'ธนกร จี้ 'กทม.-คมนาคม' ตรวจเข้มความมั่นคงของถนนหลังเกิดเหตุรถบรรทุกตกหลุม!

'ธนกร' จี้ 'กทม.-คมนาคม' ตรวจสอบถนนทุกพื้นที่ แนะคุมน้ำหนักจำกัดประเภทรถบรรทุก ย้ำเส้นทางผ่านจุดก่อสร้างมีความเสี่ยงต้องเข้มพิเศษ เตือนอย่าให้มีส่วยเข้ามาเอี่ยว

09 พ.ย.2566 - นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์หลังเกิดเหตุรถบรรทุกสิบล้อขับตกลงไปในหลุมบนถนนสุขุมวิท 64/1 ว่า อุบัติเหตุเกิดขึ้นจากหลายปัจจัย ซึ่งสิ่งสำคัญคือรถบรรทุกขนาดใหญ่ ขับในพื้นที่ใจกลางกรุง ต้องไปตรวจสอบว่าผู้ที่เกี่ยวข้องโดยตรงอนุญาตให้เดินรถได้อย่างไร และรถบรรทุกน้ำหนักเกินหรือไม่ โดยเฉพาะจุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่ก่อสร้างใช้คอนกรีตปิดปากบ่อที่กำลังก่อสร้างนำสายไฟฟ้าลงใต้ดินของการไฟฟ้าฯ เมื่อรถบรรทุกหนักเกินกำหนดวิ่งผ่านทำให้แผ่นคอนกรีตจึงยุบตัวลงจึงเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต

เมื่อถามว่า สาเหตุมาจากความไม่รอบคอบของไซต์งานก่อสร้างร่วมด้วยหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ถือเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น ไม่ใช่เพียงแค่ครั้งนี้แต่ที่ผ่านมาเป็นการก่อสร้างสะพานย่านลาดกระบัง และ พระราม 2 ก็เกิดเหตุมาแล้วเช่นกัน ซึ่งบริษัทผู้รับเหมาต้องเข้มงวดเรื่องมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุระหว่างการก่อสร้าง หากเกิดเหตุขึ้นมาผู้รับเหมาก็ต้องรับผิดชอบโดยตรง

“ขอเรียกร้องให้กรุงเทพมหานคร กระทรวงคมนาคม รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เข้มงวดตรวจสอบการเดินรถบรรทุกของทุกบริษัทรับเหมาก่อสร้าง รถบรรทุกต้องมีน้ำหนักไม่เกิน กฎหมายที่กำหนด รวมถึงกระทรวงคมนาคมคุมเข้มไซด์งานก่อสร้างทุกจุดให้มีมาตรฐานด้านความปลอดภัยป้องกันเกิดอุบัติเหตุซ้ำซากขึ้นอีก ผมขอเตือนว่าทั้งเรื่องน้ำหนักรถบรรทุกและไซด์งานก่อสร้าง อย่าให้มีการเรียกรับสินบนของเจ้าหน้าที่เลย เพราะหากเกิดเหตุรุนแรง มีผู้เสียชีวิตและส่งผลกระทบต่อประชาชนที่สัญจรบนถนนเกิดความหวาดระแวงไม่มั่นใจในความปลอดภัยได้”นายธนกรระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไหลไม่หยุด! 'พงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว' แกนนำสำคัญภาคใต้ ลาออก รทสช.

นายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สุราษฎร์ธานี ในฐานะสมาชิก และแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ จ.สุราษฎร์ธานี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว

ลูกชายเอนก โบกมือลาพรรครวมไทยสร้างชาติ ขอกลับมาเป็นพลเมืองไทยไร้ฝักฝ่ายเต็มขั้น

ความเคลื่อนไหวพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) วันเดียวกันนี้ นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ได้ยื่นลาออกจากสมาชิกพรรค รทสช. โดย นายเขตรัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า “กราบผู้ใหญ่ที่เคารพและสวัสดีเพื่อนมิตรที่รัก

'กฤษฎา' แจงลาออก รมช.คลัง ซัดขุนคลังคนใหม่ไม่ให้เกียรติ ไม่สามารถทำงานร่วมกันได้

หนังสือขอลาออกจากตำแหน่งรมช.คลังของ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ที่ส่งถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 8 พ.ค.67 มีเนื้อหาระบุว่า ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งกระผมให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ตั้งแต่วันที่ 22 กันยายน 2567 นั้น กระผมขอเรียนว่า กระผมมีความประสงค์ขอลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง