ประธานผู้ลี้ภัยลั่นต้องยุบ กอ.รมน. ที่ใช้แนวคิดปราบคอมมิวนิสต์ ไม่สอดคล้องสังคมปัจจุบัน

1 พ.ย.2566 - จากกรณี แกนนำรัฐบาล โดย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.การคลัง ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) กับ นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ยืนยันว่ารัฐบาลจะไม่ยุบกอ.รมน. ตามข้อเสนอของพรรคก้าวไกลและส.ส.พรรคเพื่อไทย

นายจรัล ดิษฐาอภิชัย อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ประธานสมาคมนักประชาธิปไตยชาวไทยไร้พรมแดน ซึ่งลี้ภัยในประเทศฝรั่งเศส โพสต์ข้อความถึงเรื่องดังกล่าวว่า

ต้องยุบ กอ.รมน. องค์การรัฐซ้อนรัฐ ซึ่งแปรรูปมาจากกองอำนวยการป้องกันและปราบปรามคอมมิวนิสต์เมื่อปี2518 โดยนอกจากใช้แนวความคิดและยุทธศาสตร์ปราบปรามคอมมิวนิสต์ ไม่สอดคล้องกับสภาพทางการเมืองเศรษฐกิจสังคมปัจจุบัน แล้ว หากยังใช้กองทัพเป็นกลไกสำคัญ แทรกแซงการเมืองการบริหารประเทศ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สั่งหน่วยขึ้นตรง กอ.รมน. ให้มีส่วนร่วมจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติในหลวง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (ผอ.รมน.) เป็นประธานการประชุมหน่วยขึ้นตรง กอ.รมน.(วาระพิเศษ) และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

เปิดภาพมื้อเที่ยงที่ 'บ้านอองโตนี' บ้านเดิม 'ปรีดี พนมยงค์' 'ธนาธร' ซื้อไว้ 63 ล้าน

นายชาญวิทย์ เกษตรศิริ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ขณะรับประทานอาหารเที่ยง ที่่ บ้านอองโตนี กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ว่า

กอ.รมน. สรุปเหตุป่วนชายแดนใต้ 40 จุด สร้างสถานการณ์ความไม่สงบเดือนรอมฎอน

กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ได้สรุปเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเกิดเหตุ ก่อกวนหลายจุด ทั้งในเขตจังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา

'ก้าวไกล' ฟาด 'กอ.รมน.' ซื้อรองเท้าคอมแบทคู่ละ 2 พัน ทั้งที่ยืมบุคลากรจากหน่วยอื่น

นายชยพล สท้อนดี สส.กทม. พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ขอสงวนความเห็น อภิปรายว่า ในส่วนของงบแผนงานบูรณาจะเป็นภาค 2 ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร

'รอมฎอน' ฟันธง เหตุไม่สงบชายแดนใต้ เกิดจากครบรอบ 20 ปี เหตุการณ์ 'ตากใบ'

’รอมฎอน‘ ฟันธง เหตุไม่สงบชายแดนใต้ เกิดจากครบรอบ ‘ตากใบ’ หากนับตามมุสลิม ยัน ไม่มีความเป็นไปได้ สร้างสถานการณ์ดึงงบขอ ’นายกฯ’ อย่ามองผิด บอก ชีวิตคนตายต้องการความยุติธรรม แนะแยกแยะ ผู้ก่อการร้าย-นักสู้