ประธานผู้ลี้ภัยลั่นต้องยุบ กอ.รมน. ที่ใช้แนวคิดปราบคอมมิวนิสต์ ไม่สอดคล้องสังคมปัจจุบัน

1 พ.ย.2566 - จากกรณี แกนนำรัฐบาล โดย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.การคลัง ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) กับ นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ยืนยันว่ารัฐบาลจะไม่ยุบกอ.รมน. ตามข้อเสนอของพรรคก้าวไกลและส.ส.พรรคเพื่อไทย

นายจรัล ดิษฐาอภิชัย อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ประธานสมาคมนักประชาธิปไตยชาวไทยไร้พรมแดน ซึ่งลี้ภัยในประเทศฝรั่งเศส โพสต์ข้อความถึงเรื่องดังกล่าวว่า

ต้องยุบ กอ.รมน. องค์การรัฐซ้อนรัฐ ซึ่งแปรรูปมาจากกองอำนวยการป้องกันและปราบปรามคอมมิวนิสต์เมื่อปี2518 โดยนอกจากใช้แนวความคิดและยุทธศาสตร์ปราบปรามคอมมิวนิสต์ ไม่สอดคล้องกับสภาพทางการเมืองเศรษฐกิจสังคมปัจจุบัน แล้ว หากยังใช้กองทัพเป็นกลไกสำคัญ แทรกแซงการเมืองการบริหารประเทศ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กอ.รมน. สรุปเหตุป่วนชายแดนใต้ 40 จุด สร้างสถานการณ์ความไม่สงบเดือนรอมฎอน

กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ได้สรุปเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเกิดเหตุ ก่อกวนหลายจุด ทั้งในเขตจังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา

'ก้าวไกล' ฟาด 'กอ.รมน.' ซื้อรองเท้าคอมแบทคู่ละ 2 พัน ทั้งที่ยืมบุคลากรจากหน่วยอื่น

นายชยพล สท้อนดี สส.กทม. พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ขอสงวนความเห็น อภิปรายว่า ในส่วนของงบแผนงานบูรณาจะเป็นภาค 2 ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร

'รอมฎอน' ฟันธง เหตุไม่สงบชายแดนใต้ เกิดจากครบรอบ 20 ปี เหตุการณ์ 'ตากใบ'

’รอมฎอน‘ ฟันธง เหตุไม่สงบชายแดนใต้ เกิดจากครบรอบ ‘ตากใบ’ หากนับตามมุสลิม ยัน ไม่มีความเป็นไปได้ สร้างสถานการณ์ดึงงบขอ ’นายกฯ’ อย่ามองผิด บอก ชีวิตคนตายต้องการความยุติธรรม แนะแยกแยะ ผู้ก่อการร้าย-นักสู้

ก้าวไกลซัดเดือด กอ.รมน.ของบไม่ตรงภารกิจแต่ กมธ.หลับหูหลับตาให้

สส.ก้าวไกล ซัด กอ.รมน.ของบ ไม่ตรงภารกิจ ทั้งจัดเสวนา 44 ล้าน ค่าซ่อมบำรุงยุทโธปกรณ์ 120 ล้าน แต่ไปซ่อมให้หน่วยงานอื่น เหมาเครื่องบินเอกชน 190 ล้านบาท