์เก็ตเพลส-ตลาดหลวง โพสต์เฟซบุ๊ก Pavin Chachavalpongpun ระบุข้อความว่า ในโลกพัฒนาแล้ว รัฐบาลไม่สามารถมีธุรกิจสื่อเป็นของตัวเอง ธุรกิจสื่อที่มีคนในครอบครัวเป็นเจ้าของ ธุรกิจสื่อที่โฆษณาให้รัฐบาลทุกวัน 7 วันต่ออาทิตย์ ธุรกิจสื่อที่จ้างนางแบกในการโฆษณาชวนเชื่อให้รัฐบาล ธุรกิจสื่อที่โน้มน้าวความเห็นสาธารณะไปในทางที่เป็นประโยชน์ต่อรัฐบาล ธุรกิจเหล่านี้ผิดทั้งในแง่กฎหมายในโลกตะวันตก ผิดทั้งในแง่หลักปฏิบัติสากล และผิดทั้งในแง่จริยธรรมรัฐบาลและของการเป็นสื่อของธุรกิจนั้นๆ…. ในประเทศไทย ตัวอย่างที่เห็นชัดๆ คือการมีอยู่ของ Voice TV

อย่างไรก็ตามเมื่อปี 2555 นายปวิน รับเป็นพิธีกรรายการ Wake Up Thailand ของสถานีโทรทัศน์ Voice TV ของตระกูลชินวัตร ซึ่งในปี 2555 รัฐบาลที่บริหารประเทศคือรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นางแบก' เป่าพรวด! อีเว้นต์สงกรานต์ฝีมือรัฐบาล ทำเงาทะมึนของรัฐประหารหายเรียบ

นางสาวลักขณา ปันวิชัย หรือ คำผกา หรือ แขก กองเชียร์พรรคเพื่อไทย และพิธีกรชื่อดัง โพสต์ข้อความใน X Kam Phaka @kam

เตือน 'ด้อมส้ม' เป็นเครื่องมือ 'สมศักดิ์-สุรชัย-ปิยบุตร' ชี้นำให้ติดคุกแทนตัวเอง

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก

'นางแบก' ขอ 'ธนาธร' เห็นแก่ประชาชนมากกว่าพรรคก้าวไกล

สืบเนื่อง จากกรณี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่าความรู้สึกที่แค้นเพื่อไทย ผ่านไป 24 ชั่วโมงก็หายแล้ว แค่เสียดายอนาคตของประเทศมากกว่า

นักกวีพี่คนดี ร่ายกลอนสุดเฉียบ 'นางแบก น้องด้อม ลุงสลิ่ม'

พี่คนดี กวีสมัครเล่น โพสต์ข้อความว่าทุกคนที่เลือกเพื่อไทยย่อมไม่ใช่ "นางแบก" ทุกคนที่เลือกก้าวไกลย่อมไม่ใช่ "ด้อมส้ม" แต่ทุกคนที่เชียร์ลุง หรือ รักสถาบัน ต้องเป็น "สลิ่ม" ใช่มั้ย

หวานเจี๊ยบ! 'เศรษฐา' ชม 'นางแบก' ฝีมือดี วันหลังรบกวนจัดให้ที่ทำเนียบบ้าง

หลังเกิดเหตุวิวาทะกันอย่างดุเดือดบนโซเชียลฯ ระหว่าง นางสาว ลักขณา ปันวิชัย หรือแขก "คำ ผกา" ผู้สนับสนุนนพรรคเพื่