'พลังธรรมใหม่' สุดเอือม 'พระมหาสมปอง' ใช้ผ้าเหลืองเร่ขายตัว!

18 ธ.ค.2564 - นายมหัศจักร โสดี โฆษกพรรคพลังธรรมใหม่ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กถึงกระแสการทาบทาม “พระมหาสมปอง” นักเทศน์ชื่อดัง วัดสร้อยทอง มาทำงานพรรคการเมืองในขณะนี้ว่า ตนเชื่อว่า พระมหาสมปองมีธงอยู่ในใจแล้วว่า จะไปอยู่พรรคเพื่อไทยหรือพรรคก้าวไกลแน่นอน เพราะจากพฤติกรรมการแสดงออกของพระมหาสมปองมีทิศทางที่ชัดเจนว่า ไม่ชอบการบริหารประเทศของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยมักจะออกมาตำหนิอยู่บ่อยครั้ง มาวันนี้ เมื่อพระมหาสมปองจะสึกถึงกับต้องยอมกลืนน้ำลายตัวเอง ไปขอพึ่งบารมีพรรคพลังประชารัฐ ที่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีเลยหรือ

ถ้าพระมหาสมปองจะสึกเพื่อไปเล่นการเมือง ก็ไม่ควรโทษใครว่า เป็นเหตุที่ทำให้ตัวเองต้องสึก ควรยอมรับไปเลยว่า ตัวเองพ่ายแพ้ต่อกิเลสตัณหาภายในจิตใจ ต้องการกลับไปเป็นคฤหัสถ์ สิ่งที่ควรสำนึกในบุญคุณคือ พระศาสนา,ผ้าเหลือง,ข้าวน้ำที่ญาติโยมเลี้ยงดูมาตลอดการบวชเรียน ต้องทำตัวให้เหมาะสมกับคำว่า ทิดหรือบัณฑิตในทางพุทธศาสนาจะได้ไม่ต้องอายชาวบ้านชาวเมือง เดี๋ยวเขาจะหาว่าบวชเปลืองข้าวสุก

เชื่อว่า คนในสังคมมองออกถึงพฤติพระสงฆ์รูปนี้ วันนี้พระมหาสมปองยังอยู่ภายใต้ผ้าเหลือง ใช่เวลาที่เหมาะสมหรือที่จะมาเร่ขายตัวเอง เอาผ้าเหลืองมาบังหน้าสร้างราคาให้กับตัวเองหรือไม่ ตนขอเตือนให้พระมหาสมปองใจเย็น ๆ สิ้นเดือนนี้ก็จะสึกออกไปแล้ว และจะไปหากินเลี้ยงชีพด้วยวิธีใดก็เอาให้เต็มที่ แต่เวลานี้อย่าสร้างความมัวหมองให้กับพุทธศาสนาที่ได้ชุบลี้ยงพวกเรามาตั้งแต่เด็กเป็นเณรน้อยบ้านนอกตัวเล็กๆจนได้ดิบได้ดีในตอนนี้เลย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดภาพ 'พระหมอทวีศิลป์' บวชใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ พุทธคยา ก่อนเดินทางบำเพ็ญสมณธรรม

เพจเฟซบุ๊กชื่อ "ท่านคมสรณ์ ข่าวสารงานพระธรรมทูตอินเดีย" โพสต์ภาพและข้อความว่า ณ ภายใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ พุทธคยาแดนตรัสรู้ วันที่ ๕ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๖๖ โครงการอุปสมบทพระภิกษุ ถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่

เผยคลิป 'พระเค ร้อยล้าน' สึกกลางพรรษา หลังมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม

นายอินทพร จั่นเอี่ยม รอง ผอ.รักษาราชการแทน ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวว่า หลังจากได้รับการร้องเรียนถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของ พระคเณศ สุจิณโณ หรือ “พระเค ร้อยล้าน” ได้มีการประสานเจ้าคณะจังหวัดสุรินทร์ (ธรรมยุต

ทุนจีนลามเข้าวัด! ผู้ว่าฯชลบุรี ตื่นสั่งห้ามทุกวัดให้เช่าพื้นที่ทำธุรกิจรับทัวร์จีนเช่าพระราคาแพง

นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นางหนึ่งฤทัย พูลลาภ ผู้อำนวยการ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชลบุรี หน่วยงานกระทรวงพาณิชย์ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรี ตำรวจ และผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ร่วมคณะเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบวัด

รวบอดีต 'พระอาจารย์คม' ยักยอกเงินวัดกว่า 180 ล้าน ยอมรับเสพเมถุนในกุฏิวัด

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกันจับกุม นายคมฯ หรือพระอาจารย์คม , นาย วุฒิมาฯ หรือพระหมอ และ น.ส.จุฑาทิพย์ฯ ในข้อหา “เป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการหรือรักษาทรัพย์ใด .

สำนักพุทธฯ รับ 'พระอาจารย์คม' สึกแล้ว แจงสอบทรัพย์สินวัด ป้องกันโยกย้าย

นายอินทพร จั่นเอี่ยม รอง ผอ.รักษาราชการแทน ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวว่า การแต่งตั้งรักษาการเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี และการตั้งคณะกรรมการสำรวจทรัพย์สินวัดนั้น สืบเนื่องจากวัดนี้ไม่มีเจ้าอาวาสแล้ว ซึ่งเป็นการดำเนินการตามขั้นตอนปกติของคณะสงฆ์