'พี่ศรี' พอใจเลขาฯประกันสังคม แจงประมูลงาน 31 โครงการ 6,500 ล้าน

11 พ.ย.2566 - นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เปิดเผยว่า ตามที่องค์กรรักชาติ รักแผ่นดินได้มีหนังสือร้องเรียนไปยังปลัดกระทรวงแรงงานคนใหม่ เพื่อขอให้ตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้างที่โครงการจ้างงานด้าน IT ของสำนักงานประกันสังคมรวมทั้งสิ้น 31 โครงการ เป็นเงินกว่า 6,500 ล้าน อาจมีข้อพิรุธในการฮั้วราคากัน ทำให้รัฐเสียหายหรือไม่นั้น

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ล่าสุด องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ได้รับการชี้แจงจากนายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคมว่า กระบวนการขั้นตอนการสืบราคากลางนั้น เป็นไปตามหลักการที่กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลังกำหนดทุกประการ การกำหนดราคาจะมาจากบริษัทต่าง ๆ ที่หลากหลาย ไม่มีการช่วยกันฮั้วทำราคากลางให้สูงขึ้น ผู้เข้าร่วมประมูลแข่งขันการเสนอราคามีทั้งบริษัทเดี่ยว และมีบริษัทที่จับมือกันในรูปกิจการร่วมค้าเพื่อเข้าประมูลงาน ตามความสามารถและศักยภาพของแต่ละบริษัท ส่วนหลังจากที่ชนะการประมูลไปแล้วก็เป็นหน้าที่ของแต่ละบริษัทที่จะไปบริหารจัดการงานให้เป็นไปตามกรอบทีโออาร์ที่กำหนดไว้ สำนักงานประกันสังคมจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวด้วย

นอกจากนั้น ในการประมูลงานแต่ละโครงการ ต่างก็มีบริษัทต่างๆ มายื่นประมูลหลากหลายบริษัท ไม่มีการปิดกั้น หรือป้องกันคู่แข่งรายอื่นที่ไม่ได้เป็นพวกหรือเครือข่ายเดียวกันมาเข้าประมูลงานแข่งแต่อย่างใด โดยผู้บริหารกระทรวงระดับสูงไม่ได้เกี่ยวข้อง เพียงแต่ให้นโยบายในการประมูลงานโครงการแต่ละครั้งให้กระทำอย่างเปิดเผย โปร่งใส ตรวจสอบได้ในทุกขั้นตอน เป็นไปตามขั้นตอน วิธีการ ตามพรบ.จัดซื้อจัดจ้างวัสดุภาครัฐ 2560 ทุกประการ

"องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ได้รับการอธิบายชี้แจง พร้อมตรวจดูเอกสารทั้งหมดที่เกี่ยวข้องตามที่เลขาธิการประกันสังคมชี้แจง เมื่อเทียบกับข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องแล้ว พอรับฟังได้ แต่ก็มิได้ชะล่าใจแต่จะยังคงเฝ้าระวังและตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้างในสำนักงานประกันสังคม และกรมต่าง ๆ ในกระทรวงแรงงานต่อไป หากพบข้อพิรุธใดก็จะนำมาเปิดเผยต่อสาธารณะแน่นอน" นายศรีสุวรรณ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ประกันตนควรรู้ 'กองทุนเงินทดแทน-กองทุนประกันสังคม' ต่างกันอย่างไร

สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน อธิบายเกี่ยวกับ "กองทุนเงินทดแทน กับกองทุนประกันสังคม" ต่างกันอย่างไรบ้าง มีสิทธิประโยชน์แบบไหนที่ผู้ประกัน

'ศรีสุวรรณ' รายงานตัว บก.ปปป. ประกาศพร้อมกลับมารับใช้ประชาชนเต็มที่

นายศรีสุวรรณ จรรยา เดินทางเข้ารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวน ตามหมายนัดทุกเดือน จนกว่าสำนวนจะส่งฟ้องศาล นายศรีสุวรรณ ยังยืนยันไม่มีส่วนรู้เห็น ไม่ได้กระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหา พร้อมประกาศเดินหน้าทวงความยุติธรรมคืน เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ

"พิพัฒน์" เล่นใหญ่ บุกตลาดล้านเมืองเชียงราย ยกประกันสังคมเอื้อพ่อค้าแม่ค้าเข้าประกันตน ม.40 มอบสิทธิประโยชน์ถ้วนหน้า

วันที่ 18 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์

แจ้งผู้ประกันตน โค้งสุดท้ายการเปลี่ยนสถานพยาบาลประจำปี

สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน โฟซโฟซบุ๊กว่า โค้งสุดท้ายการเปลี่ยนสถานพยาบาลประจำปี ของผู้ประกันตนมาตรา 33 และ มาตรา 39 ต้องยื่นเรื่องก่อน 31 มีนาคม 2567 นี้เท่านั้น

เปิดขั้นตอนผู้ประกันตนมาตรา 39 ตรวจสอบสิทธิประโยชน์ต่างๆ

สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผู้ประกันตนสามารถตรวจสอบสิทธิประโยชน์ต่างๆ ของตัวเองผ่าน LINE ได้หรือไม่❓